Huyền thoại thời trang Ralph Lauren thành công nhờ nguồn cảm hứng từ lối sống Mỹ
Thời trang Ralph Lauren là một trong những biểu tượng hàng đầu trong làng mốt thế giới. Nhà thiết kế người Mỹ đã chia sẻ về nguồn cảm hứng bất tận của mình.
Dù chưa được đào tạo qua bất kỳ trường lớp thiết kế nào nhưng người con của New York vẫn “vụt sáng” trở thành nhà thiết lớn với 1014 cửa hàng bán lẻ và khối tài sản 12 tỷ đô la Mỹ. Thời trang Ralph Lauren đã trở thành thương hiệu biểu tượng trong làng mốt thế giới.
Ralph Lauren là thương hiệu thời trang và lối sống hàng đầu nước Mỹ, có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên toàn thế giới. Phong cách đặc trưng của thời trang Ralph Lauren là những thiết kế truyền thống, mang cảm hứng về những giấc mơ và có giá trị bền vững. Các mẫu thiết kế của Ralph Lauren mang tính khỏe khoắn và trưởng thành. Bản sắc của thương hiệu là sự hòa trộn bản chất cổ điển cùng thể thao ứng dụng và sự sang trọng hiện thực.
Thành lập từ đầu năm 1960, nhận diện thương hiệu nổi tiếng này là logo với hình ảnh kỵ sĩ Polo. Logo của thời trang Ralph Lauren là hiện thân hoàn hảo cho những người Mỹ yêu thể thao sang trọng, gợi lên cảm xúc, niềm tự hào, chủ nghĩa tinh hoa và tinh thần tận hưởng cuộc sống lành mạnh.
Ralph Lauren chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ nhận mình là một nhà thiết kế thời trang. Công việc thiết kế của tôi chỉ đơn giản là truyền tải những ý tưởng và niềm đam mê của mình. Thời trang Ralph Lauren phục vụ cho tất cả mọi người, không dành riêng cho bất kỳ đối tượng nào”.
Ông khẳng định: “Nước Mỹ là nguồn cảm hứng thời trang tuyệt vời. Thời trang của tôi là sự kết hợp từ phong cách East Coast (thời trang cao bồi phía đông vùng duyên hải Mỹ) cùng nghệ thuật dân gian Mỹ và một chút xa hoa của Hollywood. Tôi muốn mang sự phóng khoáng, tự do của thời trang đường phố đến gần với mọi người”.
Luôn tìm kiếm những phát kiến mới cho nhân loại, thương hiệu Ralph Lauren mang văn hóa thương mại độc lập, hiện đại và bền vững với những thay đổi trong việc sử dụng chất liệu nhân tạo nhằm bảo vệ môi trường. Thương hiệu này thường xuyên tích hợp công nghệ trong nghệ thuật và đường lối thương mại, điển hình như áp dụng phòng thử đồ công nghệ Oak Labs nhằm phục vụ cho khách hàng trải nghiệm mua sắm tiện lợi nhất.
Vừa tổ chức lễ kỷ niệm ngày cưới lần thứ 54 cùng vợ, ông chia sẻ: “Tôi vẫn nhớ khoảng thời gian đầu thành lập thương hiệu cùng vợ và bố mẹ cô ấy. Chúng tôi bàn kế hoạch sản xuất và tìm nơi khai trương cửa hàng đầu tiên. Đó là hồi ức đáng nhớ nhất trong bước đường sự nghiệp và thật may mắn khi gia đình luôn ủng hộ tôi”. Ở độ tuổi 78, Ralph Lauren vẫn miệt mài làm việc, với ông, điều này chưa bao giờ là công việc mà đó là niềm vui trong cuộc sống.
—
Xem thêm:
Người hâm mộ mong đợi gì ở Tuần lễ thời trang New York 2019?
Liang Tao – “Ông trùm” quyền lực nhất thị trường túi xách hàng hiệu Trung Quốc
Lược dịch: Ngọc Trân
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Tham khảo: elle.com
Hình ảnh: Tổng hợp