Không chỉ giới giải trí mà cả làng thời trang đều đang chứng kiến sức ảnh hưởng to lớn của các cô gái nhà YG. Ngoài tài năng, BLACKPINK còn được đánh giá cao bởi ngoại hình xinh đẹp, khí chất thiên bẩm cũng như thái độ làm việc chuyên nghiệp, không ngại dấn thân và đổi mới. Việc Cartier chính thức gọi tên Jisoo cho vị trí đại sứ toàn cầu đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của nhóm. BLACKPINK nay là nhóm nhạc duy nhất mà tất cả các thành viên đều sở hữu danh phận đại sứ của các hãng thời trang lẫn trang sức xa xỉ.
Jennie – “mối tình cuối” với Coco Crush và Chanel Fine Jewellery
Có thể nhiều người đã quên, “mối lương duyên” của Jennie với trang sức cao cấp không phải bắt đầu ở CHANEL. Ngược về năm 2017, khi mới debut được hơn một năm, Jennie trờ thành người Hàn Quốc đầu tiên làm người mẫu cho Boucheron Paris – một thương hiệu đồng hồ và trang sức cao cấp của Pháp có lịch sử hơn 160 năm. Thời điểm đó, nữ thần tượng được gọi là “hiện thân của ánh sáng nghệ thuật” khi chụp photoshoot cho Bestiary Collection của hãng – giới thiệu trên tạp chí Heren số tháng 10/2017.
BÀI LIÊN QUAN
Chia tay Boucheron và về với bến đỗ CHANEL mà mở đầu là mảng thời trang, Jennie trẻ trung hơn trong những concept hoàn toàn khác nhau, thể hiện sự đa dạng trong phong cách. Đến tháng 1/2022, cô mới chính thức được chọn làm gương mặt đại diện cho chiến dịch Coco Crush của CHANEL Fine Jewellery. Nữ thần tượng luôn biết cách làm nổi bật các thiết kế Coco Crush, giữ được tinh thần cổ điển và thanh lịch của trang sức, đồng thời tôn thêm nét sang trọng và thời thượng của bản thân.
“Trendnie Kim” vốn nổi tiếng là người luôn dẫn đầu và tạo ra xu hướng mới. Tính đến đầu tháng 5/2022, Jennie thống lĩnh mạng xã hội Instagram với số followers lên đến 66,7 triệu, xếp thứ 11 trong số những người nổi tiếng có lượt follow cao nhất nền tảng này. Nữ ca sĩ Solo có tỷ lệ tương tác là 13,75% cho các bài đăng của mình. Do đó, một khi thiết kế của CHANEL được đăng tải trên trang cá nhân của Jennie đồng nghĩa với việc nó sẽ thu về độ nhận diện “khổng lồ”. Đơn cử như một video Coco Crush trên Instagram @jennierubyjane, sản phẩm của CHANEL đã có gần 7 triệu lượt xem, ảnh quảng bá cũng nhận hơn 6 triệu lượt thích.
Xem bài viết này trên Instagram
Năm 2020, khi số lượng các thương vụ của cô nàng chưa “ào ạt” như hiện nay, kênh Youtube KOOKIE LIT đã phân tích rằng thành viên BLACKPINK có thể kiếm tới 8 triệu USD (hơn 185 tỷ đồng) mỗi năm với tư cách đại sứ. Đồng thời, chương trình Tiêu dùng thông thái (Hàn Quốc) cũng cho biết giá bài đăng quảng cáo trên Instagram cá nhân của Jennie sẽ rơi vào khoảng 600 triệu won (gần 12 tỷ đồng) nhờ ảnh hưởng truyền thông mà cô mang lại. Đáng nói, tại thời điểm đó, số người theo dõi tài khoản cá nhân của Jennie là 30,4 triệu người – chưa đến ½ số người theo dõi hiện nay.
Cuối năm 2021, chương trình All year live (đài KBS – Hàn Quốc) tiết lộ Jennie là một trong những ngôi sao K-pop thống trị ngành quảng cáo toàn cầu. Cô đứng thứ 6 trong top người nổi tiếng kiếm được nhiều tiền quảng cáo nhất Hàn Quốc 2021 với lợi nhuận ước tính khoảng 4 triệu USD.
“Hiện tượng” Lisa ở Bvlgari
Vào tháng 7/2020, Lisa chính thức được bổ nhiệm làm đại sứ toàn cầu mới của BVLGARI – nhà hoàn kim nước Ý với 138 năm tuổi đời. Hãng mô tả Lisa là “người biểu diễn táo bạo chưa từng có và một biểu tượng thời trang”. Bên cạnh đó, thương hiệu còn nhiều lần thể hiện sự ưu ái cho cô nàng khi quan tâm đến các hoạt động âm nhạc của Lisa, ví dụ như gửi xe cafe đến trường quay MV kèm lời nhắn: “BVLGARI ủng hộ hết mình cho album solo của Lisa”, “Xin hãy chăm sóc cho Lisa của chúng tôi”.
Gần đây, hôm 16/3, Lisa đã tham dự một sự kiện của BVLGARI đồng thời ghé thăm cửa hàng của thương hiệu tại Rome (Ý). Số lượng đông đảo người hâm mộ có mặt đã gây sốc cho Tổng Giám đốc điều hành – Jean-Christophe Babin. Nữ thần tượng vô tình khiến sự kiện trở nên giống như một buổi “fanmeeting bất ngờ”, đồng thời một lần nữa khẳng định sức lan tỏa và tầm ảnh hưởng lớn của BLACKPINK tại trời Âu.
Theo báo cáo từ nền tảng trí tuệ thị trường và người tiêu dùng NetBase Quid, BVLGARI là thương hiệu trang sức cao cấp được nhắc đến nhiều nhất năm 2020 với tổng số 2,05 triệu lượt đề cập, có khả năng đạt 20,06 tỷ lượt hiển thị. Các hashtag hàng đầu được liên kết với thương hiệu bao gồm #lisa và #blackpink. Theo NetBase Quid, số liệu tăng đột biến là nhờ thương vụ làm ăn của hãng với thành viên BLACKPINK.
Cũng trong năm 2021, theo nguồn tin từ một người bạn thân thiết của Lisa, trong buổi quay phim với BVLGARI, một nhân viên của thương hiệu đã bất ngờ tiết lộ: “Lisa có thể khiến sản phẩm của chúng tôi bán hết sạch trong vòng 1 giờ. Team BVLGARI không ngờ cô lại có ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng như vậy. Đó là một hiện tượng”. Chưa dừng lại ở đó, “nữ hoàng sold out” còn chứng minh năng lực của mình khi giúp tẩu tán cả những sản phẩm rất đắt tiền của BVLGARI như vòng cổ Serpenti trị giá 118.000 USD (hơn 2,7 tỷ đồng), hoa tai Divas’ dream trị giá gần 62 triệu đồng, nhẫn Fiorever giá 339 triệu đồng, dây chuyền B.zero1 có giá hơn 1,3 tỷ đồng…
Giọng ca Money dẫn đầu các thần tượng K-pop và đứng vị trí thứ tám trong số những người nổi tiếng có nhiều người theo dõi nhất trên Instagram. Tính đến tháng 5/2022, @lalalalia_m có gần 78 triệu followers với tỷ lệ tương tác là 12,93%. Lisa cũng là nghệ sĩ K-pop có ảnh hưởng nhất tại nền tảng này. Theo đó, trung bình một post của Lisa về các BST, triển lãm,… của BVLGARI sẽ thu về con số khoảng từ 5 triệu – 9 triệu lượt yêu thích và quan tâm. Theo tờ Vogue Business: “Chỉ tính riêng bài đăng của Lisa – BLACKPINK trên trang Instagram cá nhân đã thu về 1,4 triệu USD (hơn 32 tỷ đồng) giá trị tác động truyền thông”.
Rosé – “Đóa hồng Úc” đeo trang sức Mỹ Tiffany & Co.
Tháng 4/2021, giọng ca chính BLACKPINK chính thức trở thành đại sứ toàn cầu của thương hiệu trang sức cao cấp Tiffany & Co. Theo Tiffany & Co., Rosé có “cá tính táo bạo và phong cách hiện đại” rất phù hợp với định hướng của nhãn hàng.
Xem bài viết này trên Instagram
Cô bắt đầu vai trò của mình khi quảng bá dòng sản phẩm HardWear và đại diện cho chiến dịch trực tuyến Tiffany HardWear năm 2021, lấy cảm hứng từ “phong cách và góc cạnh” của các thành phố nổi tiếng. Chỉ sau một tháng hợp tác, thành viên BLACKPINK đã được hãng trang sức nổi tiếng ưu ái treo biển quảng cáo kích thước cực “khủng” ở cửa hàng flagship tại New York. Tương tự như các thương hiệu khác, Tiffany & Co. cũng tài trợ cho đại sứ của mình loạt trang sức cầu kỳ cho các buổi biểu diễn, chụp ảnh và liên tục gửi quà, thư nhân những dịp quan trọng. Song, với những thành quả mà Rosé mang lại thì việc cô nhận được sự đối xử đặc biệt từ Tiffany & Co. không có gì ngạc nhiên.
Theo NetBase Quid, năm 2020, Tiffany & Co. chỉ đạt 430.000 lượt hiển thị. Sau khi Rosé trở thành đại sứ, các hashtag liên quan đến thương hiệu nhanh chóng lan truyền trên các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Instagram.
BÀI LIÊN QUAN
Mới đây, vào tháng 2/2022, “đóa hồng nước Úc” đã có tên trong báo cáo tài chính năm 2021 của LVMH – tập đoàn sở hữu Tiffany & Co. vì những thành tích ấn tượng mà cô mang lại về mặt lợi nhuận. Cụ thể, trong năm qua, Tiffany & Co. hoạt động kinh doanh ổn định, đạt nhiều kỷ lục về lợi nhuận. Đáng chú ý, quyết định khôn ngoan khi đưa Rosé trở thành đại sứ toàn cầu và gương mặt đại diện cho BST HardWear đã khiến doanh số bán hàng tăng gấp đôi. Những item mà nữ thần tượng sinh năm 1997 từng diện đều được săn lùng như vòng cổ HardWear giá hơn 1,2 tỷ đồng, khuyên tai HardWear trị giá hơn 292 triệu đồng, vòng cổ Tiffany True hơn 600 triệu đồng.…
Rosé hiện có hơn 59,6 triệu người theo dõi, đứng thứ tám trong số các nghệ sĩ K-pop và ở vị trí thứ 20 trong số những người nổi tiếng toàn cầu trên Instagram. Ngoài ra, cô có tỷ lệ tương tác là 8,14%. Theo Vogue Business, tính đến tháng 6/2021, Rosé mang về hơn 578 triệu lượt hiển thị cho Tiffany & Co. và tạo ra 17,4 triệu USD về giá trị truyền thông. Mỗi bài đăng về thương hiệu trên Instagram thu được khoảng 36 triệu lượt hiển thị và trung bình 1,1 triệu USD/bài.
Jisoo – “Báo đen” mới của Cartier
Ngày 24/5 vừa qua, Jisoo được chọn làm đại sứ toàn cầu mới nhất cho thương hiệu đồng hồ và trang sức xa xỉ của Pháp – Cartier. Màn “chốt deal” này được đánh giá là không quá bất ngờ vì chị cả BLACKPINK vốn đã tiếp xúc với Cartier trong một thời gian dài trước đó.
BÀI LIÊN QUAN
Tương tự như màn hợp tác của Lisa với BVLGARI, thương vụ của Jisoo và Cartier cũng mang lại cho hãng mức lợi nhuận kỷ lục. Trong năm 2020, khi còn chưa có danh phận chính thức, Jisoo đã góp phần tăng giá trị truyền thông của Cartier thông qua chiến dịch Pasha de Cartier. Theo báo cáo của NetBase Quid, Cartier đứng thứ hai trong danh sách thương hiệu trang sức cao cấp quyền lực nhất trên mạng xã hội năm 2020 với 2,03 triệu lượt đề cập và 17,8 tỷ lượt hiển thị, cao hơn 10 lần so với các hãng nổi tiếng khác. Ngay cả một thương hiệu lâu đời như Piaget cũng chỉ có 165.000 lượt đề cập. Đáng nói, tên của Cartier phần lớn được nhắc chung với các hashtag như #jisoo, #blackpink.
Hiện chị cả BLACKPINK có hơn 60,7 triệu người theo dõi trên Instagram, đứng ở vị trí thứ bảy trong số các thần tượng K-pop và vị trí thứ 19 trong số những người nổi tiếng tại nền tảng này, tỷ lệ tương tác của cô là 9,85%. Những bài post quảng bá Cartier của cô nàng giao động khoảng 5 triệu lượt yêu thích.
Nữ thần tượng cũng là một “nữ hoàng sold out” khi liên tục giúp Cartier cháy hàng những sản phẩm đắt đỏ như vòng cổ Clash de cartier giá gần 55 triệu đồng, vòng tay Amulette de Cartier 105 triệu đồng, vòng tay Panthère de Cartier hơn 600 triệu đồng, đồng hồ La Panthère de Cartier hơn 1,1 tỷ đồng,…
Phần lớn giới điệu mộ tin rằng, với độ nổi tiếng sẵn có cùng những thành quả mà BLACKPINK mang lại cho các thương hiệu, tên tuổi và sức ảnh hưởng của nhóm nhạc nhà YG sẽ tiếp vươn xa hơn nữa trong mọi lĩnh vực.
Nhóm thực hiện
Bài: Mỹ Khanh Ảnh: Tổng hợp Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE