BABYMONSTER tiến công với “Batter Up”: diện hàng hiệu từ Á sang Âu, mỗi thành viên một chủ đề
“Tay đua” mới trên đường đua K-pop – BABYMONSTER chính thức có màn chào sân bùng nổ với “Batter Up.” Kế thừa chất nhạc dễ lay lan cùng mã gen thời thượng từ YG, 6 “nữ quái” khiến người xem không thể rời mắt với từng chi tiết nhỏ nhất trên trang phục.
Đã 7 năm kể từ lần cuối YG Entertainment giới thiệu nhóm nhạc nữ đến với công chúng. Tin tức ra mắt của BABYMONSTER như một liều “dopamine” với giới mộ điệu: Lần này, công ty chủ quản nắm giữ nhiều “trendsetter” nhất KPOP sẽ tạo ra cú nổ thời trang nào?
Không phải “girl crush”, “teen crush” mới là “lời tuyên chiến” của BABYMONSTER
Khẳng định đội ngũ trang phục vẫn rất “đầm tay” với gu thẩm mỹ phá cách, YG làm mới “kịch bản” “teen crush” nhờ cách thực hiện chỉn chu. Đồng phục cải biến dưới ảnh hưởng của văn hoá punk không còn là điều đặc biệt đáng mong chờ từ các nhóm nữ Đại Hàn, song “tân binh” lại có thể vượt mặt các “lão làng” như ITZY, Weki Meki nhờ lối phối kết nhiều nhưng không phô, tận dụng chi tiết nhỏ nhất như lấy huy hiệu làm phụ kiện.
Không đi theo bảng màu rực rỡ thường thấy của “teen crush”, pha sắc trắng – đen cùng đỏ hoặc xanh giúp bản phối của BABYMONSTER bền bỉ hơn trước vòng quay thời trang, hấp dẫn cả những dân chơi màu tập sự. Cùng các điểm nhấn như ống tay đan len, áo bóng chày hay denim-on-denim, MV “Batter Up” phát hành vào dịp cuối năm như để những người yêu thời trang “ôn” những trào lưu sôi nổi nhất 2023 dưới sự diễn giải không một lỗi sai từ 6 “nữ quái”.
PHÁ ĐẢO VỚI TRANG SỨC ĐỘC BẢN
Không dừng lại ở tầng tầng lớp lớp quần áo, các cô gái còn tạo tuyên ngôn thời trang cầu kỳ với phụ kiện. Choker với dây chuyền dài, thắt lưng với móc đai quần là chi tiết không thể thiếu của các bản phối xuyên suốt “Batter Up.” Nhóm thành công đem sự chú ý đến với loạt thương hiệu chuyên trang sức siêu thực như ALEXII, KOWGI, CFIERCE… mở rộng danh sách khách hàng sau những fashionista quen thuộc từ K-pop như MINNIE (G)I-DLE, New Jeans.
Với hình ảnh trẻ trung của một tân binh, BABYMONSTER gắn kết với nhiều thương hiệu chuyên phụ kiện độc bản và ít người biết đến, nhưng không có nghĩa tủ đồ của họ thiếu đi phục sức “đắt xắt ra miếng”. Vòng tay Versace, nhẫn Chrome Hearts, dây chuyền Vetements – những điểm nhấn bạc rực rỡ bên cạnh những món đồ lạ mắt như vòng cổ xâu chuỗi, tất ruy băng chứng minh độ đầu tư của YG cho “gà chiến”.
6 màu sắc cá nhân được tô đậm trong “Batter Up”
Không cần viết cốt truyện riêng cho từng thành viên vì khán giả đã quen với BABYMONSTER từ chương trình thực tế Last Evolution, YG giúp công chúng “điểm mặt gọi tên” các tân binh bằng phong cách. Cùng đảm nhận vị trí rapper, Ruka đầy gai góc khi bắt cặp với “bikercore”, trong khi ASA tạo điểm nhấn nữ tính nhưng không kém phần cá biệt cùng nón beret, áo choàng và mũ lông.
Trên cực đối lập, Rora, Pharita đem đến yếu tố mềm mại cho BABYMONSTER. Nếu Rora là một tiểu thư đích thực với những chiếc váy có chiều dài ấn tượng, thì Pharita sẽ là một nàng “IT-Girl” cân đẹp mọi chiếc miniskirt.
Vậy Chiquita và Rami sẽ đại diện cho màu sắc nào của BABYMONSTER? Đây sẽ là câu hỏi bỏ ngỏ về tiềm năng của hai nữ tân binh, bởi “Batter Up” gợi mở về khả năng biến hoá đa dạng concept của họ. Người hâm mộ hoàn toàn có thể chắc chắn rằng chủ đề vị lai hay avant-garde không thể làm khó Chiquita, và Rami sẽ không dừng lại ở hình ảnh một nữ sinh nổi loạn mê punk rock.
Bài: Hải Yến
Ảnh: Tổng hợp