Đếm ngược 2 tuần đến ngày phát hành chính thức cho rosie – album đầu tay của Rosé, nữ thần tượng đã hé lộ một single mang tên “Number One Girl”. Không còn gieo rắc niềm vui qua những giai điệu tích cực như bài hát mở đường trước đó là “APT.”, Rosé và sự lắng đọng thể hiện trong “Number One Girl” gợi nhớ đến “Gone” – một nhạc phẩm trước đây của giọng ca, song đồng thời cũng có sự kết nối với “APT.”
BÀI LIÊN QUAN
SỰ KHÁC BIỆT TRONG THỜI TRANG “GONE” VÀ “NUMBER ONE GIRL” NÓI LÊN NHỮNG TRĂN TRỞ CỦA ROSÉ
Tuy tương đồng rung cảm, “Gone” và “Number One Girl” thực chất có cách thể hiện rất khác biệt về mặt hình ảnh, trang phục và thông điệp. “Gone” đi qua những chờ đợi của Rosé sau một mối quan hệ đổ vỡ. Cô vẫn níu giữ những khoảnh khắc đẹp, diện đầm babydoll ngọt ngào trò chuyện cùng đối phương, hay chuẩn bị thật tươm tất trong chiếc váy quây đính nơ, để rồi nhận ra người đó một lần nữa làm mình thất vọng.
Ở những phân cảnh sâu lắng nhất của “Gone”, cảm xúc tiêu cực của Rosé được thể hiện một cách quyết liệt với lớp makeup mắt khói, áo khoác đính lông vũ hay đầm quây với phần tà trải dài đầy kịch tính, như đang miêu tả một nỗi buồn rực rỡ khi cô đã quyết định ra đi vì không thể nhận thêm những hành động tệ bạc từ đối phương.
Với “Number One Girl”, nỗi buồn của Rosé hoàn toàn đổi khác. Nếu đọc qua lời hát, bạn sẽ có cảm giác ca khúc là một bản tình ca. Nhưng hoàn cảnh sáng tác thực sự của “Number One Girl” diễn ra khi Rosé đọc được những bình luận chỉ trích trên mạng xã hội, và khao khát muốn trở thành cô gái lý tưởng nhất trong lòng khán giả, để được họ yêu mến và trân trọng.
Ngôn ngữ thời trang của “Number One Girl” cũng vì vậy mà gọt bớt sự kịch tính của “Gone”. Đồng điệu với cách quay giản đơn như một chiếc vlog tự thực hiện, Rosé diện áo hai dây, quần jeans baggy và áo blazer đính ghim, như đang phơi bày một nhân dạng đời thường, dễ tổn thương nhất: Cô đang là Rosé, một cô gái trẻ 27 tuổi với tủ đồ thường ngày của mình, không còn là một nữ thần tượng với vẻ ngoài hào nhoáng và đầy bản lĩnh trên sân khấu. Sau lớp áo khoác rộng, Rosé bé nhỏ và cô đơn với những suy nghĩ về bản thân.
Tạo hình thứ hai của Rosé trong MV cũng không rời xa khỏi rung cảm này. Bản phối layering áo cardigan xanh, áo sơmi, tank top cùng quần ngắn và quần tất gợi mở bối cảnh mùa đông của “Number One Girl”. Rosé nép mình trong lớp “kén” vải và giải bày những mong cầu muốn được trở thành cô gái tuyệt nhất với khán giả.
KHÉO LÉO KẾT NỐI VỚI “APT.” BẰNG THỜI TRANG
Đáng chú ý là sự kết nối liền mạch giữa thời trang của “APT.” và “Number One Girl”, từ đó tạo thành một câu chuyện có chương, có hồi cho rosie – Vốn là điều tối quan trọng khi các nghệ sĩ ra mắt full album.
Chiếc áo blazer của cô được trang trí bằng dây xích, ghim cài, huy hiệu đến từ thương hiệu R13, toát lên phong cách punk-rock của Rosé sôi nổi trong “APT.” Đôi giày trong cùng bản phối với áo blazer chính là phiên bản màu đen của giày đinh tán Mihara Yasuhiro trong bản hit giữa Rosé và Bruno Mars. Bạn cũng có thể bắt gặp trên cổ của Rosé những sợi dây chuyền quen thuộc như vòng cổ có mặt đá trái tim đỏ từ Ben Shoppe trong “APT.”, nhưng lần xuất hiện này của món phụ kiện không còn gợi sự đáng yêu như trước.
Trong “Number One Girl”, ta thấy rõ được nàng nghệ sĩ rock của “APT.” nhưng ở một góc độ khác. Phải dành lời khen ngợi cho Rosé khi tạo sự kết nối từ chính những lựa chọn thời trang kín đáo nhưng đầy logic này.
Nhóm thực hiện
Bài: Audrey Ảnh: Tổng hợp