ELLE tháng 05/2021 – The Youthquake

Gen Z là cơn lốc xoáy, là "cuộc xâm lấn", và cũng chính là tương lai gần mà tất cả chúng ta đang và sẽ đối diện.

Bạn thân mến,

Có lẽ bạn cũng đồng ý với tôi rằng “Gen Z” đang là một cụm từ rất “trendy”, có thể liên tục tìm thấy trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, được nhắc đến thường xuyên trong các cuộc trò chuyện với bạn bè, đồng nghiệp… Nhưng Gen Z không phải là một xu hướng, mà đúng hơn, Gen Z – Thế hệ Z là cơn lốc xoáy, là “cuộc xâm lấn”, và cũng chính là tương lai gần mà tất cả chúng ta đang và sẽ đối diện.

Bản thân tôi luôn thấy vừa tò mò, vừa thích thú về thế hệ trẻ này. Mỗi ngày tôi lại biết thêm những điều thú vị hơn về những người tuy nhỏ tuổi, nhưng không hề đơn giản chút nào. Thú vị không chỉ vì những khác biệt của Gen Z trong suy nghĩ, cách hành động, mà còn là sức mạnh ảnh hưởng không thể chối cãi của họ đối với hầu hết các lĩnh vực trong cuộc sống, từ văn hóa giải trí, thời trang, làm đẹp đến môi trường công sở và những vấn đề trong xã hội.

Trong ấn phẩm này, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn nhiều góc nhìn, quan điểm khác nhau về sức hút của Gen Z. Họ lựa chọn thời trang như thế nào? Họ tạo ra và tiếp nhận những xu hướng trên Facebook, Instagram, TikTok, YouTube ra sao? Họ mong muốn điều gì trong công việc và cuộc sống? Và quan trọng hơn hết, làm sao để những người thuộc Gen X, Y… có thể thấu hiểu và đồng cảm với Gen Z?

Khi gặp gỡ với 2 cô gái gương mặt trang bìa Quỳnh Anh Shyn và Naomi, hay ca sĩ trẻ Mỹ Anh trong chuỗi bài ELLE Voices, có thể bạn sẽ thấy rằng những người thuộc thế hệ Z luôn tồn tại những xung đột, những thái cực khác nhau. Nhưng điều đó lại rất tự nhiên và họ luôn sẵn sàng đối diện với những thử thách trước mắt. Họ yêu bản thân. Họ yêu thời trang và luôn muốn thể hiện “cái tôi”; Nhưng họ cũng suy nghĩ rất chín chắn về gia đình, những người xung quanh và các giá trị cộng đồng. Họ coi trọng sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tinh thần. Họ có thể dành hàng giờ trên mạng xã hội, góp phần tạo nên những xu hướng truyền thông viral khiến những thương hiệu lâu đời, những tập đoàn lớn mạnh nhất không thể rời mắt. Nhưng họ cũng dũng cảm lên tiếng, lên kế hoạch hành động vì những vấn đề xã hội như bất bình đẳng giới, bảo vệ môi trường… Tất cả những đặc điểm tưởng chừng chẳng hề liên quan ấy đã làm nên một thế hệ thật sự vượt trội. Họ đang vẽ nên bức tranh lạc quan về tương lai sẽ còn nhiều thay đổi, đòi hỏi sự sẵn sàng đón nhận và xoay chuyển. Như chị Hoàng Phi chia sẻ: “Đến một lúc nào đó, chúng ta sẽ có một nỗi sợ thất bại, những áp lực và rào cản do chính chúng ta tạo nên… Nhưng đối với Gen Z thì không. Tôi học được ở họ cách để cho dòng máu sáng tạo luôn chảy và chiến đấu với tinh thần “chưa có gì để mất”.

Tôi mong rằng bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị, để lắng nghe, đón nhận nguồn năng lượng và sự nhiệt thành của tuổi trẻ. Và nếu bạn là một Gen Z đang đọc những dòng này, tôi muốn nói rằng: “You did great. Chúng tôi thật sự rất ngưỡng mộ các bạn!”.

gen z gương mặt trang bìa

Liên Chi

Giám đốc Nội dung

www.elle.vn

www.facebook.com/ELLEVietnam

Instagram: @ellevietnam

Bạn đọc có thể đặt tạp chí ELLE dài hạn tại đây

Nhóm thực hiện

Nguồn: Phái đẹp ELLE 

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.
for Onesignal ring banner

BÌNH LUẬN (0)