Ngày 16/4, “gà chiến” nhà YG chính thức xuất hiện trên sân khấu chính của Coachella 2023. Đại nhạc hội lâu đời chào đón BLACKPINK bằng đám đông hơn 125.000 người hâm mộ và hai tiếng trình diễn chia làm ba hồi dành riêng cho bốn cô gái. Chưa một lần khiến khán giả thất vọng từ khả năng trình diễn đến độ chịu chi cho trang phục tại các sự kiện lớn, nhưng lần này, các nữ thần tượng đã mang tủ đồ Coachella lên tầm cao mới. Một lần nữa, BLACKPINK đã biến sân khấu âm nhạc thành sàn diễn “Pinkchella” huyền thoại.
BÀI LIÊN QUAN
Quay trở lại Coachella sau 4 năm, BLACKPINK đã một bước tiến lên sân khấu chính, đồng thời trở thành nhóm nhạc K-POP đầu tiên trở thành “headliner” – nghệ sĩ trình diễn đầu danh sách. Để khẳng định danh xưng độc nhất, bốn cô gái đã tạm biệt sequin để khoác lên mình bảng màu đen hồng, đốt cháy sân khấu Coachella cùng “Pink Venom”. Cách lựa chọn chất liệu và màu sắc lột tả đúng tinh thần bài hát. “Black” (tạm dịch: màu đen) biểu trưng cho khía cạnh gai góc, mạnh mẽ của bốn cô gái, được thể hiện qua chất liệu da và những chi tiết đan dây hay cầu vai độn. Trong khi đó, “pink” (tạm dịch: màu hồng) được gửi gắm bằng chi tiết tua rua, bèo nhún mềm mại. Stylist của BLACKPINK cũng đã biết tận dụng lợi thế về gió của sân khấu ngoài trời khi cho các cô gái diện trang phục có chi tiết dài và bay bổng hơn so với tủ đồ năm 2019.
Hồi hai của buổi diễn chào đón màn trình diễn solo của bốn cô gái, và đây cũng là nơi họ phô diễn nhiều thiết kế custom, khẳng định vị thế của một nhóm nhạc đã thành công xâm lấn địa hạt thời trang. Jennie mở màn với bài hát “You & Me” trong trang phục trình diễn tinh xảo đến từ thương hiệu Haute Couture Hàn Quốc Dénicheur, bao gồm phần áo yếm với hàng trăm viên ngọc trai đan xen và váy bồng tách rời.
Seo Seung Yeon, nhà thiết kế của Dénicheur, nổi danh với những bộ cánh lộng lẫy mang âm hưởng royalcore (phong cách hoàng gia), chuyên hợp tác với những tên tuổi hàng đầu K-POP như IU, Red Velvet… Dù hoàn toàn có khả năng mang một thiết kế từ BST Haute Couture sang trọng lên sân khấu, nhưng Jennie đã lựa chọn ủng hộ thương hiệu nội địa. Đây có lẽ là lời khẳng định của nữ ca sĩ về vai trò của mình trong việc đưa văn hoá Đại Hàn ra thế giới.
Xem bài viết này trên Instagram
Lisa lại mang hình ảnh một cô gái Mugler quyến rũ, tự tin trong chiếc bodysuit (áo liền quần) trị giá gần 1000 Mỹ kim ẩn đằng sau chiếc đầm vị lai custom đến từ thương hiệu Yueqi Qi, “đậm mùi tiền” đúng với tinh thần của bài hát solo “Money”. Trong khi đó, Jisoo bừng nở sắc hoa khi trình diễn “Flower“ với thiết kế riêng từ David Koma. Cô nàng Rosé tuy không “bỏ túi” trang phục custom từ thương hiệu nào nhưng cũng đã sở hữu bộ cánh bắt mắt và ấn tượng – chiếc miniskirt lấp lánh mang theo dấu ấn về thời hoàng kim của Paco Rabanne.
Cuộc chơi hàng hiệu của BLACKPINK vẫn chưa kết thúc. Bốn trang phục kết màn tuy đơn giản về màu sắc nhưng lại cầu kỳ về cấu trúc và cũng đến từ những thương hiệu mang mác giá xa xỉ. Rosé mang lại rung cảm vừa nữ tính, vừa bụi bặm nhờ chân váy tua rua cùng nhiều phụ kiện dây đai và giày da “hầm hố” từ Dr.Martens. Lisa và Jisoo như hai lực hút trái dấu: một cô nàng gai góc, liều lĩnh với những đường cắt xẻ táo bạo và một cô nàng trưởng thành, mặn mà với chất liệu xuyên thấu và hoa văn hoàng gia. Tuy kín đáo nhất trong “hội chị em” với giày bốt cao cổ từ Maison Margiela, Jennie vẫn quyến rũ hút hồn nhờ phần áo ôm sát như lớp da thứ hai từ RUi.
BLACKPINK vẫn còn một sân khấu nữa vào ngày 23/4, công chúng không khỏi nóng lòng đón chờ xem “yến tiệc” thời trang tiếp theo của bốn cô nàng.
Nhóm thực hiện
Bài: Hải Yến
Ảnh: Tổng hợp