Như tuyên ngôn mạnh mẽ mở đầu ca khúc của Narin: “Ain’t no reason, I am as chic as I look” (Chẳng cần lý do gì, tôi cứ sành điệu vậy thôi). Lần gặp gỡ đầu tiên với MEOVV qua MV debut đã hạ gục hội tín đồ bằng khí chất thuận mắt có 1-0-2 trong số những tân binh làng nhạc vừa ra mắt. Dù cấu trúc bài hát cần đột phá hơn, MEOVV đã có bước tiến đầy thuyết phục vào địa hạt thời trang bằng những bộ cánh hàng hiệu pha phối đa sắc trên khuôn tranh đóng từ văn hoá đường phố.
BÀI LIÊN QUAN
chấp niệm của MEOVV: CHANEL!
Vải tweed, nơ, ngọc trai trên nền nhạc pop rap ồn ã? Thử thách được năm mảnh ghép MEOVV đồng lòng chinh phục. Thành quả là màn bày biện Chanel mãn nhãn trong 1 tạo hình duy nhất, nhưng độc chiếm từ đầu đến chân, từ váy áo đến phụ kiện của các cô gái. Thắt lưng dây xích gắn ký tự C-O-C-O, vòng cổ hoa trà dát vàng, đến cả búi tóc cũng bện nơ… dấu chủ quyền dày đặc của thương hiệu Pháp trên bản phối của MEOVV khẳng định: Siêu tân binh chắc chắn si mê Chanel. Đây cũng là set đồ đi cùng các cô gái trong buổi ra mắt, với chút thiết kế lại ở phần tạo kiểu tóc, phụ kiện.
STREETWEAR KỊCH TÍNH VÀ ĐẮT XẮT RA MIẾNG
Đường nét bụi bặm từ streetwear tương trợ khí chất tự nhiên của MEOVV. Màn nhập cuộc xa xỉ vào hàng bậc nhất Kpop được tạo kiểu bằng những thiết kế gạn lọc từ Raf Simons, Martine Rose, Balenciaga… đồng thời kết hợp cùng các thương hiệu độc lập với tầm giá “dễ chịu” hơn như Unknown, American Rangers…
Khởi đầu với trang phục trên nền biển hiệu ngôi sao. Nhìn bằng mắt, nhưng âm thanh từ chuyển động của vải dù, denim như rung trong tai bởi dress-code được lấy từ những buổi giao lưu trượt ván và nhảy cypher trên phố, chính xác đến từng chất liệu. Khi có nhóm nữ nào “chạm ngõ” streetwear trong Kpop, lựa chọn hoà phối của họ đôi lúc quá gọn gàng và thiếu nét “xộc xệch” từ cộng đồng tín đồ đam mê xê dịch. MEOVV thực sự “nhập vai” vào trong concept, đặc biệt là chiếc áo cắt xẻ quá khổ của Narin, giày Timberland thả dây của Ella và đồ bộ vải dù của Gawon – từng nếp nhăn cũng có thể kể câu chuyện về văn hoá đường phố.
Có chất xúc tác là bối cảnh tàu điện ngầm vẽ đầy graffiti, rung cảm đường phố thẳng tiến bắt lấy mắt nhìn của người xem bằng item chủ chốt: Quần ngố ống rộng. Từng nét nhấn trên bản phối tiếp tục khẳng định mức độ thuần thục của đội ngũ THE BLACK LABEL: Ba dòng kẻ trên áo kéo khóa của Gawon từ thương hiệu biểu tượng cho nền văn hóa dịch chuyển, đai quần của Sooin mô phỏng trang phục bộ môn street boxing (đấm bốc đường phố), hoa tai vòng của Anna và Ella.
Và để nói về streetwear, gu thẩm mỹ bước ra từ sân cỏ in dấu trên những trang sách mẫu. Là blokecore với chiếc áo jersey in số kinh điển, là jersey phiên bản tay dài thi đấu khúc côn cầu, là tracksuit vải dù trong giờ nghỉ giữa hiệp bàn chiến lược. Nhưng phiên bản của MEOVV không “chuẩn chỉnh” như thể các cô gái sẽ thực sự so tài thể thao. Họ thổi những cú chuyển mình điệu đà vào bản phối cùng chân váy và giày cao gót, trở thành nhóm cổ động viên trên khán đài được truyền cảm hứng bởi đồng phục tranh tài.
đồng phục với SẮC xanh DENIM, TRẮNG VÀ ĐEN
Điều đặc biệt về MEOVV là thay vì đầu tư trang phục riêng cho từng thành viên trong các phân cảnh solo, các cô gái vẫn một lòng diện chung bản phối cùng xuất hiện trong những phân cảnh đủ 5 người. Tinh thần tổ đội của MEOVV càng thêm rõ qua 3 tạo hình ton-sur-ton. Xanh denim, trắng, đen cơ bản là câu chuyện khẳng định sự đoàn kết của tân binh làng nhạc.
Cơ bản nhưng không nhàm chán khi mỗi mảnh ghép vẫn có điểm nhấn riêng ứng với cá tính. Sooin và Gawon mang lại rung cảm nam tính hơn khi thường xuyên được giao phó các món đồ có phom dáng gọn và thẳng như quần dài, sơmi. Vẻ đẹp của Anna phù hợp với những bộ cánh phô diễn đường cong như corset, áo cổ V, có đường cắt mềm mại. Trong khi đó, Ella và Narin linh hoạt. Hai thành viên đều có thể “cân” váy mini điệu đà, những chiếc croptop túm nhẹ ở phần eo hay khẳng định khí chất “chị đại” tiềm năng với trang phục oversized.
Nhóm thực hiện
Bài: Audrey
Ảnh: Tổng hợp