7 lần Taeyeon, BLACKPINK và aespa lộng lẫy trong những thiết kế thời trang mang quốc tịch Việt Nam
Cải tiến đột phá và táo bạo hơn trong sáng tạo đã khiến những thiết kế “Made In Vietnam” ngày càng xuất hiện nhiều trong sản phẩm âm nhạc của giới thần tượng Hàn Quốc.
Ai cũng biết những idol K-pop luôn xuất hiện với hình ảnh hết sức chỉn chu, hào nhoáng. Và đã không ít lần, tạo hình sáng giá ấy được góp phần tạo nên bởi chính những nhà thiết kế Việt Nam. Nếu nhiều năm trước, người hâm mộ không khỏi ngạc nhiên và tự hào khi biết NTK Thái Việt Trường từng tham gia thiết kế thời trang cho 2NE1 trong MV I Am The Best và SNSD trong The Boys, thì những năm gần đây, loạt thương hiệu nước nhà khác cũng trở thành điểm hẹn lý tưởng được các stylists Hàn tìm đến. Những hình ảnh sau đây có thể không còn xa lạ trong cộng đồng fan K-pop, nhưng gốc gác của bộ trang phục được thần tượng của bạn khoác lên mình vẫn có thể khiến bạn bất ngờ về độ thân thuộc.
NTK NGUYỄN CÔNG TRÍ và hai bộ cánh thần tiên của Blackpink Rosé
Trong MV debut solo On The Ground, Rosé đã khiến người hâm mộ có một phen “đứng ngồi không yên” với tạo hình tựa như cổ tích với thiết kế Feather-Embellished Cape And Bodsuit nằm trong BST Đi nhặt hạt sương nghiêng được NTK Nguyễn Công Trí trình làng tại Tuần lễ Thời trang New York mùa Xuân-Hè 2020. Bộ trang phục có giá 12.000 USD (khoảng 276 triệu USD), bao gồm chiếc áo choàng lấp lánh và phần bodysuit đính sequin nổi bật mà sau đó đã được “remake” lại để trở nên nền nã và nữ tính hơn cùng chân váy ánh bạc.
Không lâu sau đó, giọng ca chính của BLACKPINK một lần nữa “đốn tim” cộng đồng mạng khi xuất hiện trong MV Gone với chiếc đầm bảy sắc cầu vồng được làm từ lụa organza cũng thuộc cùng BST Đi Nhặt Hạt Sương Nghiêng. Thiết kế này từng được thiên thần Victoria’s Secret – Elsa Hosk trình diễn ở vị trí vedette tại New York Fashion Week.
NTK Peter Do và tác phẩm “điêu khắc” tạo hình cho taeyeon
Trong màn trở lại với MV Spark, trưởng nhóm Girls’ Generation Taeyeon đã lựa chọn thiết kế của NTK thời trang gốc Việt Peter Do cho những phân đoạn điệp khúc cao trào. Peter Do là cái tên được nhiều ngôi sao thế giới yêu thích nhờ phong cách đương đại, tối giản nhưng thời thượng. Mẫu blazer mà Taeyeon diện trong MV cũng mang một dáng vẻ thanh lịch tuyệt đối với đường cắt may tinh tế, cấu trúc chắc chắn nhưng không thô cứng. Nó khắc phục được nhược điểm từ thân hình mảnh mai của Taeyeon và đem đến cảm giác quyền lực hơn.
Si tình một cách FANCì như Lovesick girls của Blackpink
Không chỉ có những NTK tên tuổi, các local brand trẻ với lối “chơi” thời trang độc đáo và phá cách cũng là hình ảnh hoàn hảo cho bước tiến âm nhạc “náo động” cùng công nghệ. Trong MV Lovesick Girls, Jennie và Rosé đã mặc những chiếc corset đến từ thương hiệu FANCì của Việt Nam. Theo đó, thiết kế mà Rosé mặc mang tên Jade Corset có giá khoảng 3,7 triệu đồng và được stylist thay đổi cách mặc từ sau ra trước để phù hợp với hình tượng quyến rũ của cô nàng.
Đối với trang phục của Jennie, thay vì cách mặc trên ngực như trong hình ảnh mà thương hiệu đăng tải, chiếc corset của cô nàng đã được biến tấu lại và kéo trễ xuống eo, kết hợp cùng sơ mi trắng, tạo nên một tổng thể lạ mắt và giúp khoe khéo chiếc eo thon.
Không những thế, Jennie còn diện một đôi găng tay có thiết kế đan dây chéo mang tên Gabriel cũng đến từ thương hiệu FANCì trên sân khấu trình diễn Lovesick Girls tại Music Station Summer Fes. Trang mạng xã hội của FANCì sau đó đã gửi những lời cảm ơn đến stylist của BLACKPINK đã mang thương hiệu đến với nhóm nhạc.
AESPA Karina mặc thiết kế thời trang của Vaegabond
Stylist của aespa cũng rất thích săn lùng những thiết kế độc đáo cho bốn cô nàng nhà SM. Tháng 10 vừa qua, cộng đồng fan của nhóm nhạc này từng xôn xao khi Karina mặc chiếc quần đến từ Vaegabond để trình diễn bản hit Next Level tại Changwon World Kpop Festival. Được biết, Vaegabond là một local brand chuyên về các thiết kế street style từng được diện bởi Lil Nas X và Offset, thành viên nhóm nhạc hip-hop Migos.
La Lune “bao thầu” sân khấu Savage
Gần đây nhất, trong đêm nhạc hội MBC Gayo Daejejeon 2021 vào tối 31/12, aespa đã làm nóng bầu không khí cuối năm bằng sân khấu Savage bùng nổ. Nhưng bên cạnh giai điệu bắt tai và vũ đạo cuốn hút, nhóm nhạc tân binh còn khiến người hâm mộ Việt “nức lòng” khi diện một loạt trang phục đến từ thương hiệu La Lune của NTK Quách Đắc Thắng.
Dù đã được biến tấu chút ít để phù hợp hơn với sân khấu biểu diễn, tổng thể bộ trang phục đến từ La Lune vẫn rất đồng điệu và kết hợp ăn ý với phong cách độc đáo, pha chút siêu thực hướng đến tương lai của aespa. Sự xuất hiện của các idol Kpop trong trang phục đến từ NTK hay thương hiệu trong nước lại càng khiến người hâm mộ tự hào và tin tưởng hơn vào một tương lai tràn đầy hy vọng của các tên tuổi thời trang Việt Nam.
Bài: Phùng Nhi
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE