Như một phiên bản chưa công bố của bộ phim “Gilmore Girls” và “Saltburn”, MV “toxic till the end” ngay khi vừa được thả xích đã lập tức cuốn lấy người xem vào một cuộc chơi thị giác mãn nhãn từ khung cảnh đến trang phục. Bài hát mới nhất được đầu tư cốt truyện rõ ràng, và biểu tượng phong cách Rosé cũng “ra sân” trong những bộ cánh không chỉ đẹp mắt mà còn cài cắm nhiều thông điệp. Sự ngọt ngào nhưng cũng đầy gai góc của Rosé trong “toxic till the end” là tác phẩm của stylist Ronnie Hartleben, người phù phép phong cách đáng tin cậy của nhiều sao Âu Mỹ như Sabrina Carpenter, Tyla.
BÀI LIÊN QUAN
Rung động đầu tiên luôn gắn với Preppy
Áo dệt kim cổ bẻ ấm áp, chân váy mini, giày da và tất lửng – Rosé mở đầu MV bằng gu thẩm mỹ preppy trong sáng và thuần khiết như mối tình đầu thời trung học, là lúc cô gặp gỡ và bắt đầu tình cảm với nhân vật nam. Bản phối học đường của Rosé sưởi ấm không khí xung quanh bằng sự ngây thơ và thân thiện, cũng giống như mọi khởi đầu của một mối tình độc hại: Luôn như một giấc mơ và không bao giờ có thể nhận ra những dấu hiệu cảnh báo.
“Du nhập” tủ đồ bạn trai vào phong cách cá nhân
Một nguyên lý layering đối lập xuất hiện xuyên suốt MV: Sau áo hoodie kéo khóa, áo racing da bật tinh thần thể thao không phải quần cargo hay tanktop. Tổ hợp quen thuộc được thế chỗ bởi váy mini xuyên thấu đính sequin siêu nữ tính, rất biết dẫn dắt ánh mắt đối phương bằng sự ngọt ngào và gợi cảm.
Kích cỡ hào phóng của những chiếc áo khoác và sự khác biệt rõ ràng trong phong cách là dấu hiệu cho thấy chúng xuất phát từ tủ đồ bạn trai Rosé trong thiết lập câu chuyện “toxic till the end”. Có hẳn một khái niệm riêng trong thời trang cho những món đồ như vậy, gọi là “boyfriend jacket”. Chúng có những đường may cứng cáp và chiều dài vượt qua phần hông phái nữ, nhưng chính sự không vừa vặn này lại trở thành điểm thu hút. Hội bạn gái thường “đánh cắp” những món đồ của người yêu, một phần để tạo nên bản phối độc đáo của riêng mình, một phần gợi nhắc về việc mình là “hoa đã có chủ” theo cách độc lập và thú vị hơn cả đồ đôi.
Nhưng cũng chính trong giai đoạn cô tự tin công khai tình cảm bằng những chiếc “boyfriend jacket”, Rosé bắt đầu nhận ra những dấu hiệu bất thường từ đối phương. Những chiếc váy sequin sau lớp áo khoác bạn trai, chất liệu nổi bật vốn được dùng để khẳng định sự tự tin cho người mặc, trở thành lời an ủi cho Rosé trong những đoạn trầm tình cảm.
BÀI LIÊN QUAN
Hộp trang sức tiếp động lực cho hành trình cá nhân của Rosé
Không riêng gì “toxic till the end”, toàn bộ kỷ nguyên solo độc lập với album “rosie”, giọng ca vàng của BLACKPINK không rời nửa bước khỏi hộp trang sức từ thương hiệu Ben Shoppe của mình. Sau vòng cổ đá màu trong “APT.” và “number one girl”, cô tiếp tục điểm tô sự lấp lánh trong MV mới nhất bằng The Universe Vault và The Carousel Vault.
Hơn cả thiết kế xinh đẹp, Ben Shoppe có những món phụ kiện biết kể chuyện. Concept làm nên The Universe Vault là những ngôi sao trên trời đêm, gợi nhắc về giá trị của những giây phút trầm lắng để giữ bản thân tĩnh lặng trước những biến động, giống như Rosé tìm thấy chốn trú ẩn trong âm nhạc khỏi mối quan hệ độc hại.
The Carousel Vault, với hình ảnh người chơi vòng quay ngựa gỗ trong mặt thạch anh trong suốt, đại diện cho sự thăng trầm trong cuộc sống, khuyến khích mỗi người nỗ lực hết mình, nhưng đừng quên tận hưởng từng giây phút. Đây cũng chính là tâm thế mà Rosé mang theo sau chuyện tình trong “toxic till the end”.
Khi MV “toxic till the end” phát hành cũng là lúc đánh dấu một era solo sắp khép lại của Rosé, trước khi cô quay tái xuất với BLACKPINK trong năm 2025. Từ giữa tháng 10 đến nay, cô đã có khoảng thời gian hoạt động tích cực hơn bao giờ hết khi đưa tên tuổi mình phủ sóng khắp mọi nơi với bản hit toàn cầu “APT.”, bản ballad mùa đông “number one girl”, “thánh ca” chia tay “toxic till the end”. Tất cả đã làm nên màu sắc “rất Rosé” của album “rosie”.
Không chỉ có thành tích mới khiến kỷ nguyên này đáng nhớ. Rosé đã chứng minh gu thẩm mỹ cá nhân vô cùng xuất sắc khi cô có nhiều quyền quyết định hơn về mặt sáng tạo với các sản phẩm của mình từ phần âm nhạc đến hình ảnh. So với khả năng thiên biến vạn hóa đến choáng ngợp của Lisa và “Alter Ego”, hay sức gợi không khoan nhượng từ Jennie với “Mantra”, Rosé vẫn có thể mang đến những tạo hình không thể quên dù chỉ vận dụng những món đồ casual nhất như quần jeans, áo tank. Chính ngôn ngữ thời trang dung dị này khiến những tâm sự cá nhân của Rosé dễ nhận được sự đồng cảm từ khán giả.
Cạnh vẻ đẹp dễ chịu như một cô gái nhà bên, Rosé cũng đã giới thiệu nhân dạng pop-punk của mình. Cô cũng mang người bạn đồng hành đáng tin cậy là những chiếc cà vạt, quần âu trong các đợt quảng bá bài hát – Khoảng không gian Rosé dành cho thương hiệu Saint Laurent mà cô đã gắn bó trong vai trò đại sứ toàn cầu nhiều năm liền.
Nhóm thực hiện
Bài: Audrey
Ảnh: Tổng hợp