Thời trang / Thế giới thời trang

Ngoài adidas Samba, đâu là những item “best-seller” của năm 2024?

Năm 2024, thế giới thời trang chứng kiến sự trỗi dậy của những item mang tính biểu tượng, vừa gợi nhắc nét hoài cổ, vừa định hình phong cách hiện đại. Trong vô số xu hướng nổi bật, đâu mới là những món đồ được săn đón nhất? Dưới đây là danh sách các “best-seller” của năm đã chiếm lĩnh trái tim giới mộ điệu toàn cầu.

Nhìn vào danh sách các item “best-seller” năm nay, dễ dàng nhận thấy thời trang đã chuyển mình mạnh mẽ từ việc chạy theo xu hướng đến tôn vinh dấu ấn cá nhân. Từ adidas Samba mang tinh thần hoài cổ, kính Miu Miu thanh lịch, giày Tabi táo bạo đến túi Margaux tối giản và móc khóa Labubu độc đáo, mỗi món đồ đều là một phần không thể thiếu của bức tranh thời trang đầy sắc màu trong năm 2024.

adidas Samba – “Ông vua” thời trang đường phố 2024

Đứng đầu bảng xếp hạng xu hướng năm 2024 không thể không nhắc đến adidas Samba. Ra mắt lần đầu năm 1950 tại FIFA World Cup ở Brazil, đôi giày này ban đầu được thiết kế dành riêng cho các cầu thủ bóng đá. Tuy nhiên, với thiết kế mang hơi hướng retro, kết hợp tinh thần thể thao và thời trang, Samba nhanh chóng vượt qua ranh giới sân cỏ để trở thành biểu tượng thời trang đường phố. Với sức hút vượt thời gian, adidas Samba dần chiếm được lòng tin của các ngôi sao hàng đầu như Bella Hadid, Kendall Jenner hay Emily Ratajkowski đã góp phần đưa đôi giày này trở thành item “must-have” trong tủ đồ streetwear của giới trẻ. Với sự yêu thích không ngừng, adidas Samba không chỉ là hiện tượng của năm 2024 mà còn hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành “ngôi sao sáng” trong những năm tiếp theo. 

Bella hadid diện Adidas samba
Ảnh: Pinterest
Bella Hadid Wore Adidas Samba Sneakers to MFW
Ảnh: Getty Images
thiết kế giày Adidas samba
Ảnh: Pinterest

gọng Kính Miu Miu – Phụ kiện thời thượng của năm adidas

Miu Miu, nhà mốt được xướng tên là “thương hiệu của năm” theo Lyst, khi đã khiến giới mộ điệu say mê với mẫu kính oval đầy tính biểu tượng. Thiết kế tinh tế kết hợp giữa thẩm mỹ cổ điển và hiện đại đã giúp mẫu kính này nhanh chóng chiếm lĩnh trái tim của các tín đồ thời trang. Gọng kính mềm mại, tỉ mỉ trong từng chi tiết, kính oval của Miu Miu không chỉ là phụ kiện mà còn là tuyên ngôn phong cách của các nàng “IT-girl” thế hệ mới. Đây là lựa chọn hàng đầu để nâng tầm mọi outfit, từ thanh lịch đến phóng khoáng. Với giới trẻ đặc biệt là Gen Z thì đây là món phụ kiện được săn lùng nhiều nhất trong năm nay. 

Emma Chamberlaind diện Miu Miu's Show
Emma Chamberlain. (Ảnh: Getty Images)
hailey bieber thương hiệu rhode
Ảnh: @haileybieber

Giày Tabi Maison Margiela: Từ thị trường “ngách” đến xu hướng toàn cầu adidas

Ra đời vào năm 1988, đôi giày Tabi của Maison Margiela đã tạo nên cơn sốt với thiết kế độc đáo lấy cảm hứng từ tất truyền thống Nhật Bản. Với phần mũi giày tách biệt đặc trưng, Tabi nhanh chóng trở thành biểu tượng của sự táo bạo và tinh thần nghệ thuật mà nhà mốt Margiela luôn theo đuổi. Ban đầu, đôi giày này được xem như một sản phẩm dành cho thị trường “ngách,” chỉ thu hút những tín đồ thời trang yêu thích sự khác biệt. Tuy nhiên, sự bùng nổ của thời trang cá nhân hóa trong những năm gần đây đã đưa Tabi vượt qua ranh giới của một món đồ niche để trở thành xu hướng toàn cầu.

Giày Tabi đặc biệt được yêu thích bởi Gen Z và Millennial, những người không chỉ tìm kiếm phong cách độc đáo mà còn đánh giá cao các thiết kế mang tính thương hiệu. Đối với họ, Tabi không chỉ là một đôi giày mà còn là tuyên ngôn cá nhân, thể hiện sự phá cách và gu thẩm mỹ riêng biệt. Với sức hút lan rộng, Tabi đã trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều fashionista, các ngôi sao hàng đầu và cả những tín đồ yêu thích thời trang.

thiết kế giày xỏ ngón tabi
Ảnh: @alina_frendiy
kiểu giày tabi maison margiela màu đen
Ảnh: Getty Images

Túi Margaux The Row: Từ chủ nghĩa tối giản đến “sang trọng thầm lặng”

Không còn là Hermès Birkin, mẫu túi được săn đón nhiều nhất trong năm 2024 gọi tên Margaux của thương hiệu The Row. Ra mắt vào năm 2018, mẫu túi được “tái xuất hiện” với những mã màu khác nhau. Trong khi làng mốt đang rầm rộ với xu hướng “sang trọng thầm lặng” (quiet luxury) thì sự xuất hiện của túi Margaux như một lời tuyên ngôn khẳng định sự trở lại của phong cách quiet luxury trên bản đồ thời trang thế giới. 

Chiếc túi thu hút nhiều sự quan tâm từ giới mộ điệu cũng như các ngôi sao nổi tiếng như Kendall Jenner, Jennifer Lawrence hay được tích cực lăng-xê bởi cặp chị em sinh đôi Olsen – cũng là founder của thương hiệu đang làm mưa làm gió The Row. Có thể gọi The Margaux là “IT-bag” của năm 2024 bởi cách mà nó thu hút sự chú ý từ mọi người. Bên cạnh đó, The Margaux còn được định vị sẽ trở thành một “món đồ gia truyền” trong tương lai khi tập trung vào sự chế tác tinh xảo, điều hoàn toàn phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu – những người không đặt nặng vấn đề về tiền bạc và không ngần ngại chi trả 5000 bảng Anh cho một chiếc túi. 

túi Margaux the row
Jenniefer Lawrence diện túi Margaux (The Row). (Ảnh: Getty Images)
kendal jenner diện túi xách đen
Ảnh: @kendalljenner

Labubu – Phụ kiện túi mở đầu cho xu hướng “bag charm”

Labubu là một nhân vật hoạt hình và thiết kế đồ chơi nổi tiếng, được tạo ra bởi thương hiệu đồ chơi nghệ thuật Popmart từ Trung Quốc. Có đặc điểm ngoại hinh đáng yêu pha chút kỳ quái và nghịch ngợm, Labubu nhanh chóng chiếm được sự yêu thích từ trẻ nhỏ đến người trưởng thành. Việc sưu tầm Labubu trở thành “cơn sốt” trong cộng đồng yêu thích art toy tại Việt Nam. Nhiều người ví việc sưu tầm Labubu giống như một cuộc phiêu lưu, khi thu thập được nhiều phiên bản khác nhau mang đến cảm giác hào hứng. Song song với làn sóng “đeo phụ kiện cho túi”, Labubu càng được săn đón hơn bao giờ hết bởi người tiêu dùng Việt Nam tạo nên một xu hướng thời trang nổi bật trong năm 2024. 

Thanh Hằng đep charm labubu
Ảnh: Thanh Hằng
blackpink cùng phụ kiện móc khoá labubu
Ảnh: Popbee
labubu phụ kiện túi xách
Ảnh: Pinterest

Nhóm thực hiện

Bài: Gia Uy
Ảnh: Tổng hợp

Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.
for Onesignal ring banner

BÌNH LUẬN (0)