400,000 người xếp hàng để tranh giành 4,000 tấm vé – đó là sức mạnh từ 2NE1 trong ngày trở lại. Bấy nhiêu là đủ để cảm nhận được mức độ ảnh hưởng không hề giảm sút dù nhóm đã lặng tiếng từ 2016, chỉ thi thoảng tái hợp tại sân khấu riêng lẻ. Ngắm nhìn hàng ghế khán giả vào ngày chính thức diễn ra concert, ta cảm nhận được trọn vẹn sự trân trọng của địa hạt âm nhạc Hàn dành cho biểu tượng của Gen 2. G-Dragon (BIGBANG), Jennie (BLACKPINK), NewJeans, Winter (aespa)… có mặt để nghênh đón sự tái xuất mạnh mẽ của 2NE1.
Được biết, 2NE1 góp phần lên kế hoạch cho concert, bao gồm thiết kế bối cảnh, quyết định thứ tự biểu diễn, và đóng góp ý tưởng cho trang phục. Trong 3 đêm diễn, các cô gái không cần phải thay đổi set đồ, nhưng vẫn đủ để thu về lượng thảo luận rầm rộ cho bản phối biểu diễn mãn nhãn, chứng minh vị trí biểu tượng về sự khác biệt của Kpop chưa bao giờ có thể bị thay thế.
BÀI LIÊN QUAN
Những “tay CHƠI” kỳ cựu CỦA CHỦ NGHĨA TỐI ĐA
Được định hình là nhóm nhạc đi ngược lại với ám ảnh với ngoại hình của nền âm nhạc, cách hòa phối phụ kiện, họa tiết và màu sắc dày đặc, phá cách hiếm gặp là khẩu hiệu biểu tình dõng dạc nhất của nhóm. 2NE1 chuyên tâm và phù hợp với concept đến mức, ta thực sự có cảm giác kịch tính và quái chiêu đã luôn là một phần chủ chốt trong mã gen thời trang mà các cô gái 2NE1 được ban tặng, và họ tìm thấy nhau để cùng đưa ra những màn trình diễn thời trang điên rồ nhất.
Tuy đã tách lẻ hoạt động từ rất lâu, ngày tụ họp trên sân khấu Welcome Back Tour, có tiết chế phụ kiện ít nhiều cũng không thể làm dịu đi sự kịch tính trong tuyên ngôn của những bậc thầy về chủ nghĩa tối đa. Cầu vai thẳng đứng trên chiếc áo croptop của Dara, dáng áo khoác từa tựa chiếc phao cứu sinh thổi phồng của thủ lĩnh CL từ thương hiệu avant-garde Rick Owens chưa đủ lạ mắt với các cô gái, họ nhất định phải nâng tầm độ cầu kỳ bằng kỹ thuật layering. Ba lớp trang phục của Dara còn có thêm áo bralette metallic và bodysuit cắt xẻ không khoan nhượng, còn CL, như thường lệ, rất giỏi xếp lớp độ dài khi phối áo khoác ngắn cùng áo quây corset, áo cổ V tà dài trên quần hot pants.
Đã rực rỡ hết mình trong gam màu nóng (đỏ, vàng, cam, hồng), 2NE1 còn thử thách khả năng cân đồ của bản thân hơn nữa khi đồng điệu diện những chất liệu bắt trọn ánh đèn flash. Chân váy mini metallic của Park Bom bắt mắt “một chín một mười” với quần bermuda đính sequin của Dara, hay quần skinny họa tiết lấp lánh từ Minzy, tạo thành tổ hợp lôi kéo mọi sự chú ý mà không hề phô trương.
Diện trang phục tối đa là một phần trong chiến thuật truyền adrenaline hào hứng cho khán giả của 2NE1. Ý đồ lộ rõ khi sau hồi 2 của concert lắng đọng với những bản ballad và trang phục đen, chất pop/EDM rộn ràng trở lại cùng màn “tăng âm lượng” màu sắc trang phục và các họa tiết vẽ hình động vật dày đặc. Đây là “đồng phục” đến từ thương hiệu Namilia, một cái tên quen thuộc với các idol YG khác như BLACKPINK hay TREASURE.
Mỗi thành viên bắt cặp để tạo khoảnh khắc đồ đôi: CL và Park Bom cùng diện váy quây mini kèm áo khoác dáng hộp hoặc áo khoác bolero, trong khi Dara và Minzy cùng chung niềm yêu với quần ống loe và áo corset, với dây đai làm phụ kiện ống tay.
Màn solo quyền uy áp đảo của từ thủ lĩnh 2NE1
Trên sân khấu Welcome Back Tour tại Hàn, CL là thành viên duy nhất trình diễn solo. Hai bản hit The Baddest Female và MTBD dù đã trình làng khán giả suốt một thập kỷ vẫn có sức hút mạnh mẽ và vô cùng đáng mong chờ. Cô thay 2 trang phục cho ba đêm diễn. Ngày 1, phủ lên áo corset ren và quần ngắn là lớp áo sơmi kiểu cùng phần ống tay áo được trang trí lông. Hình thể của nữ thần tượng thích ứng hoàn hảo với những món phụ kiện cỡ lớn, mang hương vị kim loại như choker dây xích, thắt lưng to bản đan xen thắt lưng tua rua.
Ngày 2 và ngày 3, vẫn giữ rung cảm trang phục hải tặc, cô thay đổi màu của sơmi và đổi phần choàng lông trang trí ống tay thành khăn choàng quấn (boa). Những bản phối cho màn trình diễn solo trong concert Welcome Back Tour của CL tiếp tục nối dài thêm moodboard thời trang của một trong những biểu tượng phong cách hàng đầu Gen 2 Kpop.
BÀI LIÊN QUAN
Sắc đen đa cảm 2ne1
Thường rực rỡ hết mức, không có nghĩa 2NE1 đơn điệu và loay hoay đi tìm chất riêng trong những màu sắc trầm lắng. Kinh nghiệm với chủ nghĩa tối đa càng khiến trang phục đơn sắc mà họ trưng diện có thêm nhiều cung bậc cảm xúc qua cách hòa phối “đầm tay” giữa những lớp quần áo. Ở hồi 2, bốn bản ballad chiếm sóng cùng trang phục “all black”. Màu sắc tối, găng tay nửa bàn tay (half gloves) cùng nón beret kèm mạng che mặt – những đặc trưng thời trang thường thấy trong các sự kiện nghiêm trang, đã góp phần truyền tải hoàn hảo rung cảm tiếc nuối từ lời hát và nhịp nhạc.
So với trang phục biểu diễn Missing You trước đây của nhóm, những lựa chọn thời trang mới trưởng thành và tinh tế hơn rất nhiều, phản ánh được sự thay đổi cá nhân của mỗi thành viên 2NE1. Dara đã tự tin và tự do khi bộc lộ khía cạnh nữ tính, quyến rũ của mình, cô mặc chiếc áo đặc biệt như một bản phối lại lạ mắt giữa blazer và áo yếm, với phần ve áo cỡ lớn trên đai lụa và áo dây ren. Minzy, em út của 2NE1, vẫn luôn được ưu ái bằng những nhịp điệu năng động, trẻ trung trong bộ suit gồm áo khoác cắt ngắn, quần bermuda và áo cổ lọ lưới. Park Bom, dù qua bao năm, vẫn sẽ là biểu tượng xinh đẹp, ngọt ngào của 2NE1, trong chiếc áo lụa và váy maxi ren. Còn CL, người lèo lái đầy bản lĩnh, mang hình tượng “mob wife” gợi cảm thường thấy trong chiếc áo khoác dáng dài từ Dolce & Gabbana. Dây đai đeo đùi từ nhãn hiệu Agent Provocateur và áo corset được tận dụng lại từ màn diễn solo.
Hồi sinh LOGO BIỂU TƯỢNG CỦA GEN 2 2ne1
Concert đến hồi kết với 3 bài hát thuộc mục encore. Thông thường, đây là phần để các thành viên trong nhiều nhóm Kpop diện trang phục in logo của concert, và 2NE1 không phải ngoại lệ. Họ mang biểu tượng 15 năm tuổi trong làng nhạc trên áo hoodie, áo thun “quẩy” hết mình cùng khán giả trong những trang phục dễ dàng trở thành gợi ý hòa phối streetwear cho người hâm mộ.
Chiếc nón trucker của nhóm, được các thành viên và “khán giả” Jennie (BLACKPINK), Kevin (THE BOYZ)… diện trong concert đang râm ran tạo nên một xu hướng phụ kiện mới, gợi nhớ đến giai đoạn mà merch fanmade (các sản phẩm có dấu ấn thần tượng do người hâm mộ tự làm) khi các công ty chủ quản chưa đầu tư mạnh tay vào việc sản xuất và bán các vật phẩm từ idol. Có lẽ khi đã có chiếc nón chính thức từ 2NE1, đây sẽ là món phụ kiện gợi hoài niệm cho câu lạc bộ hâm bộ đầy người nổi tiếng của 2NE1.
Nhóm thực hiện
Bài: Audrey
Ảnh: Tổng hợp