Zendaya đang được mệnh danh là “nữ hoàng thảm đỏ” của thời đại mới. Dù có đề cử, có giành được chiếc cúp nào không, mọi sự kiện có sự xuất hiện của cô nàng, trong tạo hình được “phù phép” bởi Law Roach đều ngay lập tức trở thành đề tài bàn tán của giới mộ điệu. Nhưng từ khi nào “công chúa Disney” một thời đã “dậy thì thành công” đến vậy? Trái ngược với ngộ nhận của nhiều người, những ngày đầu hợp tác giữa ngôi trao trẻ nhất CFDA và vị “kiến trúc sư hình ảnh” là một khoảng thời gian khá “khiêm tốn” và thậm chí nhận được nhiều ý kiến trái chiều về việc sao chép tạo hình.
Cơ duyên gặp gỡ giữa Law Roach và Zendaya
Cả hai lần đầu gặp nhau tại Los Angeles, thông qua một người bạn của Zendaya. Theo lời kể của Law, Zendaya ở tuổi 14 gần như không am hiểu nhiều về thời trang. Sau khi phất lên từ series Shake It Up, phong cách của nữ diễn viên vẫn khá “mờ nhạt”. Cô thường tạo dáng trên thảm đỏ với những trang phục layer họa tiết hoa, quần short và sneakers đến từ các thương hiệu bán lẻ của Mỹ.
BÀI LIÊN QUAN
Kế hoạch “copycat” thu hút sự chú ý
Không ai nghĩ Zendaya thời điểm năm 2010 có thể “làm nên chuyện” trong lĩnh vực thời trang. Nếu thường xuyên theo dõi Met Gala bạn hẳn sẽ biết, không phải cứ mặc đẹp, mặc đúng dresscode thì sẽ chiếm được “spotlight”. Sự khôn khéo của Roach được thể hiện khi anh “cố tình” xây dựng cho Zendaya một hình tượng “copycat”. Cô được đưa cho nhiều tạo “na ná” các ngôi sao lớn khác mà Law đã “tu bổ” bằng một vài chi tiết trẻ trung hơn.
Dù chưa thể phán xét điều này có vi phạm về mặt bản quyền hay đạo đức nghề nghiệp không, rõ ràng Law Roach đã giúp cho tên tuổi của Zendaya bắt đầu được nhắc đến nhiều. Phép thử “ai mặc đẹp hơn”, đặt hình ảnh của cô và những người nổi tiếng khác cạnh nhau giống như một sự “cộng hưởng” sức nóng. “Kế sách” này được giới chuyên môn đánh giá là một bước đi thông minh vì khi ấy Zendaya chỉ mới bước sang tuổi 16, một cái tên quá mới ở Hollywood. Đến khi tạo được chỗ đứng vững chắc, Zendaya mới dần tự tin thử sức với nhiều phong cách khác nhau và xây dựng hình ảnh cá nhân.
Tạo điểm khác biệt bằng các thương hiệu “lowkey”
Trước khi trở thành “con cưng” của các ông lớn như BVLGARI hay Valentino, Zendaya và Roach còn tự hào về mối quan hệ của họ với nhiều thương hiệu mới nổi. Vị “kiến trúc sư hình ảnh” cho rằng, khi đó cả anh và Zendaya đều chỉ mới bắt đầu sự nghiệp thời trang, cả hai tìm thấy tiếng nói chung với các NTK độc lập, những người cũng trẻ, cũng hoài bão và nổi loạn tương tự. Các cái tên như Peter Do, Christopher Esber, hay Christopher John Rogers từng đồng hành cùng Zendaya trong những ngày đầu.
Sự thăng hạng về phong cách và khả năng cân đồ của Zendaya tiếp tục được chứng minh nhờ tầm nhìn chiến lược của Law Roach. Bước đột phá gần đây phải kể đến những bộ cánh được lôi ra từ kho di sản của các nhà mốt lớn. Law đam mê đồ vintage đang xây dựng cho mình một kho thời trang Archive đắt giá. Ngay cả những NTK khó tính như Bob Mackie cũng đã bị thuyết phục bởi màn thể hiện của Zendaya và stylist của mình.
Nhóm thực hiện
Bài: Trúc Mai
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE