5 kênh YouTube truyền cảm hứng mặc đẹp và năng lượng tích cực
Không chỉ hướng dẫn cách phối đồ, những kênh YouTube này còn truyền cảm hứng để bạn sống vui hơn mỗi ngày.
Bên cạnh các thương hiệu thời trang cao cấp, dàn người mẫu hay fashionista nổi tiếng, thế giới thời trang hiện đại còn có sự góp mặt của nhiều YouTuber giúp gắn kết thời trang và đại chúng dễ dàng hơn. Dù bạn đang muốn “bỏ túi” một vài cách mặc đẹp hay tìm kiếm nguồn năng lượng tích cực, sau đây là 5 kênh YouTube thời trang bạn có thể bấm nút “đăng ký” ngay.
jENN IM
Là một trong những cái tên “gạo cội” trong danh sách những kênh youtube thời trang với xấp xỉ 10 năm hoạt động, Jenn Im sở hữu hơn 700 video và gần 3 triệu lượt theo dõi. Cô xây dựng phong cách thời trang đa dạng, từ nữ tính đến phá cách và năng động. Cô thường xuyên lựa chọn chất liệu và thiết kế mềm mại, bay bổng phù hợp với thời tiết nắng nóng tại thành phố Los Angeles.
Kênh YouTube của Jenn Im xoay quanh gợi ý cách mặc đẹp theo từng mùa cũng như theo từng sự kiện như đám cưới, tiệc cuối năm hay đơn giản là ngày làm việc nơi công sở. Phần lớn các video của Jenn Im được đầu tư rất kĩ lưỡng và được chăm chút chuyên nghiệp như một bộ phim ngắn.
Ngoài thời trang, Jenn Im còn khai thác chủ đề sức khỏe, làm đẹp và ẩm thực. Jenn Im thường xuyên chia sẻ công thức nấu ăn từ Hàn Quốc, giới thiệu các đầu sách nên đọc cũng như các kinh nghiệm du lịch qua các vlog của mình.
Jenn Im mang lại cảm giác ấm áp và thẳng thắn chia sẻ cuộc đời của mình với người xem như thể đang nói chuyện với một người bạn thân. Sự thân thiện đó chính là lý do cô có nhiều người theo dõi trung thành đến tận ngày nay.
ashley a.k.a bestdressed
Với gần 3 triệu lượt theo dõi, kênh YouTube bestdressed nổi tiếng vì những gợi ý trang phục theo từng sự kiện đặc biệt như Halloween, ngày hẹn đầu tiên, ngày làm việc… và lookbook theo mùa. Cô nàng Ashley theo đuổi hình ảnh nữ tính và hiện đại với sự xuất hiện thường xuyên của áo crop top, áo trễ vai diện cùng quần jeans cạp cao hoặc đầm mini.
Một chuyên mục của bestdressed được nhiều người yêu thích chính là “thrift lip” – tự điều chỉnh trang phục tại nhà. Quần áo được sử dụng trong video thường đến từ những tiệm đồ cũ, vì thế Ashley chủ động sử dụng máy may cầm tay để cắt ngắn, bo eo, thêm chi tiết để trang phục vừa vặn và hợp thời hơn.
Ngoài những video về thời trang, Ashley còn thường xuyên bày tỏ ý kiến về những vấn đề xã hội và tích cực ủng hộ thời trang bền vững. Bestdressed còn chia sẻ những lời khuyên hữu ích về sức khỏe tinh thần, các mối quan hệ xã hội cũng như ngành công nghiệp làm đẹp.
Sở hữu năng lượng tươi trẻ, tích cực cùng những cái nhìn sâu sắc về thời trang nói riêng và xã hội nói chung, Ashley a.k.a bestdressed là một trong những YouTuber thời trang được giới trẻ yêu thích nhất hiện tại.
kinda cool – kim ah young
Hoạt động tại thủ đô thời trang Seoul, kênh YouTube kinda cool của Kim Ah Young theo đuổi phong cách cổ điển những năm 90s kết hợp với hơi thở hiện đại tối giản. Sự nữ tính và chăm chút về phụ kiện khiến những gợi ý trang phục của kinda cool rất tinh tế, thanh lịch và là lựa chọn hoàn hảo cho cô nàng công sở.
Kênh YouTube của Kim Ah Young nổi bật với những video thử đồ (try-on haul) hoặc gợi ý lookbook theo mùa. Cô cũng yêu thích xây dựng trang phục lấy cảm hứng từ những thập kỷ trước hoặc từ thế giới điện ảnh. Gần đây nhất, cô tái hiện biểu tượng thời trang thời trang năm 90s Rachel Green trong video thời trang theo bộ phim truyền hình F.R.I.E.N.D.S.
Ngoài thời trang, người theo dõi Kim Ah Young còn đồng hành cùng cô đến với Los Angeles, New York, Milan… trong những vlog công tác nước ngoài. Cô cũng thường chia sẻ bí quyết làm đẹp, trang điểm cũng như chăm sóc cơ thể theo phong cách Hàn Quốc.
Tuy kênh kinda cool chỉ sử dụng tiếng Hàn, phần lớn các video đều có phụ đề tiếng Anh để người xem toàn cầu có thể dễ dàng theo dõi hơn. Phong cách dịu dàng, đơn giản cùng sự tâm huyết của Kim Ah Young giúp cô trở thành gương mặt nổi bật trong cộng đồng thời trang và làm đẹp của xứ sở kim chi.
Q2han – Kyu Jin và Kyu Won
Năng lượng bùng nổ cùng cá tính độc đáo sẽ là ấn tượng đầu tiên của người xem khi đến với kênh YouTube Q2HAN. Hai chị em song sinh Kyu Jin và Kyu Won theo sát xu hướng thời trang với những trang phục lấy cảm hứng từ các ngôi sao Hàn Quốc hàng đầu như IU, Blackpink, Red Velvet… và thậm chí là cách mặc đẹp với phong cách menswear như Seventeen và BTS.
Kyu Jin và Kyu Won tìm kiếm sự phá cách trong trang phục khi sử dụng nhiều họa tiết, màu sắc cùng phong cách “xếp lớp” độc đáo. Chủ đề thời trang của Q2HAN trải rộng từ các cửa hàng nên ghé thăm tại Hàn Quốc đến gợi ý cách mặc đẹp cho từng dáng người.
Trải nghiệm tại spa, fan cafes và trung tâm thương mại đều được hai chị em ghi lại, đem đến cho người xem cái nhìn sâu sắc về cuộc sống tại Seoul. Q2HAN cũng thường xuyên đánh giá các sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là những dòng sản phẩm của người nổi tiếng.
Sự vui tươi, năng động của chị em nhà Q2HAN còn được thể hiện trong phong cách chỉnh sửa video với những lời bình luận hài hước và khung hình cố tình được “bóp méo” để tạo nên tiếng cười.
weylie hoang
Bắt đầu đăng tải video đầu tiên từ 11 năm trước, Weylie ban đầu chỉ tập trung vào trang điểm và làm đẹp. Tuy nhiên, cô nhanh chóng mở rộng chuyện mục của mình sang thời trang với những video trang phục của ngày (Outfit of the day – OOTD) và trang phục do chính cô thiết kế (DIY – do it yourself)
Weylie đăng tải nhiều video xoay quanh các gợi ý trang phục theo mùa, cho dịp nghỉ lễ hoặc đơn giản là ngày cuối tuần rảnh rỗi. Sự thoải mái, thoáng mát trong trang phục được cô ưu tiên hàng đầu nhưng cũng không làm mất đi vẻ nữ tính và duyên dáng. Cô cũng thường xuyên mua sắm và đánh giá sản phẩm từ các thương hiệu quần áo đang được ưa chuộng.
Sức khỏe tinh thần, làm đẹp và ẩm thực là một số chuyên mục phổ biến khác được Weylie khai thác. Cô từng thổ lộ những khó khăn khi là người Mỹ gốc Hoa khi sinh sống và làm việc tại California. Các vấn đề về nữ quyền và sử dụng mạng xã hội ngày nay cũng được Weylie thẳng thắn chia sẻ.
Với sự năng động, tinh thần tích cực và sự thân thiện khi gọi người xem là “chị em” của mình, Weylie Hoang thu hút gần 2 triệu lượt theo dõi trên YouTube. Sự ủng hộ không ngừng tăng lên khi cô ra mắt bộ phấn mắt cũng như dòng quần áo mang tên riêng.
Bài viết: Bảo Châu
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE