Ngay khi tiệc chính Met Gala kết thúc, các khách mời nhanh chóng “lên đồ” để nhập cuộc chơi thời trang tại bữa tiệc After Party. Bữa tiệc được chủ trì bởi CHANEL và được tổ chức ở khách sạn The Mercer tại Sartiano. Một trong số nhân vật tham dự khiến các tín đồ thời trang Việt “điên cuồng” thả like là Billie Eilish. Nữ ca sĩ xuất hiện trong bộ đồ vô cùng năng động, khác hẳn với váy áo lộng lẫy của những nghệ sĩ khác. Nhiều người hâm mộ nhanh chóng nhận ra chiếc áo khoác mà Billie diện đến từ “LỰU ĐẠN” – thương hiệu của nhà thiết kế gốc Việt Hung La.
BÀI LIÊN QUAN
Dù là một thương hiệu còn non trẻ nhưng LỰU ĐẠN đã nhanh chóng tiếp cận và chiếm được cảm tình của các tín đồ thời trang, đặc biệt là dàn sao quốc tế như: ca sĩ Justin Bieber, nam diễn viên gạo cội Trần Quán Hy, nam ca sĩ Felix (Stray Kids), Keshi, Thái Từ Khôn, Suho (EXO), cầu thủ NBA Kyle Kuzma…
Thương hiệu được thành lập năm 2021 bởi nhà thiết kế tài năng gốc Việt – Hung La. Anh có sơ yếu lý lịch rất đẹp khi từng đầu quân cho nhà thiết kế lỗi lạc Phoebe Philo (Céline) và Nicolas Ghesquière (Balenciaga). Là người con gốc Á, Hung La nhận ra vẻ đẹp thực sự trong bản sắc của người Việt Nam nói riêng và người phương Đông nói chung, anh quyết định thành lập LỰU ĐẠN với mong muốn đưa những văn hoá đặc trưng đó vào trong từng thiết kế. Đồng thời, đây cũng là con đường để anh khám phá cội nguồn và tìm về bản ngã của riêng mình.
Nếu như Peter Do ưa chuộng sự nữ tính, thanh lịch của áo dài trong các thiết kế của mình thì Hung La lại đi ngược lại hoàn toàn. Anh khai thác dựa trên góc độ văn hoá của bộ phận băng đảng xã hội đen (gangster), hòa cùng với âm hưởng phong cách streetwear trong những bộ phim điện ảnh Hong Kong, Nhật Bản và Trung Quốc từ những năm thập niên 80s – 90s.
Lựa chọn một từ thuần Việt để đặt tên cho thương hiệu, “LỰU ĐẠN” mang nghĩa là “bad boy” (trai hư), một từ ngữ để ám chỉ người đàn ông nguy hiểm. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của Hung La, những gã trai mình đầy sương gió, với hình xăm rồng phượng đặc trưng lại mang dáng vẻ của sự liều lĩnh, bất cần nhưng cũng đầy lãng mạn. Tựa như những nhân vật trong bộ phim “Người trong giang hồ” (1996), “Giờ cao điểm” (1998), “Cuộc chiến phố người Hoa” (1986)… LỰU ĐẠN mang đến hình tượng của “anh đại giang hồ” mà xã hội vẫn ghét cay ghét đắng với nụ cười nham hiểm nhưng luôn ăn vận bảnh bao.
Đó là những tấm áo lụa in hoạ tiết móng hổ, rắn, báo hoa mai, hay những tấm áo da bóng rộng thùng thình, cho đến những chiếc bomber varsity vải dù khoẻ khoắn, trenchcoat, quần jeans ống loe, găng tay motor… Tất cả vẻ đẹp phản diện ấy đều được Hung La tái hiện thông qua trang phục của mình.
Không chỉ sử dụng ngôn ngữ thời trang để truyền bá văn hoá gangster Châu Á, Hung La cùng LỰU ĐẠN còn đặc biệt tổ chức “City Tours”, tới những thành phố khác nhau để giao lưu và trò chuyện với những nhân vật là người Mỹ, gốc Á có chung lý tưởng. Đồng thời, đây cũng là cách để anh xây dựng nên một cộng đồng người Châu Á nhiệt thành, tài năng. Thành phố New York là điểm đến đầu tiên của “City Tours”. Theo Hung La, đó là nơi giao thoa văn hoá, là nơi mà “Đông gặp Tây”. Trong tương lai, Hung La sẽ đưa “City Tours” đến những thành phố khác như Manila, Thành Đô, Đài Bắc, Tokyo. Anh hy vọng sẽ được kết nối những người đàn ông trong mỗi thành phố, tạo cho họ không gian để trò chuyện về những điều mà họ không thể chia sẻ trong cộng đồng của mình. met gala met gala met gala met gala met gala
Nhóm thực hiện
Bài: Khánh Linh
Ảnh: Tổng hợp