Trong hàng loạt những nhóm nhạc nữ đã ra mắt MV từ đầu năm đến hiện tại như IVE, LE SSERAFIM, BABYMONSTER hay ILLIT… aespa và “Supernova” mới thực sự khiến K-pop bứt tốc trong cuộc chơi thời trang, và đây mới chỉ là sản phẩm mở đường cho album “ARMAGEDDON” sẽ phát hành vào ngày 27/05. Những phân cảnh đan xen vô cùng hỗn loạn như một bộ phim hài – hành động viễn tưởng khi các “siêu thực thể” aespa ghé thăm Trái Đất được phóng đại thông qua nhiều tạo hình vị lai không theo thông lệ của một nhóm nhạc idol Hàn Quốc.
BÀI LIÊN QUAN
KHÔNG PHẢI TIÊN NỮ, AESPA LÀ SIÊU THỰC THỂ “GIÁNG TRẦN”
“Supernova” được đồn đoán là diễn ra ở một vũ trụ song song – nơi bản thể “quậy” hơn của các chiến binh aespa được giới thiệu. Rẽ nhánh khỏi cốt truyện chính, MV đưa người xem làm quen với các siêu thực thể từ ngoài hành tinh sở hữu sức mạnh đặc biệt. Sự “khác người” của aespa thể hiện qua cả hành động và bản phối ngay khi vừa đáp xuống Trái Đất.
Bốn cô gái kết hợp ngẫu hứng nhiều phong cách khác nhau, liệu có phải đang thử nghiệm để hòa nhập với con người? Dù thế nào thì cũng không thể phủ nhận tổ hợp váy ballet – vớ caro của Winter hay phụ kiện đeo tay từ… bột bó của Giselle chính là hiện thân của niềm vui không rập khuôn trong thời trang.
PHỤ KIỆN VỊ LAI TỪ ĐÁY ĐẠI DƯƠNG
Các thương hiệu trang sức nội địa Hàn với những phom dáng độc bản đang phát triển vô cùng mạnh mẽ và thường xuất hiện trong MV K-pop. Lần này, thương hiệu nội địa Hàn MMWD là nhà chế tác trang sức nổi bật cho aespa. Vòng tay, dây chuyền, nhẫn và phụ kiện đội đầu đều được lấy cảm hứng từ sinh vật biển mà dễ thấy nhất chính là hải quỳ.
Song, người xem không khỏi thắc mắc liệu chọn trang sức từ đại dương chỉ là ngẫu nhiên hay cố ý? Bởi trước đây, trong đợt quảng bá “Better Things” có cốt truyện liên quan đến biển, các cô gái cũng sử dụng trang sức từ MMWD. Có sự kết nối nào giữa “Better Things” và “Supernova”? Người hâm mộ không khỏi đồn đoán về nguồn gốc thực sự của 4 “siêu thực thể”.
BÀI LIÊN QUAN
SỰ Hòa HỢP GIỮA AESPA VÀ NHÀ THIẾT KẾ GEN Z
Người ngoài hành tinh mặc gì? Theo tiếng nói chung giữa NTK Gen Z Sensen Lii và các cô gái aespa, họ sẽ đi boots lông vũ, diện bodysuit graphic trong tổ hợp màu sắc bất ngờ nhất để “thôi miên” người xem bằng hiệu ứng thị giác kì dị. Tạo hình đáng nhớ nhất về cả độ “điên” và “chiến” của 4 cô gái là khi họ diện các thiết kế lấy từ BST ready-to-wear của Windowsen, tương phản hoàn toàn với nền đen vô định gợi nhớ đến không gian trong một UFO.
aespa không phải là khách hàng đầu tiên của Windowsen trong K-pop, nhưng chắc chắn là một khách hàng vô cùng “hợp cạ” với thương hiệu. Trong “Supernova”, cảm hứng chung từ những sinh vật vũ trụ đã “kết đôi” aespa và đứa con tinh thần của NTK Sensen Li để diễn giải cường điệu, sáng tạo về sự thời thượng ngoài Trái Đất hiếm thấy trong các concept Kpop.
PHẢN CHIẾU NGÂN HÀ QUA METALLIC LẤP LÁNH
Phi bóng trong các màu sắc hồng, tím, trắng, xám rõ ràng là một cái gật đầu xác nhận về những “vì sao” đưa aespa tới. Có đến 2 tạo hình trong MV khai thác triệt để chất liệu này.
Nếu tạo hình đầu tiên có phần cường điệu với váy bí ngô, áo khoác dáng dài hay bolero, thì những bản phối metallic ở gần cuối MV hoàn toàn có thể trở thành nguồn tham khảo cho OOTD của bạn.
Nhóm thực hiện
Bài: Hải Yến
Ảnh: Tổng hợp