Bén duyên với CELINE từ năm 2019 ở hàng ghế đầu Tuần lễ thời trang và chính thức trở thành đại sứ toàn cầu đầu tiên cho thương hiệu vào tháng 9 năm 2020, mối liên kết giữa Lisa và nhà mốt kể từ đó chưa bao giờ làm khán giả thất vọng. Lật mở hồ sơ phong cách và hành trình thăng hạng thời trang của “công chúa Thái”, không thể phủ nhận rằng Lisa là dành cho CELINE, và ngược lại. Sức ảnh hưởng lẫn nhau của nàng đại sứ và thương hiệu là minh chứng thuyết phục nhất cho quyết định hợp tác sáng suốt, và cũng là một trong những bước tiến rực rỡ của Kpop với thời trang. Nhân dịp sanh thần của nữ thần tượng, cùng ELLE Việt Nam ôn lại hành trình phát triển của LISA cùng CELINE.
BÀI LIÊN QUAN
Dù được YG Entertainment đầu tư mạnh mẽ về thời trang, Lisa chỉ thực sự tìm thấy bản ngã sành điệu nhất khi “kết thân” với nhà mốt Pháp. Từng thử nghiệm với nhiều bản phối khác nhau, phải công nhận Lisa có một hành trình khám phá phong cách đa dạng. Lisa là sự phản chiếu hoàn hảo tư duy sáng tạo và gu thẩm mỹ của CELINE dưới thời Hedi Slimane, và nhà mốt Pháp là dữ liệu còn thiếu để biến Lisa thành một biểu tượng thời trang đình đám toàn cầu.
Hành trình thời trang của cô nàng chính thức thay đổi vào ngày 22/9/2020, khi CELINE tung hình ảnh Lisa trong chiếc áo biker, quần jeans đậm chất indie sleaze được chụp bởi giám đốc sáng tạo Hedi Slimane, dòng chú thích in hoa về nữ đại sứ đầu tiên. Dưới sự hỗ trợ của CELINE, quỹ đạo thời trang của nàng idol dịch chuyển về những gam màu trầm tối hơn, với những điểm nhấn color-pop, bling-bling tiết chế nhưng hiệu quả, hoàn toàn phù hợp với khí chất sắc sảo, có phần vương giả của “Lili”.
Bắt tay với Lisa, Hedi Slimane cũng tìm được một “nàng thơ” hoàn hảo cho mình tại CELINE chỉ sau 2 năm ở vị thế giám đốc sáng tạo. Dù đã được nâng danh hiệu từ “nàng thơ” lên đại sứ từ lâu, song “muse” vẫn là một cụm từ đúng để lột tả về vai trò của Lisa với tầm nhìn thương hiệu. Cơ thể mảnh khảnh và vẻ đẹp sắc sảo của thành viên BLACKPINK giúp tôn triệt để chất mà “gã quái kiệt của ngành thời trang” muốn truyền tải: linh hoạt giới và đơn sắc cơ bản.
Bên cạnh sự phù hợp về mặt sáng tạo, với vị thế là một ngôi sao gốc Thái của nhóm nhạc toàn cầu, Lisa còn đem về cho CELINE sức ảnh hưởng lớn ở châu Á. Chỉ trong nửa đầu 2022, giá trị thương hiệu của nhà mốt Pháp tăng 19% tại “xứ sở kim chi” và 59% tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. “Hiệu ứng Lisa” khiến nhiều món đồ xa xỉ mà cô nàng trưng diện dễ dàng bán hết trong phút chốc, ví dụ như chiếc túi Triomphe. Sản lượng bán ra của thương hiệu tăng đột biến, khiến thời gian chờ đợi để mua được sản phẩm với đại chúng gia tăng đáng kể, có thể lên tới một tháng.
Sở hữu hơn 90 triệu lượt theo dõi trên Instagram, mỗi bài đăng có sự xuất hiện của CELINE mang về trung bình 1,37 triệu USD. Những lần xuất hiện tại Tuần lễ thời trang để tham dự buổi diễn của CELINE, LISA luôn lọt top đầu về giá trị truyền thông, đem về hàng chục triệu Mỹ kim cho nhà mốt. Lần gần nhất tại Tuần lễ thời trang New York Thu – Đông 2023, chỉ đơn giản xuất hiện tại hàng ghế đầu của BST “PARIS SYNDROME” từ CELINE, hội chứng “Lili” đã phủ sóng khắp mọi trang mạng xã hội từ Twitter, Instagram đến Facebook. Thậm chí, cô nàng còn đỉnh đến mức lọt top 1 từ khoá xu hướng trên Twitter chỉ bằng cách xuất hiện tại cửa hàng pop-up của CELINE Hàn Quốc, dù vào thời gian đó có rất nhiều sự kiện đình đám trên thế giới đang diễn ra, điển hình như Tuần lễ thời trang Paris.
Với sức ảnh hưởng khó sánh, cùng sự tương thích về mặt sáng tạo, Lisa thoả mãn tầm nhìn thương hiệu CELINE cả về thương mại và nghệ thuật. Không lấy làm lạ nếu cô nàng được “cưng chiều” hết mực. Đến tham dự buổi diễn bằng phi cơ riêng do CELINE chuẩn bị, được chính giám đốc sáng tạo chụp ảnh tạp chí hay trở thành người mẫu catwalk cho BST Hè 2022 vẫn chưa là gì khi đặt cạnh đãi ngộ “Túi xách Lisa.” “The Lisa Bag” hay còn gọi là túi Triomphe Canvas Ava Bag, được trao cho cô nàng 9 tháng trước khi chính thức trình làng thị trường.
Đã 3 năm trôi qua, vị thế của Lisa tại CELINE chưa từng xoay chuyển và cũng chưa có người nổi tiếng nào tạo được sức hút như cô nàng. Có lẽ giới mộ điệu sẽ còn được theo dõi “chuyện tình” giữa nữ idol gốc Thái và nhà mốt Pháp trong một thời gian dài nữa.
Nhóm thực hiện
Bài: Hải Yến
Ảnh: Tổng hợp