Bên cạnh “cuộc đua” giành tượng vàng của các ứng cử viên, Oscar hằng năm còn được mệnh danh là “đại tiệc thời trang” bởi sự xuất hiện của những tên tuổi quyền lực nhất làng giải trí nói chung và điện ảnh nói riêng. Phong cách thời trang cùng mỗi khoảnh khắc trên thảm đỏ Oscar của các ngôi sao đều trở thành tâm điểm chú ý của cả giới truyền thông và người hâm mộ trên khắp thế giới.
Để tỏa sáng trong vài phút ngắn ngủi trên thảm đỏ, các ngôi sao đã dành hàng tháng trời cho quá trình chuẩn bị. Vì vậy, đằng sau sự hào nhoáng của thảm đỏ lễ trao giải Oscar còn ẩn chứa những câu chuyện thú vị mà ít ai biết.
Vài tháng trước lễ trao giải
Hầu hết các ngôi sao đều bắt đầu quá trình tìm kiếm trang phục thảm đỏ vào khoảng tháng 11 hoặc thậm chí sớm hơn. Stylist sẽ liên hệ bộ phận PR của các nhà mốt để mượn thiết kế ưng ý hoặc thảo luận về trang phục được đặt may riêng. Danh sách các thiết kế “trong tầm ngắm” của mỗi ngôi sao có thể lên đến con số 60.
Một trong những chiếc váy đẹp nhất thảm đỏ Oscar 2018 thuộc về Margot Robbie. Chiếc váy được chính Karl Lagerfeld may đo dành riêng cho nữ diễn viên – đại sứ thương hiệu Chanel. Các nghệ nhân đã mất 600 giờ hoàn thiện thiết kế kỳ công này tại nhà xưởng Chanel, Paris.
Nhiệm vụ chính của đội ngũ stylist là làm việc với các thương hiệu để đảm bảo sự độc quyền của bộ cánh được chọn. Chắc hẳn, người hâm mộ vẫn còn nhớ sự cố kinh điển của Anne Hathaway ngay trước thềm Oscar 2013. Thay vì diện trang phục của Valentino như dự định, nữ diễn viên đã xuất hiện với chiếc váy hồng nude của Prada sau khi biết bạn diễn Amanda Seyfried sẽ mặc thiết kế tương tự.
Các nhãn hàng đều mong muốn những gương mặt nổi tiếng sẽ diện trang phục của mình trên thảm đỏ Oscar hoặc BAFTA. Họ sẽ chuẩn bị một danh sách các ngôi sao mà thương hiệu sẵn sàng cho mượn trang phục. Bên cạnh đó, việc giữ mối quan hệ tốt đẹp với các nhà mốt tên tuổi cũng tăng cơ hội được diện các thiết kế cao cấp trên thảm đỏ.
BÀI LIÊN QUAN
Đối với những ngôi sao là đối tác của các nhãn hàng, họ sẽ được mặc định diện trang phục của thương hiệu đó trên thảm đỏ mọi sự kiện, trong đó có Oscar. Là đại sứ của Dior, Jennifer Lawrence luôn xuất hiện nổi bật trên thảm đỏ với thiết kế đến từ nhà mốt Pháp. Nắm trong tay hợp đồng đại sứ Louis Vuitton trị giá 10 triệu đô la Mỹ, Emma Stone cũng sẽ mặc trang phục của hãng trên thảm đỏ Oscar.
Để quảng bá cho các thiết kế, nhiều thương hiệu còn “mạnh tay” chi một khoản tiền cho dàn sao và stylist khi “mượn” trang phục của hãng. Trong đó, những người nổi tiếng có thể được nhận số tiền lên đến 250.000 đô la Mỹ và đội ngũ stylist sẽ thu về 30.000 – 50.000 đô la.
Trước thềm lễ trao giải
Vào ngày diễn ra lễ trao giải, hầu hết những người nổi tiếng đều có mặt ở các khách sạn gần địa điểm tổ chức. Oscar lần thứ 91 sẽ diễn ra vào ngày 24/2 (theo giờ Mỹ) tại nhà hát Dolby, Los Angeles. Trang phục sẽ được gửi tới văn phòng của stylist trước sự kiện vài ngày. Đối với phụ kiện trang sức có giá trị lên đến triệu đô, nhãn hàng sẽ cử vệ sỹ theo sát.
Quá trình trang điểm, làm tóc, thay trang phục…có thể kéo dài từ 3 – 12 giờ đồng hồ. Quản lý, đại diện công ty, nhà tạo mẫu tóc, stylist, chuyên gia trang điểm…đều có mặt tại phòng khách sạn để đảm bảo mọi thứ diễn ra suôn sẻ.
Hậu Oscar
Đa phần những bộ trang phục “mượn” sẽ được trả về cho các nhà mốt trong thời gian sớm nhất. Nhiều thương hiệu tên tuổi như Dior, Chanel, Louis Vuitton…sẽ lấy lại các thiết kế thảm đỏ và lưu trữ. Vì vậy, bạn sẽ khó tìm thấy những chiếc váy xuất hiện trên thảm đỏ Oscar được bán lại trên thị trường.
__
Xem thêm:
“Cuộc săn lùng” tượng vàng danh giá cho hạng mục Thiết kế phục trang của Oscar 2019
Top những chiếc đầm đẹp mắt nhất của các ngôi sao Hollywood tham dự Oscar After-Party
Nhóm thực hiện
Bài: Khánh Linh Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Hình ảnh: Tổng hợp