Năm 1860, Louis-Ulysse Chopard thành lập Chopard tại Sonvilier – một thành phố nhỏ gần Bern, Thuỵ Sĩ. Năm 1943, cháu nội của ông là Paul Andre tiếp quản thương hiệu. Dưới thời Paul Andre, đồng hồ Chopard nổi tiếng với sự chính xác đặc biệt và những thiết kế tinh tế đòi hỏi kĩ thật chế tác cao. Tuy nhiên vào năm 1963, Paul Andre đã buộc phải bán công ty cho Karl Scheufele III do ông không có người nối dõi.
Từ đó, Karl cùng với vợ ông là bà Karin đã phát triển Chopard theo định hướng mở rộng toàn cầu hoá và nâng cao uy tín thương hiệu. Từ những năm 1980, con của Karl và Karin là Caroline Scheufele và Karl-Friedrich Scheufele đã đóng góp rất tích cực cho công ty và ngày nay, họ là đồng chủ tịch của Maison Chopard.
Gia đình Scheufele đã mang đến Chopard nhiều sự cải tiến: địa điểm sản xuất mới ở Geneva-Meyrin và sự phát triển đồng hồ dành cho nữ (1974); việc tạo ra đồng hồ đầu tiên với kim cương di động và trượt tự do giữa hai lớp kính Sapphire trong suốt – bộ sưu tập Happy Diamonds (1976); sự ra mắt của St. Moritz – đồng hồ làm bằng thép không gỉ, nhẹ, chống nước và chống sốc (1980); chiếc đồng hồ phức tạp đầu tiên của thương hiệu với chức năng Calendar Retrograde – Luna D’Oro (1984).
BÀI LIÊN QUAN
BST đồng hồ Chopard dành cho nam và nữ mang vẻ đẹp sang trọng và tinh tế, thể hiện tư duy thẩm mỹ và thời trang của người đeo. Là thương hiệu có lịch sử lâu đời, những thiết kế của Chopard vẫn duy trì đặc điểm riêng. Sự khác biệt của Maison Chopard chính là sự tiên phong trong việc sử dụng kim cương vào đồng hồ làm bằng thép – món đồ trước đây chỉ đơn giản được dùng để xem giờ nay đã trở thành món trang sức quý giá, thể hiện được đẳng cấp của người đeo.
Bên cạnh đó, việc hợp nhất những bí kíp kim hoàn thượng thừa của gia đình xuất thân từ thủ phủ vàng Pforzheim của nhà Scheufele với truyền thống làm đồng hồ gia đình Chopard đã mang đến một sức mạnh không thể chối cãi trong lĩnh vực chế tác đồng hồ trang sức của thương hiệu này. Những BST lừng danh như L’Heure du Diamant (LDD) hay Precious Chopard, For You, Green Carpet và Red Carpet là những minh chứng hùng hồn cho khả năng sáng tạo và tinh hoa chế tác những cỗ máy thời gian chính xác của Chopard.
Là một doanh nghiệp gia đình, Chopard luôn đề cao tính bền vững và coi đây là giá trị cốt lõi của thương hiệu. Caroline Scheufele, đồng chủ tịch và giám đốc sáng tạo của Chopard cho biết: “Giá trị của sự sang trọng là khi bạn biết được nguồn gốc chất liệu và tôi rất tự hào về việc tìm nguồn cung ứng vàng cho các sản phẩm của chúng tôi. Là giám đốc sáng tạo, tôi rất hãnh diện chia sẻ những câu chuyện đằng sau mỗi chiếc đồng hồ được gửi đến khách hàng. Chúng tôi tin rằng họ sẽ mang chúng bằng niềm kiêu hãnh”.
Tháng 7/2018, Chopard thông báo rằng họ sẽ sử dụng 100% vàng có nguồn gốc rõ ràng (ethical gold) trong tất cả các món đồ trang sức và đồng hồ. Đây được coi là bước ngoặt của thương hiệu, đưa họ sang giai đoạn tiếp theo của Hành trình sang trọng bền vững (The Journey to Sustainable Luxury).
“Chúng tôi đã có thể đạt được điều này bởi vì cách đây hơn 30 năm, chúng tôi đã phát triển một sản phẩm tích hợp theo chiều dọc, đồng thời đầu tư vào tất cả hàng thủ công nội bộ, từ việc tạo ra một xưởng đúc vàng trong nhà sớm nhất vào năm 1978, những nghệ nhân trang sức cao cấp và những người thợ đồng hồ chuyên gia”- Caroline Scheufele chia sẻ.
Chopard, trở thành thành viên được chứng nhận của Hội đồng nữ trang có trách nhiệm kể từ năm 2012, cố gắng tiếp tục tìm nguồn cung ứng ngọc lục bảo, Opan từ mỏ ở Úc và kim cương được chứng nhận RJC.
Một trong những sản phẩm mang tính biểu tượng của Maison Chopard – đồng hồ Happy Sport đã được ra mắt năm 1993. Đây là thiết kế đồng hồ đầu tiên được làm bằng thép không gỉ và kim cương ở thời điểm đó. Nó đại diện cho sự kết hợp giữa vẻ đẹp thể thao khoẻ khoắn và nét cao quý sang trọng của những phụ nữ tự do, độc lập.
Kỷ niệm 25 năm ra mắt Happy Sport, Maison Chopard giới thiệu BST Baselworld Edition nữ tính và hiện đại với 3 màu xám bạc, hồng nhạt và xanh nhạt. Đặc biệt, BST lần này sử dụng công nghệ lên giây hoàn toàn mới Chopard Manufacture 09.01-C của nhãn hàng.
Ngoài ra, để lần kỉ niệm 25 năm trở nên đặc biệt hơn, nhãn hàng còn cho ra mắt 2 dòng phiên bản đặc biệt giới hạn là Happy Palm và Happy Fish. Trên thế giới chỉ có 25 chiếc cho mỗi thiết kế.
—
Xem thêm:
Những giá trị đặc biệt ẩn chứa trong các mẫu đồng hồ cao cấp
Nhóm thực hiện
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Ảnh: Chopard