1. Dịch vụ in và thêu: Các nhà thiết kế thời trang hoặc công ty may mặc luôn cần hoàn thiện sản phẩm với các chi tiết thêu, đính, in họa tiết v.v.. Nếu chọn mô hình kinh doanh này, bạn sẽ phải đầu tư một số trang thiết bị và đào tạo nhân công về mặt kỹ thuật.
2. Cho thuê quần áo: Cho thuê quần áo là một hình thức kinh doanh thời trang còn khá mới mẻ và chưa phổ biến ở Việt Nam (ngoại trừ thời trang cưới). Tuy nhiên, ở nước ngoài, có rất nhiều doanh nghiệp bắt đầu bằng việc cho người nổi tiếng thuê các trang phục cao cấp được thiết kế riêng cho các sự kiện.
3. Sản xuất và thiết kế đồng phục: Bạn có thể sản xuất đồng phục cho các trường học, các đội thể thao, nhà máy và các tổ chức xã hội… Nếu có lực lượng thiết kế tốt, chỉn chu trong in ấn, chất liệu vải trung thực và giá cả phải chăng, bạn hoàn toàn có thể tìm được lượng khách hàng dồi dào và đều đặn hàng năm (vì đồng phục luôn cần làm mới thường xuyên mà, phải không?)
4. Quần áo vintage: Bên cạnh những cửa hàng thời trang hiện đại luôn cập nhật những xu hướng mới nhất thì những cửa hàng bán quần áo mang hơi hướm cổ điển cũng rất được ưa chuộng. Trong vài năm trở lại đây, thời trang vintage đã trở lại và được đón nhận nồng nhiệt.
.
5. Bán quần áo cũ: Ngày nay, quan niệm về thời trang và quần áo đã thay đổi khá nhiều. Nếu trước kia, chỉ những người lao động nghèo mới mua đồ “siđa” ngoài chợ trời thì bây giờ người tiêu dùng ưa chuộng quần áo cũ vì rất nhiều yếu tố: đẹp, độc, bền và rẻ. Mặc dù vậy, để tìm được một món đồ ưng ý, người mua phải ra các khu chợ đồ cũ, kiên nhẫn ngụp lặn hàng giờ trong đống quần áo cũ. Vì vậy, nếu bạn đầu tư bán quần áo cũ đã được chọn lọc với nguồn hàng đa dạng, chắc chắn sẽ có nhiều người tìm đến cửa hàng của bạn.
6. Thương hiệu quần áo riêng: Bạn cũng có thể xem xét việc bắt đầu kinh doanh thời trang với thương hiệu riêng của bạn. Nhưng bạn cần phải có rất nhiều tiền và thời gian để làm điều này.
.
7. Dịch vụ sửa chữa hoặc phục hồi quần áo: Đôi khi một người giảm cân và quần áo của họ trở nên rộng hoặc có người rất thích một chiếc váy nhưng cỡ của nó lại hơi nhỏ so với họ, đó là lý do họ cần những dịch vụ sửa chữa quần áo. Bạn có thể giúp họ khắc phục vấn đề may mặc một cách chuyên nghiệp hơn bằng cách thêm vào các dịch vụ tư vấn, lưu trữ thông tin và chế độ hậu mãi v.v…
Xem thêm
Nancy Lê – làm sao khởi nghiệp kinh doanh thời trang?
11 điều cần biết khi theo đuổi ngành Thiết kế thời trang
Trần Thị Hoài Anh – Thời trang nằm trong bản năng
Nhóm thực hiện
Bài: Đ.T - Ảnh: Tư liệu