Thời trang / Thế giới thời trang

Vũ trụ trang sức cao cấp 2021 gọi tên những kiệt tác đá quý nào của làng mốt?

Hành trình tạo ra những bộ trang sức cao cấp không chỉ có bàn tay tài hoa mà còn cả mộng tưởng và hiện thực để các câu chuyện cảm hứng được truyền đạt đầy thấu cảm.

BST BRAVERY – LOUIS VUITTON

Để kỷ niệm 200 năm ngày sinh của nhà sáng lập huyền thoại – Louis Vuitton, BST trang sức cao cấp Bravery được ra đời dưới bàn tay “đạo diễn sáng tạo” của NTK Francesca Amfitheatrof. BST Bravery bao gồm 90 tác phẩm mang tính biểu tượng nhằm kỷ niệm và tái hiện lại vận mệnh phi thường của Louis Vuitton. Thiết kế La Constellation d’Hercule mô tả một chòm sao với vẻ đẹp tráng lệ; L’Élan Vital mang ý nghĩa về sự dũng cảm, L’Aventure tái hiện hành trình 400km Louis Vuitton trẻ tuổi đi từ quê nhà Jura đến Paris. The Arrow vừa là phép ẩn dụ cho cuộc hành trình của ngài Vuitton, vừa là cách giải thích theo nghĩa đen của chữ V trong tên của ông. Le Mythe kết hợp một số ký tự Louis Vuitton mang tính biểu tượng với hoa văn Damier (bàn cờ), đinh tán và họa tiết lấy cảm hứng từ ổ khóa…

trang sức cao cấp
Thiết kế vòng cổ Le Mythe tốn hơn 1.300 giờ để chế tác với kim cương, đá sapphire Sri Lanka, sapphire Madagasca, đá ngọc lục bảo Columbia… (Ảnh: Louis Vuitton).

BST RED CARPET – CHOPARD

BST Red Carpet đã trở thành truyền thống, thắp sáng niềm đam mê với điện ảnh kể từ khi Chopard trở thành đối tác chính thức của LHP Cannes năm 1998. Với chủ đề xoay quanh một thiên đường huyền ảo tuyệt vời, BST có một chiếc vòng cổ đôi rực rỡ với tâm điểm là một viên kim cương màu vàng rực rỡ 30,68 carat thể hiện tinh thần sang trọng của Red Carpet. Thiên đường, một chủ đề thể hiện tất cả sự phong phú đáng mơ ước mà Giám đốc sáng tạo Caroline Scheufele mở rộng cánh cửa dẫn đến các cung điện của trí tưởng tượng thông qua những thiết kế đặc biệt tràn đầy sức sống. 

trang sức bst Red Carpet Chopard
Những thiết kế ấn tượng trong BST Red Carpet của Chopard đã đi sâu vào tâm trí của những người yêu trang sức. (Ảnh: Chopard).

BST MAGNIFICA – BVLGARI

Mỗi tác phẩm trong BST Magnifica là sự kết hợp tuyệt vời của những viên đá quý hiếm nhất thế giới, tay nghề thủ công tài hoa và thiết kế tinh tế “vượt thời gian”. Magnifica là cam kết thời trang nhất quán của Bvlgari với giá trị tối cao của vẻ đẹp tráng lệ, thể hiện tầm nhìn sâu sắc về tư duy tương lai và những kiến tạo thời trang xuất chúng. Sự sáng tạo vô biên mang đến cho các tín đồ thời trang bốn thiết kế đồng hồ và những món trang sức đồng bộ đạt đến đỉnh cao hoàn mỹ với phong cách đặc trưng của Bvlgari.

trang sức bst Magnifica Bvlgari
BST Bvlgari Magnifica bao gồm các tuyệt phẩm đồng hồ và các mẫu trang sức đá quý đầy mê hoặc. (Ảnh: Bvlgari)

BST SIXIÈME SENS PAR – CARTIER

Lấy cảm hứng từ loài báo hoang dã, chú trọng vào kết cấu tinh khiết của những viên đá quý lấp lánh mang sắc màu rực rỡ, BST của Cartier được chế tác với kỹ thuật trompe-l’oeil (dựa vào những hình ảnh thực tế để tạo nên ảo ảnh trong không gian 3 chiều). Với các họa tiết đồ họa, chuyển động ánh sáng và bố cục chặt chẽ, các thiết kế trang sức cao cấp như tỏa sáng trên làn da. BST Sixième Sens par Cartier bao gồm các thiết kế nhẫn, vòng cổ mang vẻ đẹp ấn tượng.

trang sức bst Sixeme Sens Par Cartier
Cartier tạo nên những “huyền thoại” trang sức mới với BST Sixième Sens par.

ABOUT LOVE – TIFFANY & CO.

Song hành với những câu chuyện tình yêu vĩ đại nhất thế giới kể từ năm 1837, chiến dịch About Love của Tiffany & Co. ra mắt trong tháng 8 đánh dấu cột mốc mới trong định hướng sáng tạo của nhà kim hoàn nước Mỹ sau khi gia nhập tập đoàn LVMH. Bên cạnh sự xuất hiện của đôi vợ chồng quyền lực hàng đầu làng giải trí thế giới Beyoncé và Jay-Z, About Love của Tiffany & Co. được “chiếu sáng” bởi viên kim cương Tiffany màu vàng nặng 128,54 carat với 82 mặt cắt ngoạn mục mang tính biểu tượng. Được coi là một trong những khám phá đá quý quan trọng nhất của thế kỷ 19, viên Tiffany được khai quật vào năm 1877 tại Kimberley Mines ở Nam Phi, sau đó được mua lại bởi Nhà sáng lập Charles Lewis Tiffany vào năm 1878. Đây là lần đầu tiên tác phẩm trang sức có một không hai này xuất hiện trong chiến dịch truyền thông của Tiffany, với chủ đích gợi nhắc về lịch sử và danh tiếng của thương hiệu gắn liền với trang sức cao cấp và những viên đá quý bậc nhất.

trang sức Tiffany Co
Trước Beyoncé, viên kim cương Tiffany đã từng được đeo bởi Audrey Hepburn và Lady Gaga.

HORTUS DELICIARUM – GUCCI

Gucci vừa giới thiệu BST trang sức cao cấp thứ hai được thiết kế bởi Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele. Lấy cảm hứng từ màu sắc của bầu trời vào những thời điểm khác nhau trong ngày, Hortus Deliciarum – có nghĩa là “Garden of Delights” – lặp lại chủ nghĩa chiết trung trong vũ trụ vạn hoa của Alessandro. Dựa trên những họa tiết kinh điển mà ông yêu quý và biểu tượng nghệ thuật đa dạng của Gucci, BST có hơn 130 tác phẩm được chia thành 4 chương tái hiện những vẻ đẹp hùng vĩ của thế giới tự nhiên.

trang sức Gucci
Gương mặt đại diện của BST Hortus Deliciarum – Jodie Turner-Smith – cùng một thiết kế vòng cổ miêu tả vẻ đẹp của thác nước đổ. Với tên gọi “Garden of Delights” – Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele tái hiện lại vẻ đẹp lôi cuốn của thiên nhiên, qua sắc màu và hàng ngàn viên đá quý. (Ảnh: Gucci)

Những món trang sức đầu tiên ca ngợi vẻ đẹp của cảnh quan thiên nhiên. Các đặc điểm tự nhiên kỳ vĩ như thác nước, rừng, gió thổi nhẹ… được tái tạo thu nhỏ trong những món trang sức thật tinh tế và lãng mạn. Những hàng kim cương gợi lên dòng thác lấp lánh. Màu sắc như thôi miên của bầu trời lúc hoàng hôn là cảm hứng cho chương thứ hai của BST. Ở đây, NTK được khơi gợi từ những bối cảnh rất lãng mạn, và cả phong cách gothic của thế kỷ 19 để tạo nên vẻ hiện đại trong các thiết lập mới táo bạo từ đá quý.

Trong chương thứ ba của Hortus Deliciarum, chủ nghĩa lãng mạn như một khu vườn hoa hồng tạo nên nền tảng cho câu chuyện tinh tế và nữ tính nhất. Viên sapphire Padparadscha màu hồng cam ánh hoàng hôn, giống như cánh hoa hồng đang nở, hoặc màu chàm đậm của đá tourmalines, giống như bầu trời đêm. Một số vòng cổ được thiết kế với mặt dây chuyền có thể tháo rời để đeo như một loại bùa hộ mệnh. Hệ thực vật và động vật, cũng như cảnh quan hấp dẫn nơi chúng sinh sống, được tái hiện sống động với các loại đá quý độc đáo, mỗi loại đều có thể là một lá bùa hộ mệnh quý giá của thế giới tự nhiên rộng lớn.

Chương thứ tư đưa chúng ta đi thăm vương quốc các loài vật cổ xưa và động vật trong thần thoại. Đó là sức mạnh biểu tượng của sư tử, lòng dũng cảm và niềm đam mê của hổ cũng như sự thần bí ma thuật của thần Dionysus. Các viên đá tanzanite màu xanh da trời thể hiện xuyên suốt, được bao bọc bởi đầu sư tử và kết hợp với đá opal, ngọc tsavorites xanh thẫm…

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Trang Hình ảnh: Tư liệu Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)