BLACKPINK chính thức “thả xích” toàn bộ album Born Pink cùng MV cho ca khúc chủ đề vào lúc 11 giờ trưa, ngày 16/9 (giờ Việt Nam). Sau sự xuất hiện của “Coco” và “Celine” trong lời rap của Pink Venom, Jennie tiếp tục khẳng định cuộc sống tràn ngập hàng hiệu của mình bằng lyric: “Need a lesson see the necklace, see these dresses/ We don’t buy it we request it” (Tạm dịch: Vài ba chiếc vòng, ưng mấy mẫu váy, chị đây yêu cầu, chứ không đặt mua). Không chỉ đưa lên sàn hàng loạt các thương hiệu thời trang lớn nhỏ, Shut Down là thước phim tua ngược những khoảnh khắc nổi bật của nhóm từ thuở mới debut. Nó giống như một tuyên ngôn về gu thời trang đỉnh cao, khí chất sang chảnh đã ăn sẵn vào DNA của bốn cô nàng, dù đó có là thời tân binh hay khi đã trở thành nữ hoàng K-pop.
BÀI LIÊN QUAN
Shut Down và cuộc nổi loạn cùng Streetwear
Ngay từ những hình ảnh teaser, BLACKPINK phủ bụi cho diện mạo của mình bằng gam màu xám đen, áo khoác da và graphic tee. Những điểm nhấn màu bạc lấp lánh là “ngôi sao băng” giữa lớp lớp trang phục đậm chất Emo Girl. Sự góp mặt của các luxury brands trong mỗi lần comeback nay đã trở thành thông lệ, lần này là Givenchy, Jean Paul Gaultier, CHANEL, Marc Jacobs,… Tuy nhiên, những item độc đáo nhất lại đến từ các thương hiệu tầm trung nhưng chất lượng, đặc biệt là local brand xứ Chùa Vàng – Pony Stone.
BÀI LIÊN QUAN
Hồi tưởng concept Ddu-du Ddu-du – Bước ngoặt thời trang của blackpink
Bản hit DDU-DU DDU-DU đánh dấu thời kì chuyển giao sang hình tượng quyến rũ, trưởng thành hơn của BLACKPINK. Một trong những phân cảnh đắt giá nhất của Jennie trong MV ấy cùng chiếc xe tăng nạm đá đã được tái dựng. Tuy nhiên, với thiết kế corset ngọc trai của NTK Indonesia Diana M Putri, tạo hình của J lại gợi liên tưởng đến Solo nhiều hơn.
Jisoo có vẻ là thành viên yêu thích DDU-DU DDU-DU hơn cả với tận hai phân cảnh cover. Cũng là đi dưới mưa, nhưng trong MV Shut Down, lead vocal nhà Đen Hồng “dầm mưa tiền” với trang phục retro futuristic thuộc BST Thu-Đông 2022 của Givenchy. Ở lần “throwback” thứ hai, chị cả BLACKPINK lại khẳng định quyền lực trong chiếc áo blazer họa tiết ngựa vằn của Dolce & Gabbana.
Cả Rosé và Lisa đều làm sống dậy DDU-DU DDU-DU trong những bản phối đường phố hơn. Nếu cỗ máy nhảy của nhóm dắt cún đi dạo cùng quần baggy và áo khoác họa tiết da rắn thì đóa hồng nước Úc lại “quẩy tung nóc nhà” theo một cách rock n’ roll. Kể từ khi trở thành đại sứ của Saint Laurent, chất rock cá tính trong Rosé đã tăng thêm đáng kể.
“sHut Down” để mở tiệc cùng thật nhiều màu sắc
Dẫu BLACKPINK có đồng hành cùng nhau và thay đổi để trở nên hòa hợp, nhưng bản sắc của từng thành viên đều được lột tả rõ nét, hoàn thành trọn vẹn vai trò tạo nên một BLACKPINK có 1-0-2 tại K-pop. Sexy-Jennie “đốt mắt” người xem với oufit đỏ rực nhà CHANEL. Thần thái “swag” của Lisa pha nét tươi trẻ hơn trong thiết kế hiệu Pony Stone. Hai thành viên đảm nhận vai trò giọng ca của nhóm cũng đều có những bước tiến mới trong gu thời trang xứng tầm danh xưng Đại sứ Toàn cầu. Trong khi main vocal Rosé “bung lụa” trong tấm áo choàng xanh neon của Balenciaga, thì chị cả Jisoo chơi style “sporty ngọt ngào” trong thiết kế áo gió lệch vai Adidas
Nhóm thực hiện
Bài: Minh Khuê
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE