Với một người mẹ hằng ngày, từ nhà ra phố đều diện những trang phục đắt tiền từ những nhà mode đình đám thế giới như Alexander McQueen, MonicaVinader, Reiss… Và đặc biệt, với tầm ảnh hưởng cực lớn của mình, mỗi bộ trang phục công nương Kate Middleton khoác lên đều được người người, nhà nhà “săn lùng”. Trong buổi tuyên bố đính hôn của cô và Hoàng tử William, cô có mặc một chiếc đầm xanh mang tên Issa, và không ngoài dự đoán, bộ đầm đã được bán hết sạch trong vòng 24 giờ. Vậy nên việc công chúa Charlotte của cũng có những ảnh hưởng không nhỏ, không chỉ ở Anh quốc mà còn đối với giới thời trang thế giớ giống như mẹ mình là điều vô cùng dễ hiểu.
Sự ảnh hưởng của Công chúa Charlotte diễn ra sớm hơn và mạnh mẽ hơn cả sức tưởng tượng của chúng ta. Theo tư vấn của Brand Finace – tư vấn về giá trị thương hiệu độc quyền, chỉ trong vòng 2 năm kể từ giây phút chào đời, tầm ảnh hưởng của Charlotte đã có gái trị lên đến 3 tỷ bảng Anh.
Bắt đầu từ ngày 2 tháng 5 năm 2015 – ngày Kate Middleton lần đầu giới thiệu Charlotte khi bé mới ra đời với toàn thế giới tại bệnh viện Mary’s Hospital, London, lúc đó công chúa bé nhỏ được cuốn trong chiếc khăn của GH Hurt & Son Ltd – một công ty gia đình tại Nottingham. Kết quả là công ty này đã bán được hàng ngàn chiếc khăn choàng giống như của Công chúa, sản lượng lúc đó của họ đã tăng gấp đôi.
Tương tự như chiếc xe nôi phong cách vintage có tên Silver Cross được gia đình hoàng tử Anh dùng để đẩy bé Charlotte tới buổi diễu hành tại Sandringham hồi tháng 9 năm đó, chiếc xe cũng bỗng dưng “đột ngột cháy hàng” giống như chiếc khăn choàng kia.
Thuật ngữ “hiệu ứng Charlotte” đã chính thức xảy đến vào năm 2016, sau bức ảnh của gia đình William – Kate cùng hoàng tử George, công chúa Chartlotte đi trượt tuyết vào kì nghỉ lễ. Công chúa Charlotte có đi một đôi giày của một hãng thời trang cho trẻ em có tên My1styear, và ngay lập tức có 259 đôi giày tương tự được bán ra (giá khoảng 25 bảng Anh mỗi đôi), tăng 97% so với sản lượng bình thường của công ty này.
Các chuyên gia về tài chính đã đánh giá, giá trị ròng của bé Charlotte dù mới 2 tuổi nhưng cao hơn hẳn anh trai là hoàng tử George (khoảng 2,4 tỷ bảng Anh) và “sắp” bắt kịp mẹ mình – công nương Kate Middleton ( khoảng 4,7 tỷ bảng Anh). Việc Charlotte có tầm ảnh hưởng lớn hơn anh trai mình thực chất cũng là một hiện tượng dễ hiểu. Như chúng ta đã thấy, quy mô của thị trường thời trang nữ vẫn luôn lướn hơn thị trường thời trang cho nam giới. Điều này giúp cho nàng công chúa bé nhỏ có nhiều cơ hội “kiếm tiền” từ những thương hiệu thời trang hơn George.
Hãy cùng chờ đợi xem, tầm ảnh hưởng của Charlotte tới nền thời trang thế giới sẽ còn mạnh mẽ và ấn tượng đến mức nào nhé.
Nhóm thực hiện
Nguyễn Bích Thuỷ (Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE)