Tháng 7 vừa qua ghi nhận nhiều dấu mốc quan trọng của Công nương Meghan khi lấn sân sang lĩnh vực thời trang. BST thời trang công sở sắp ra mắt hay việc trở thành biên tập viên khách mời của tạp chí thời trang lớn đều nhận được sự chú ý của đông đảo công chúng. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Nữ Công tước xứ Sussex khiến giới truyền thống tốn nhiều bút mực. Từ khi còn là bạn gái của Hoàng tử Harry, nữ diễn viên người Mỹ được nhiều chuyên gia thời trang dự đoán sẽ tạo nên nhiều điểm khác biệt khi trở thành thành viên của Hoàng gia Anh. Vậy điều gì làm nên làn gió phong cách mới mang tên Meghan Markle?
Chất liệu xuyên thấu
Công nương Meghan không phải thành viên hoàng gia đầu tiên mặc trang phục xuyên thấu. Tuy nhiên, cô là công nương thường xuyên mặc trang phục từ chất liệu sheer nhất, tính tới thời điểm hiện tại. Từ đầm Ralph & Russor Haute Couture trong bức ảnh đính hôn, đầm màu be của Goat trong lần xuất hiện đầu tiên tại sự kiện hoàng gia hay gần đây nhất là chiếc đầm đen của Jason Wu trong buổi công chiếu phim Lion King.
Nhiều người không quá bất ngờ với sự lựa chọn này của Meghan khi cựu diễn viên người Mỹ từng được đánh giá sở hữu phong cách thời trang gợi cảm và không ngừng biến hóa.
Song, chất liệu xuyên thấu đôi khi khiến công nương rơi vào một vài tình huống khó xử.
Táo bạo trong kiểu dáng
Công nương Meghan bộc lộ cá tính thời trang phóng khoáng qua cách lựa chọn trang phục có thiết kế từ vừa vặn đến ôm sát. Chi tiết cổ yếm, trễ vai hoặc cổ thuyền được công nương đặc biệt yêu thích. Qua cách lựa chọn phục trang, cô thể hiện sự tự tin vào hình thể và cá tính riêng.
Ưu tiên bảng màu trung tính
Công nương Meghan thường ưu tiên chọn trang phục màu trung tính hoặc các tông trầm như xanh navy, xanh lá đậm… Cách phối đồ monochrome được cô vận dụng tinh tế khi tham dự sự kiện hoàng gia hoặc xuất hiện trước công chúng. Meghan cũng tối giản hóa trang sức, phụ kiện đi cùng. Kính mắt, túi xách là hai phụ kiện “bất ly thân” của nữ công tước.
Tuy nhiên, công nương không hạn chế sự lựa chọn trong những tông màu quen thuộc. Khi diện trang phục gam màu nổi, cô cân bằng điểm nhìn với phụ kiện tối giản như giày cao gót, túi xách màu be, đen, nâu.
Sự lựa chọn thương hiệu
Bên cạnh các thương hiệu đến từ các kinh đô thời trang lớn như Dior, Stella McCartney, Givenchy, Burberry, Brandon Maxwell, Oscar de la Renta… Công nương Meghan không quên ủng hộ các thương hiệu mới hay thương hiệu ủng hộ thời trang thân thiện với môi trường như Rothy’s, Outland denim, Veja, Reformation, Burberry…
Sự đầu tư hình ảnh
920 triệu đồng cho 4 bộ trang phục công du Ireland hay số tiền 4 tỷ đồng cho phục trang trong chuyến công du 16 ngày đến châu Đại Dương, những con số “biết nói” này gây không ít ý kiến trái chiều.
Một số cho rằng việc công nương Meghan đầu tư quá nhiều cho quần áo là không cần thiết. Song, một số khác lại đánh giá cao hiệu ứng truyền thông của Meghan mang lại. Bất luận thế nào, không thể phủ nhận trong mỗi lần xuất hiện, nữ công tước đều gây bất ngờ với hình ảnh liên tục đổi mới. Đặc biệt, tiếng nói ủng hộ thời trang bền vững được cô truyền tải trọn vẹn thông qua từng lựa chọn trang phục.
Là “cô dâu” mới nhất của Hoàng gia Anh, Công nương Meghan dường như luôn biết cách tạo dấu ấn riêng, vừa tôn trọng các nguyên tắc chặt chẽ của gia tộc vừa thoát khỏi lối mòn. Bạn nghĩ thế nào về làn gió mới này?
Nhóm thực hiện
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE