Các tín đồ giày thể thao chắc hẳn không còn xa lạ với những cái tên như Hypebeast, Highsnobiety. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều trang thông tin mang đến cái nhìn tổng quan, chi tiết và đáp ứng thị hiếu của người hâm mộ sneakers trên toàn thế giới.
Hypebeast
Hypebeast được biết đến như điểm mua sắm trực tuyến, trang tin tức hàng đầu dành cho phái mạnh, tần suất khoảng 8 bài viết mỗi tuần. Phần tin tức hằng ngày của Hypebeast cập nhật xu hướng cũng như các khía cạnh khác liên quan đến văn hóa như nghệ thuật, âm nhạc, thiết kế và lối sống.
Tuy nhiên, Hypebeast mang ý nghĩa gì? Bạn rất thích các sản phẩm sneakers đến từ Supreme và Bape, nhưng bạn không biết chơi trượt ván. Bạn khao khát sở hữu những phiên bản Air Jordan huyền thoại nhưng bạn chưa từng chứng kiến tượng đài của bóng rổ mọi thời đại – Michael Jordan mang chúng thi đấu. Đó là một trong những dấu hiệu mà mọi người xung quanh gắn cho bạn cái mác không mấy dễ chịu: Hypebeast.
Hypebeast hay chính xác với định nghĩa Việt Nam đó chính là “những người chạy theo trào lưu”. Họ là những người sẵn sàng lùng sục để tìm mua những đôi giày đắt tiền và đang gây “bão” trên mạng xã hội. “Hypebeast” không biết từ lúc nào đã trở thành những cái tên được nhắc đến rất nhiều lần trong các cuộc tranh luận về sneakers nói riêng và thời trang nói chung. Nó trở nên phổ biến đến nỗi đã có hẳn một tạp chí chuyên về sneakers và streetwear, và đó chính là Hypebeast.com.
Highsnobiety
Highsnobiety, được thành lập vào năm 2005 bởi David Fischer, là một trang blog để chia sẻ về thời trang, đặc biệt là giày thể thao, âm nhạc, nghệ thuật và văn hóa từ khắp nơi trên thế giới. Sau 14 năm, trang web đã phát triển từ một dự án cá nhân thành một thương hiệu truyền thông toàn diện. Highsnobiety hợp tác với hơn 100 nhà sáng tạo trên toàn cầu, cùng với các văn phòng ở Berlin, New York và London, tất cả đều giữ cùng một niềm đam mê như ngày đầu tiên, đó chính là thời trang đường phố (streetwear).
Ngày nay, Highsnobiety chủ yếu cung cấp thông tin dựa trên các nền tảng văn hóa, truyền cảm hứng cho bạn bè quốc tế, bằng cách cung cấp góc nhìn đa chiều về văn hóa đường phố. Họ tận dụng tối đa sự sáng tạo toàn cầu và gắn nó với phong cách đường phố, tạo sự tiếp cận gần gũi người hâm mộ trong nước và quốc tế.
Sneaker News
Sneaker News được thành lập năm 2006 với mong muốn cung cấp cho cộng đồng sneakerhead tất cả các tin tức liên quan đến thế giới giày thể thao. Kể từ đó, trang đã phát triển thành điểm cập nhật thông tin ra mắt của các dòng giày mới, nơi tiết lộ các dự án sắp tới và rất nhiều thông tin thú vị khác.
Hơn nữa, với tần suất khoảng 84 bài viết mỗi tuần, trang web liên tục cập nhật và kết nối mạnh mẽ với tất cả các thương hiệu lớn. Sneaker News cũng liên tục có mặt tại các buổi ra mắt truyền thông độc quyền và ra mắt sản phẩm, mang lại cho bạn những thông tin mới nhất.
Sneaker Files
Sneaker Files trang thông tin trực tuyến về giày sneakers trực tuyến, bao gồm nhiều chuyên mục từ đóng góp của các chuyên gia đầu ngành, lịch ra mắt kiểu giày mới và những câu chuyện về lịch sử ra đời của các kiểu giày thể thao kinh điển.
Ngoài ra, trang web còn tổng hợp hình ảnh về các mẫu giày thể thao cổ điển, giày mẫu chưa phát hành, giày ý tưởng và các mẫu giày không phổ biến khác. Sneaker Files là tủ thông tin trực tuyến cần thiết để biết thêm về đôi giày thể thao của bạn.
Nhóm thực hiện
Tổng hợp: Hạ Vy Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE