Chiến dịch PR của thương hiệu thời trang tại Met Gala
Ở đâu có thảm đỏ, có người nổi tiếng và ánh đèn flash của paparazzi, ở đó sẽ có cơ hội cho các thương hiệu thời trang cao cấp làm PR và marketing với những mẫu thiết kế lung linh và đẹp nhất.
Thảm đỏ của dạ tiệc thời trang Met Gala vừa diễn ra vào ngày 2/5 vừa rồi tại New York không phải là ngoại lệ. Hơn thế nữa, Met Gala, dưới sự điều khiển của bà hoàng Anna Wintour được xem là buổi tiệc “Oscar” của ngành thời trang. Đây là nơi những ngôi sao hàng đầu, cùng các thương hiệu và nhà thiết kế lừng lẫy nhất phô diễn những cá tính thời trang, những thiết kế độc đáo và “có 1 không 2”. Và đó cũng là một cơ hội không thể bỏ qua để các thương hiệu thực hiện chiến dịch marketing và PR thông qua việc đồng hành cùng các ngôi sao khi họ xuất hiện trên thảm đỏ và bên trong sự kiện.
.
Chiến dịch đó thường bắt đầu với việc các thương hiệu thời trang sẽ đóng góp cho Quỹ phát triển của Bảo tàng Metropolitan, thông qua việc đặt bàn tiệc tại bữa tiệc được mong đợi này. Các thương hiệu sau đó sẽ mời những ngôi sao mà họ thường cộng tác, những nàng thơ của các NTK để cùng họ tham gia sự kiện này. Và dĩ nhiên, những ngôi sao được mời sẽ diện bộ trang phục của thương hiệu đó khi xuất hiện trên thảm đỏ. Khi ánh đèn flash bắt đầu nhấp nháy, và các trang báo bắt đầu theo dõi và liệt kê những bộ trang phục đẹp nhất tại sự kiện, đó là lúc các thương hiệu bắt đầu thu nhận được kết quả từ chiến dịch của PR của mình.
Năm nay, Gucci chọn đồng hành cùng Jared Lato, Florence Welch, Dakota Johnson, Sienna Miller, Will.I.Am… Louis Vuitton thì thiết kế trang phục cho Taylor Swift, Alicia Vikanda, Michelle Williams, Grimes, Selena Gomez… Chanel chọn lăng xê cho những gương mặt mới đang đại diện cho thương hiệu như Willow Smith, Lily Rose Depp… Cartier mang đến những món trang sức đẹp như cổ tích cho Uma Thurman, Sienna Miller, Katie Holmes, Rose Byrne…
.
Dress code dành cho khách mời của buổi tiệc gây quỹ của Met Gala thường đi theo chủ đề của triển lãm thời trang đình đám của Viện Thời trang thuộc Metropolitan Musuem of Art tại New York. Chủ đề của triển lãm năm nay là “Manux x Machina: Fashion in the Age of Technology” (Thời trang trong Thời đại Kỹ thuật số) và dress code mà Anna Wintour đã chọn cho được ghi trên thiệp mời là: “Tech White Tie”. Code này đã trở thành cảm hứng, và cả thách thức cho các nhà thiết kế và thương hiệu thời trang để sáng tạo nên những tác phẩm dành cho “Nàng thơ” của mình.
Mời bạn cùng ngắm lại dàn sao tại sự kiện Met Gala vừa qua và xem thương hiệu nào đã làm tốt công việc PR nhất nhé!
—-
Xem thêm
Dàn sao nữ trang điểm đẹp lộng lẫy tại Met Gala 2016
Bài: Liên Chi