Đường đua K-Pop năm 2024 ngày càng sôi động và kịch tính, không chỉ vì sự trở lại của nhiều tên tuổi đình đám mà còn có màn chào sân của nhiều tân binh mới. Một trong những cái tên được mong đợi nhất năm là ILLIT – hậu bối cùng nhà BTS, Seventeen, TXT, NewJeans, LE SSERAFIM… Ngày 25/3 vừa qua, ILLIT đã chính thức ra mắt với đội hình 5 thành viên, thu hút sự chú ý từ giới truyền thông và cộng đồng fan K-Pop. Sau đây là một số thông tin bạn cần biết về “con gái út” của HYBE.
Nhóm nữ 5 thành viên bước ra từ chương trình sống còn
ILLIT là nhóm nhạc nữ bước ra từ chương trình sống còn R U Next? do tập đoàn HYBE và đài JTBC hợp tác sản xuất. Hiện nhóm do Belift Lab – công ty con của HYBE phụ trách. Cái tên ILLIT xuất phát từ cụm từ “I Will Be It”. Trong đó, “I Will” đại diện cho tinh thần độc lập và ý chí phiêu lưu của nhóm, còn “It” tượng trưng cho bản sắc độc đáo của từng thành viên.
Ban đầu, ILLIT được ấn định sẽ ra mắt với 6 thành viên. Nhưng vào tháng 1/2024, sau khi thảo luận về định hướng trong tương lai, thành viên Youngseo và Belift Lab đã thống nhất chấm dứt hợp đồng độc quyền. Đội hình hiện tại của ILLIT gồm 5 cô gái có độ tuổi từ 16 đến 20 là Yunah, Minju, Moka, Wonhee và Iroha. Trong đó, Yunah, Minju và Wonhee mang quốc tịch Hàn Quốc, còn Moka và Iroha đến từ Nhật Bản.
Đến thời điểm hiện tại, ngoài vị trí trưởng nhóm kiêm chị cả của Yunah và maknae của Iroha, thông tin về những vai trò còn lại vẫn chưa được xác định rõ. Nhiều ý kiến cho rằng thành viên Minju có khả năng trở thành “át chủ bài” vì cô nàng từng xuất hiện trong video quảng bá cho sản phẩm đầu tay của ILLIT hồi đầu tháng 3. Trên một số diễn đàn, cư dân mạng đã thảo luận sôi nổi về vị trí visual và dự đoán vai trò này sẽ do Minju hoặc Wonhee phụ trách.
BÀI LIÊN QUAN
Ca khúc chủ đề viral trên mạng xã hội dù chưa chính thức phát hành
Sau một thời gian dài chuẩn bị, ILLIT đã chính thức gia nhập đường đua K-Pop với mini album đầu tay Super Real Me. Album gồm bốn ca khúc là: My World, Magnetic, Midnight Fiction và Lucky Girl Syndrome. Trong đó, Magnetic đã được lựa chọn làm bài hát chủ đề để quảng bá trên các chương trình âm nhạc.
Magnetic thuộc thể loại Hybrid Dance với nhịp beat sôi động và phần điệp khúc lặp lại dễ gây nghiện. Bài hát thể hiện sự tự tin của những cô gái tuổi teen khi tiếp cận người mình yêu. MV cho ca khúc cũng được đầu tư chỉn chu, mang màu sắc mơ mộng, pha nét cổ điển và hoài niệm. HYBE đã phát huy tối đa thế mạnh visual trẻ trung, trong sáng của 5 cô gái qua từng tạo hình trong MV. Đặc biệt, trang phục của nhóm tuy không quá cầu kỳ nhưng vẫn khá nổi bật và phù hợp với độ tuổi của từng thành viên.
Đáng chú ý, trước khi chính thức phát hành vào ngày 25/3, ILLIT đã tiết lộ một phần giai điệu Magnetic và ba bài hát còn lại trong video highlight medley. Rất nhanh chóng, Magnetic trở nên viral trên nền tảng TikTok, được nhiều người sử dụng trong các video cá nhân. Hiện tại, MV cho ca khúc đã thu về hơn 12 triệu lượt xem trên YouTube, đồng thời có thứ hạng khả quan trên các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc. Với thành tích này, Magnetic được kỳ vọng sẽ mang lại thành công lớn cho màn ra mắt của “con gái út” nhà HYBE.
Xem thêm
• Những bộ phim Hàn lấy cảm hứng từ thế giới K-Pop hào nhoáng
• Nghe NewJeans kể chuyện thần thoại qua váy áo bay bổng trong MV “Cool With You”
• Từ LE SSERAFIM đến NewJeans – “Đàn em BTS” sẽ làm nên chuyện trong địa hạt thời trang?
Người mẫu cho thương hiệu thời trang cao cấp từ trước khi ra mắt
Ngày 13/3, các tài khoản mạng xã hội của Acne Studios – thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Thụy Điển bất ngờ đăng tải video của 5 thành viên ILLIT nhằm quảng bá cho BST Xuân-Hè 2024. Thông tin này khiến không ít khán giả bất ngờ vì đây là điều hiếm khi xảy ra trong K-Pop. Nhiều người thậm chí còn dự đoán nhóm sẽ được Acne Studios bổ nhiệm làm đại sứ thương hiệu ngay sau màn chào sân.
Đặc biệt, ILLIT còn có cơ hội xuất hiện và ngồi hàng ghế đầu trong show diễn của Acne Studios thuộc khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris 2024. Điều này khiến nhóm trở thành nghệ sĩ K-Pop đầu tiên tham dự một buổi trình diễn thời trang quốc tế từ trước khi ra mắt. Trong buổi diễn, 5 cô gái đã gặp gỡ nhà sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo của Acne Studios – Jonny Johansson. Dù là lần đầu tiên xuất hiện tại sự kiện thời trang cao cấp, nhóm vẫn rất tự tin trả lời phỏng vấn từ nhiều tạp chí lớn và các phương tiện truyền thông nước ngoài.
Được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của NewJeans và LE SSERAFIM
ILLIT là nhóm nữ thứ ba của tập đoàn HYBE, đồng thời là nhóm nhạc thứ hai do Belift Lab phụ trách sau Enhypen – boygroup nổi tiếng bước ra từ chương trình sống còn I-Land. Với xuất phát điểm đầy lợi thế, tân binh được mong đợi sẽ tiếp nối những thành công của hai đàn chị cùng nhà. Điều này được thể hiện qua sự đầu tư chỉn chu, kỹ lưỡng HYBE dành cho “gà nhà”. Theo đó, đích thân chủ tịch tập đoàn Bang Si Hyuk đã tham qua vào quá trình sản xuất album Super Real Me. Trong khi đó, phần hình ảnh của nhóm do Serian Heu – cựu giám đốc sáng tạo Vogue Korea trực tiếp đảm nhận.
Công chúng có xu hướng đặt kỳ vọng lớn đối với tân binh này. Nhiều người còn dự đoán ILLIT sẽ là đối thủ đáng gờm của BABYMONSTER – nhóm nữ do YG Entertainment phụ trách. Dự kiến, hai nhóm sẽ “đối đầu” trực tiếp trên các chương trình âm nhạc hằng tuần khi BABYMONSTER trở lại vào ngày 1/4 sắp tới. Người hâm mộ đều đang nóng lòng trông đợi màn so kè giữa những nữ tân binh đến từ hai công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc.
Về phần ILLIT, nhóm đã chia sẻ có những mục tiêu nhất định đối với màn ra mắt lần này. Tại buổi showcase diễn ra vào 25/3, các thành viên đều mong muốn được đứng đầu bảng xếp hạng và giành cúp trên các chương trình âm nhạc. “Em gái NewJeans” còn hy vọng sẽ nhận được giải thưởng Tân binh của năm tại các lễ trao giải âm nhạc thường niên.
Nhóm thực hiện
Bài: Khiết Minh