Đi tìm thế hệ đại sứ thời trang tiếp theo của K-pop Gen 4
Làn sóng Hallyu ngày càng trở nên phổ biến, các nhãn hàng cũng đã công nhận tiềm năng to lớn của thị trường Hàn Quốc. Điều này đem đến rất nhiều cơ hội cho những lứa Idol tiếp theo. Noi gương tiền bối, đâu là những gương mặt Gen 4 triển vọng nhất để hợp tác cùng các thương hiệu lớn? Hãy cùng ELLE khám phá.
Nếu Gen 2 được coi là “thế hệ mở đường” của K-pop trên bản đồ quốc tế, Gen 3 đưa làn sóng Hallyu “một bước lên mây” với sự thành công vượt ngoài sức mong đợi của BTS, BLACKPINK, Twice,…thì lứa Idol Gen 4 hứa hẹn sẽ tiếp tục “kế thừa” và duy trì vị thế của K-pop trên nhiều địa hạt ngoài âm nhạc, đơn cử như thời trang. Bên cạnh những gương mặt trẻ tuổi đã là Đại sứ của các thương hiệu xa xỉ như aespa – Givenchy, Jang Wonyoung (IVE) – Miu Miu, Gen 4 vẫn còn vô vàn những cái tên hứa hẹn sẽ “làm nên chuyện” tại sân chơi thời trang quốc tế đầy thách thức này.
Yuna (Itzy)
Là một trong những nữ thần tượng nổi tiếng nhất hiện nay, Yuna không ít lần khiến dân tình “đứng ngồi không yên” với thân hình có tỉ lệ vàng đáng ngưỡng mộ. Vốn mang nét trẻ trung ở độ tuổi đôi mươi, em út nhà ITZY rất phù hợp với các thương hiệu “sporty” như Calvin Klein hay adidas. Lên trang bìa NYLON trong trang phục của Calvin Klein, Yuna toát lên thần thái của một “sport girl” chính hiệu. Khác với khí chất sexy mà đàn chị Jennie (BLACKPINK) để lại, cô thổi vào thương hiệu này luồng gió tươi mới, năng động và đậm chất Gen Z hơn.
Cô nàng cùng các thành viên trong nhóm cũng đã “bỏ túi” kha khá hợp đồng thương mại với adidas. Bản thân Yuna đã có được một số khoảnh khắc ấn tượng khi diện các thiết kế của thương hiệu, đặc biệt là tạo hình cực hút mắt trong lần quảng bá Ultra Boost 22 trên tạp chí Dazed Korea.
Trái ngược với nguồn năng lượng ở Calvin Klein và adidas, cô nàng có thể dễ dàng “cân” cả những concept thanh lịch và nữ tính hơn. Điều đó được chứng minh qua những lần xuất hiện trên tạp chí ELLE và Marie Claire dưới sự “nâng đỡ” của Burberry. Tuy chưa được đẩy mạnh hoạt động cá nhân dưới trướng JYP, không thể phủ nhận Yuna vẫn là “gương mặt vàng” trong danh sách hội Đại sứ tiềm năng bởi tài năng và sức hút của mình.
Ahn Yujin (ive)
Trưởng nhóm đa tài của IVE Yujin tiếp tục chứng minh mức độ ảnh hưởng của mình trên địa hạt thời trang với lần góp mặt trong chiến dịch toàn cầu dịp Xuân Hè 2022 của thương hiệu Versace. Cô nàng mang tới hình ảnh trưởng thành và quyến rũ, khác với concept của nhóm bên dòng túi Medusa sang trọng.
Trong danh sách này, Yujin là người tiếp xúc với nhiều thương hiệu cao cấp trong thời gian ngắn nhất. Dù chỉ mới ra mắt cùng IVE chưa đầy nửa năm, cô nàng đã ẵm suất “solo” trên bìa tạp chí Marie Claire cùng chiếc túi Lola Bag và BST Xuân-Hè của Burberry. Cái tên Ahn Yujin cũng không thể thiếu trong danh sách hàng loạt các ngôi sao quảng bá rầm rộ cho BST Fendace hợp tác giữa Fendi và Versace trên Instagram. Gần đây nhất, cô nàng còn gây chú ý vì là một trong những sao Hàn đầu tiên diện thiết kế Gucci x adidas. Thậm chí, toàn bộ outfit cô mặc tại lần bay sang Đức vẫn chưa được chính thức có mặt trên thị trường, một minh chứng trực tiếp khẳng định giá trị của “tân binh khủng long” này.
LEESEO (Ive)
Leeseo là cái tên sáng giá tiếp theo đến từ IVE. Khi cùng Ahn Yujin quảng bá trang sức của Swarovski trên tạp chí Dazed Korea, tuy chưa có nhiều kinh nghiệm chụp họa báo như hai người chị cùng nhóm, nhan sắc trong trẻo tuổi 15 của cô nàng vẫn lột tả rõ vẻ sống động muôn màu của từng viên pha lê.
Màn đánh tiếng mới nhất trong mảng thời trang của Leeseo là lần tham dự Seoul Fashion Week vào tháng 3 cùng thành viên cùng nhóm Rei. Cô nàng cực “slay” với mái tóc đỏ rực nổi bật cùng thần thái đã tự tin hơn trước. Người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi một thời kì rực rỡ của em út nhà IVE, thời điểm mà nhan sắc cũng như thần thái của cô nàng đạt đến độ chín muồi để trở thành gương mặt đại diện cho các thương hiệu cao cấp.
Minnie ((G)I-dle)
Minnie từ lâu đã nổi tiếng với phong cách và thần thái “chanh sả” của một “trâm anh thế phiệt”. Mới đây, giọng ca của (G)I-DLE cùng các thành viên trong nhóm xuất hiện xinh đẹp trên tạp chí Dazed Korea nhằm quảng bá cho BST Gucci x Adidas. Sau màn comeback thành công với “Tomboy”, giá trị thương hiệu của (G)I-DLE bật lên ở vị trí thứ 3 trong tháng 5 – một tín hiệu tốt để Minnie và các thành viên đẩy mạnh hoạt động cá nhân hơn.
Cô nàng vừa tham dự sự kiện khai trương cửa hàng Miu Miu tại Galleria. Đồng hành cùng hai Đại sứ thương hiệu của hãng là Yoona và Wonyoung, Minnie không hề bị lu mờ và vẫn mang đúng tinh thần “cô gái Miu Miu” trẻ trung, nữ tính với chiếc túi Miu Wander trên tay.
Trước đó, Minnie cũng từng “đánh lẻ” hội chị em để mang trên tay chiếc túi Prada Cleo tham dự “Prada Glow” pop-up store của nhà mốt nước Ý. Là một trong những thành viên có hoạt động mạnh nhất với các thương hiệu xa xỉ, Minnie là minh chứng cho tiềm năng mạnh mẽ ở cả hai mảng thời trang và âm nhạc, một tín hiệu đáng mừng cho những fan luôn ủng hộ cô nàng.
Yuqi ((G)I-dle)
Nhắc đến Yuqi, người ta sẽ nhớ đến thương hiệu Fendi đầu tiên bởi tần suất “hò hẹn” của cả hai. Không cố định một hình tượng cụ thể, chính sự linh hoạt trong định hướng phong cách mới là yếu tố “giữ chân” nữ ca sĩ và nhà mốt. Cô và thương hiệu đã cùng nhau “đi qua” vô vàn phong cách đa dạng. Nếu trong lần quảng bá cho BST Capsule Fendi Peekaboo năm 2021 là một Yuqi trưởng thành, thì lần “lên bài” cho dòng túi Fendigraphy tháng 3, người ta thấy ở cô nét ngông ngạo, cá tính hơn.
Cô nàng còn tích cực lăng xê mọi item đến từ nhà mốt này, từ mũ len, giày sneaker đến khăn quàng cổ. Liệu Yuqi có “nối gót” về chung một nhà với Fendi? Vẫn cần thời gian để trả lời cho câu hỏi này nhưng đừng quên ngoài thị trường Hàn Quốc, nhiệt độ ở quê nhà Trung Quốc của Tống Vũ Kỳ ( tên thật của Yuqi) cũng không hề nhỏ.
Kazuha (LE SSERAFIM)
Cuối cùng, không thể bỏ qua tân binh LE SSERAFIM đang “gây bão” dạo gần đây. Một trong những thành viên sẽ “rơi vào tầm ngắm” của các thương hiệu xa xỉ là Kazuha được biết đến như “cây hút fan” của nhóm. Tại sự kiện mở cửa trở lại của thương hiệu Alexander McQueen tại Lotte, cô nàng nhận được sự chú ý với vóc dáng cao ráo và vẻ đẹp đài các rất thiện cảm. Dù vẫn chưa có nhiều tiếp xúc với các luxury brands, Kazuha vẫn là cái tên được kỳ vọng sẽ để lại tiếng vang trong lĩnh vực thời trang bởi thần thái quá đỗi sang trọng và một tập đoàn HYBE LABELS “khổng lồ” đằng sau.
Bài: Minh Khuê
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE