Ngày 21/8, BTS trở lại với bài hát tiếng Anh đầu tiên mang tên Dynamite. Là một trong những màn tái xuất được mong đợi nhất cuối năm nay, MV Dynamite thu hút hơn 3 triệu người xem trong buổi công chiếu và đã lập kỷ lục video âm nhạc có nhiều lượt xem nhất trong 24h đầu với 101,1 triệu view. Xuyên suốt MV, người hâm mộ dễ dàng tìm được nhiều chi tiết gợi nhắc về các biểu tượng âm nhạc và những dấu ấn thời trang của thập niên cũ.
BÀI LIÊN QUAN
bảng màu pastel dịu mắt
Trái ngược với vẻ ngoài lạnh lùng trong hai MV ON và Black Swan được ra mắt vào đầu năm nay, BTS quyết định trở lại với hình ảnh tươi vui và trẻ trung hơn. Đón chào A.R.MY (cộng đồng người hâm mộ của BTS) dưới bầu trời hoàng hôn là 7 chàng trai trong trang phục màu pastel ngọt ngào. Sắc vàng nhạt, xanh baby, hồng thạch anh và tím lilac giúp khơi dậy năng lượng tích cực ngay từ những giây đầu của MV.
(Ảnh cắt từ MV Dynamite)Bảng màu này cũng xuất hiện trong BST Cruise 2021 của nhiều thương hiệu như Moschino, Dior, Versace… Trước đó, tại Tuần lễ thời trang dành cho nam, Louis Vuitton từng mang đến làn gió mới cho trang phục phái mạnh bằng các thiết kế âu phục, phụ kiện có màu pastel mát mắt.
Đặc biệt hơn, ba thành viên RM, J-Hope và V cùng đội mũ Kangol – thương hiệu gắn liền với văn hóa Hip hop và phong cách streetwear vào cuối thế kỷ 20. Lựa chọn này khiến người hâm mộ Hip hop cũng như tín đồ retro tại Mỹ vô cùng thích thú vì đây là nơi được mệnh danh là “cái nôi” của dòng nhạc này.
dấu ấn văn hóa và thời trang thập niên 90
MV Dynamite tiếp lục lấy cảm hứng từ nước Mỹ thập niên 90, đưa người xem đến thành phố Los Angeles ngập nắng. Từ căn phòng dán đầy poster âm nhạc đến cửa hiệu đĩa than và tiệm bánh donut, 7 chàng trai tái hiện những xu hướng thời trang nổi bật lúc bấy giờ như cách phối denim-on-denim, quần bermuda, kính mát màu sắc, giày Timberlands, vòng tay hạt nhựa… Bên cạnh trang phục, nhiều cảnh quay trong MV cũng tái hiện những điểm nhấn văn hóa nổi bật trong thập niên 90.
BÀI LIÊN QUAN
Trở về thập niên 70
Tạm biệt những năm 1990, BTS “quay ngược thời gian” về với thập niên 70 trong bối cảnh sân trượt patin kết hợp cùng sàn nhảy disco (roller disco) vốn rất phổ biến trong giai đoạn này. 7 thành viên diện quần âu ống loe, áo vest, áo sơ mi in hoa… Hầu hết là là những sáng tạo của NTK Alessandro Michele cho BST Gucci Men Pre-fall 2020 vừa được trình làng trong năm nay.
Trước biển hiệu disco gợi nhớ về MV Boy With Luv, BTS tái hiện những động tác vũ đạo kinh điển của huyền thoại nhạc pop Michael Jackson. Nhiều người hâm mộ cho rằng lời bài hát Dynamite cũng lấy cảm hứng từ một số album và single mang tính biểu tượng của “ông hoàng” MJ như Off The Wall, Working Day and Night (1979), Break Of Dawn (2001)…
Qua giai điệu bắt tai, lời nhạc tiếng Anh dễ hát, 7 thành viên BTS mong muốn người nghe Dynamite có thể thư giãn, nhảy múa và giữ vững tinh thần lạc quan sau những biến cố từ đầu năm. Tái hiện khoảng thời gian sôi động từ những năm 1970-1990, MV Dynamite không chỉ mang đến những gợi ý thời trang retro mà còn mang đến “liều thuốc tinh thần” cho những ai đang trải qua thời gian khó khăn.
Nhóm thực hiện
Bài viết: Bảo Châu Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE