Định vị màu sắc cá nhân của 8 nàng IT-Girl thế hệ mới
Thế hệ kế thừa Gigi Hadid, Hailey Bieber và Kendall Jenner đã xuất hiện, mỗi cô nàng đều mang theo “tư vị” vô cùng dễ nhận diện.
Đầu thế kỷ 20, “IT Girl” từng là cụm từ để chỉ các nhân vật màn ảnh trẻ trung, gợi cảm với cá tính riêng biệt. Trong từ điển ngày nay, ý niệm này được sử dụng với nghĩa thoáng hơn, chỉ chung cho những cô nàng có cả sắc đẹp và danh tiếng. Giới mộ điệu đang đón tiếp sự càn quét của một thế hệ IT Girl mới, và bạn chắc chắn có thể điểm mặt chỉ tên những cô nàng sau đây, bởi sức ảnh hưởng rộng rãi của họ đến mọi phương tiện truyền thông.
JULIA FOX – TỪ “BẠN GÁI CŨ KANYE” ĐẾN “NHÂN VẬT CHÍNH”
Với gu thời trang cường điệu mang chút hơi thở vị lai, Julia Fox nhanh chóng trở thành tân binh cực “chiến”, chiếm sóng mọi mặt báo. Trước đây, cô nàng làm nên tên tuổi với vai trò diễn viên trong bom tấn Uncut Gems, nhưng chỉ đến khi hẹn hò với Kanye West, Fox mới ghi dấu ấn tượng với làng mốt.
Cặp đôi chia tay vào tháng 02/2022, và đó là khi cô được dịp thử nghiệm với nhiều lựa chọn trang phục liều lĩnh hơn. Đồ da hơi hướng BDSM, denim tái cấu trúc, những món phụ kiện điên rồ…nàng ta tận hưởng sự chú ý và rất biết cách lôi kéo ống kính bằng màu sắc độc nhất. Sự xuất hiện của Julia Fox trên đường phố New York và cả thảm đỏ luôn khiến giới mộ điệu phấn khích, bởi cô nàng mang đến những diện mạo toả ra “hào quang nhân vật chính”, xứng với danh xưng IT-Girl thế hệ mới.
ALEXA DEMIE – ĐẠI DIỆN CHO TÍNH NỮ QUYỀN LỰC
Alexa Demie chính là hiện thân của “gái hư” Maddy ngoài đời thực nhưng là một phiên bản trưởng thành hơn, chịu sự ảnh hưởng từ thần tượng María Félix – cố diễn viên, ca sĩ người Mexico. Vai diễn trong Euphoria giúp cô nàng lọt vào mắt xanh của Balenciaga, trở thành hiện tượng thời trang mới nổi với năng lượng “dark feminine.” Trong kiểu dáng bodycon maxi yêu thích, nữ diễn viên biến tấu với chất liệu xuyên thấu, sequin xu hướng, hoá thành “sách mẫu” của những tín đồ yêu thích một phong cách tự tin, khiêu khích toát ra từ tính nữ bí ẩn.
ROSALÍA – IT-GIRL CỦA ĐƯỜNG ĐUA
Nếu phải miêu tả ngắn gọn trong một từ về lối phối kết của giọng ca người Tây Ban Nha, thì chắc chắn đó là khoẻ khoắn. Cô nàng là một “tay chơi” đồ da sành điệu, thuần thục hoà tấu da thuộc theo xu hướng Y2K hay bikercore. Chiến thắng của áo khoác quái xế trên đường đua thời trang phải kể đến sự góp công của Rosalía. Trong khuôn khổ chuyến lưu diễn Motomami thu hút gần 350.000 người tham gia, nữ ca sĩ đã tích cực lăng xê cho nhiều “bộ giáp” từ nhà mốt Dion Lee.
ANYA TAYLOR-JOY – DIỄN VIÊN KIÊM IT-GIRL THỰC LỰC
Là đại sứ toàn cầu của Dior, Anya cân bằng giữa di sản quý cô của nhà mốt và chất riêng hiện đại của một diễn viên luôn sẵn sàng thử sức với nhiều vai trò mới. Khó để chỉ đích xác phong cách cụ thể của nàng ta, bởi mỗi lần xuất hiện là một lần biến hoá: lúc khó cưỡng với trang phục xuyên thấu, lúc lại mềm dịu trong sắc trắng cổ điển. Anya chia sẻ cô chịu nhiều ảnh hưởng từ những vai diễn, chính vì thế mà cô là một “tắc kè hoa” trong bản phối thường ngày và cả trên thảm đỏ.
EMMA CHAMBERLAIN – CẢM HỨNG UNISEX TỪ NÀNG IT-GIRL GEN Z
Sinh năm 2001, Emma bắt đầu sự nghiệp làm Youtuber ở tuổi 16. Được ví von như một cô em hàng xóm của cộng đồng trực tuyến nhờ cách thể hiện cá tính hài hước, mối quan hệ của Emma với thời trang cũng mang nhiều tinh thần phóng khoáng. “Go-to-look” của cô nàng là những bản phối unisex rực sắc, phối kết với những món đồ chuẩn Gen Z như tất ống chân, dép lông hay áo đan len. Gương mặt trẻ cũng đã nhiều lần tiếp xúc với thương hiệu xa xỉ như Louis Vuitton, Cartier, xuất hiện tại sự kiện Met Gala danh giá.
JENNA ORTEGA – WEDNESDAY ADDAMS THỜI HIỆN ĐẠI
Gây bão khi góp mặt trong series “Addams Family“ của Netflix, từ tháng 11/2022 đến nay, Jenna Ortega khiến công chúng khó mà làm ngơ trước sức ảnh hưởng của mình trên cả 3 nền tảng: màn ảnh, mạng xã hội và thảm đỏ sự kiện. Chỉ trong vòng 2 tháng, cô nàng đã thu thập được thêm 9 triệu người theo dõi Instagram, đạt danh xưng “IT Girl” từ nhiều tạp chí nhờ bắt cặp với Valentino, Versace, adidas. Jenna đại diện cho vẻ đẹp gothic nhờ khả năng “thiên biến vạn hoá” với màu đen, chất liệu ren và mắt khói.
NING NING (aespa) – ĐỊNH NGHĨA VỀ MỘT BÔNG HỒNG GAI GÓC
Nữ tính với màu sắc tươi sáng, chất liệu mềm mại như dệt kim, len gân…phương trình thời trang của em út aespa lại không thể hoàn thiện nếu thiếu đi những điểm nhấn kiêu kỳ từ áo lưới, áo lông, vòng cổ dây xích chảnh choẹ hay bốt đùi mũi nhọn. Ning Ning là hiện thân của một IT Girl tiêu chuẩn: vừa khiến người khác phải ghen tị, vừa có khả năng thuyết phục họ học hỏi từ phong cách của mình. Dù chưa bén duyên độc lập với thương hiệu cao cấp nào nhưng ở Ning Ning toát ra tiềm năng rất lớn để đại diện cho một nhãn hàng xa xỉ nhờ khả năng “cân” trang phục nhất nhì aespa.
WONYOUNG (IVE) – HÌNH MẪU ĐÁNG HỌC HỎI CỦA NHỮNG CÔ NÀNG NGỌT NGÀO
Mối quan hệ giữa Wonyoung và Miu Miu không khỏi khiến giới mộ điệu xuýt xoa bởi cặp đôi nàng thơ – nhà mốt như được “đo ni đóng giày,” khi sự dịu dàng và tươi mới của cô ca sĩ hoàn toàn phù hợp với thương hiệu được khai sinh vào năm 1993. Từ khi còn là thực tập sinh trong chương trình sống còn Produce 48, Wonyoung đã trở thành tâm điểm bàn tán nhờ thần thái tiểu thư. Mã gen thời thượng của nữ idol bao gồm nhiều món đồ “kẹo ngọt” như áo khoác dạ, chân váy mini, băng đô đính đá và nón beret.
Bài: Hải Yến
Ảnh: Tổng hợp