“Business-core” hay thời trang công sở là một khái niệm thời trang mới dựa trên phong cách công sở truyền thống. Dựa vào các yếu tố cơ bản từ phong cách của các cô nàng văn phòng như áo sơ mi, áo vest, chân váy bút chì hay phụ kiện cà vạt, pha trộn với những xu hướng thời trang của thế hệ mới, từ đó biến tấu theo phong cách thời trang cá nhân để hoàn thiện tổng thể trang phục. Phong cách này được khởi xướng bởi các “IT-girl” đình đám thế giới như Bella Hadid, Kendall Jenner và gần đây nữ doanh nhân thành đạt Hailey Bieber đã tích cực lăng xê phong cách này trong những đợt quảng bá cho thương hiệu mỹ phẩm Rhode.
Blazer đen – Biểu tượng quyền lực của “business-core”
Chiếc blazer oversized màu đen truyền thống từ nhà mốt Saint Laurent trở thành biểu tượng mở đầu cho thời kỳ “business-core” lên ngôi. Thiết kế dáng dài chạm đầu gối kết hợp với phần độn vai mạnh mẽ tạo nên vẻ ngoài đầy quyền lực. Điểm nhấn tinh tế nằm ở chi tiết ngực áo, mô phỏng một chiếc khăn trắng, mang đến nét thanh lịch pha lẫn sự sắc sảo. Hailey hoàn thiện vẻ ngoài với kính mắt chữ nhật, khuyên tai “statement” mạ vàng tôn lên đường nét gương mặt. Đôi giày cao gót mũi nhọn cùng chiếc túi đeo vai hình chữ nhật đồng thương hiệu Saint Laurent góp phần nâng tầm phong cách đẳng cấp.
Vest kẻ sọc cổ điển và đầy thanh lịch công sở
Trong loạt ảnh mới đăng trên Instagram cá nhân, Hailey tiếp tục khẳng định phong cách thời thượng với trang phục công sở đầy tinh tế. Cô nàng ưu ái lựa chọn vest kết hợp cùng chân váy bút chì kẻ sọc ngắn, tạo nên vẻ ngoài vừa thanh lịch vừa hiện đại. Vẫn trung thành với lối trang điểm tông nâu tự nhiên, Hailey thu hút mọi ánh nhìn nhờ khả năng phối đồ tối giản nhưng đầy cuốn hút. Để hoàn thiện tổng thể, cô khéo léo kết hợp quần tất đen, giày cao gót mũi nhọn, giúp vẻ ngoài thêm phần sang trọng. Đặc biệt, chiếc dây chuyền chữ “B” yêu thích trở thành điểm nhấn tinh tế, thể hiện dấu ấn cá nhân độc đáo.
Luôn trung thành với bảng màu trung tính
Bên cạnh đó, bà chủ Rhode cũng trung thành với bảng màu trung tính với các gam màu nâu, xám, be – các tông màu trong BST son dưỡng mới của cô nàng. Hailey Bieber cũng không quên các món phụ kiện đặc trưng như kính mát và ốp điện thoại “độc quyền” nhà Rhode. Có thể thấy, Hailey Bieber rất biết cách tạo dựng thương hiệu cá nhân từ trang phục cho tới cách mà cô kết nối tinh tế phong cách cá nhân với bộ nhận diện thương hiệu mỹ phẩm cá nhân.
Nghệ thuật phối đồ chuẩn “nữ doanh nhân thành đạt” công sở
Không phải tự nhiên mà cái tên Hailey Bieber lại được gắn nhãn với phong cách “business-core”. Trước khi thành lập thương hiệu mỹ phẩm của riêng mình, Hailey Bieber cũng đã được biết đến với phong cách thời trang lịch sự và chỉn chu trong mỗi lần xuất hiện. Cô nàng luôn ưu tiên những chiếc áo vest, áo blazer với phom dáng từ vừa vặn đến những item có phom dáng rộng rãi. Ngoài việc tiên phong lựa chọn những trang phục có hơi hướng menswear thì hiếm khi thấy nàng “IT-girl” diện những gam màu quá sặc sỡ, cô luôn trung thành với những màu sắc trung tính, nhã nhặn. Không quá cầu kỳ và “ồn ào”, sự thầm lặng theo đuổi phong cách công sở “business-core” qua nhiều năm đã giúp cô tạo dựng được thương hiệu cá nhân của riêng mình.
Nhóm thực hiện
Bài: Gia Uy
Ảnh: Tổng hợp