10 thương hiệu thời trang được tìm kiếm nhiều nhất quý 2 năm 2019
Không để người hâm mộ chờ đợi quá lâu, mới đây, trang thông tin trực tuyến Lyst đã công bố dánh sách các thương hiệu thời trang có lượt tìm kiếm nhiều nhất quý 2 năm 2019.
Lyst là nền tảng tìm kiếm thời trang toàn cầu độc đáo. Với tính năng cho phép người dùng tìm kiếm hàng ngàn cửa hàng thời trang cao cấp chính hãng trực tuyến, website tập hợp 5 triệu sản phẩm từ 12.000 thương hiệu và nhà bán lẻ hàng đầu thế giới. Mới đây, trang thông tin nổi tiếng này đã công bố danh sách các thương hiệu thời trang có lượng tìm kiếm nhiều nhất quý 2 năm 2019. Top 20 được Lyst công bố dựa theo số lượt tìm kiếm trên mạng xã hội. Đó có thể là bộ sưu tập độc đáo vừa ra mắt hoặc bộ cánh ấn tượng của sao khi tham dự sự kiện.
Dưới đây là 10 thương hiệu thời trang dẫn đầu danh sách của Lyst năm nay:
1. Gucci
Dưới sự dẫn dắt của Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, Gucci không những đạt doanh số tăng vượt bật lên đến 20% mà còn ghi dấu ấn với bộ sưu tập Cruise mới ra mắt. Bên cạnh đó, thương hiệu thời trang này cũng phát triển một công nghệ mới cho phép khách hàng có thể “thử” những đôi sneakers Ace qua chiếc điện thoại thông minh mà không cần đến cửa hàng. Gucci là thương hiệu tài trợ cho chương trình Met Gala 2019, do đó, trang phục của nhà mốt là sự lựa chọn của không ít ngôi sao khi tham gia sự kiện này.
Sau khi nhường chỗ cho Off-White đầu năm nay, Gucci một lần nữa trở lại là thương hiệu được tìm nhiều nhất trong 6 tháng vừa qua.
2. Off-white
Sự kết hợp của IKEA với thương hiệu streetwear đình đám Off-White tạo nên sức hút lan tỏa. Các tín đồ thời trang đều nóng lòng chờ đợi sản phẩm sắp được tung ra. Thương hiệu ngày càng phát triển hơn dưới sự điều hành bởi Virgil Abloh. NTK khẳng định bản lĩnh sáng tạo trong BST Xuân – Hè 2020 dành cho nam giới vừa ra mắt. Nữ ngôi sao quần vợt Serena Williams từng khoác lên mình bộ trang phục thi đấu được biếu tấu ấn tượng bởi NTK Virgil Abloh.
3. Balenciaga
Balenciaga đang ngày càng cho thấy sức phổ biến khổng lồ qua những thiết kế sneakers trong thời gian đây. Không có gì đáng ngạc nhiên khi thương hiệu thời trang này giới thiệu đời thứ 2 của Track Trainer, Track.2 Sneaker – đôi giày dành cho các chuyến thám hiểm kỳ thú.
4. Valentino
Pierpaolo Piccioli đã mang lại cho Valentino một luồng gió mới, một năng lượng mới. BST Xuân – Hè 2019, một giấc mộng xa hoa và nữ tính đã được tái dựng trên sàn diễn Valentino qua bàn tay tài hoa của Piccioli. Đây là thành quả của sự kết hợp cùng NTK đến từ thương hiệu Nhật Bản Undercover, ông Jun Takahashi.
5. Prada
Qua 65 năm, Prada vẫn là một thương hiệu đi ngược trào lưu. Điều giúp Prada bứt phá hơn hẳn so với các thương hiệu thời trang khác là tính độc đáo trong từng thiết kế. Kết hợp nghệ thuật với thời trang, đặc biệt hơn là sử dụng các loại vật liệu quen thuộc như lụa, vải dù quân sự thay vì da hay lông thú. Ngoài ra, đây cũng là một trong những cái tên đi đầu trong phong trào chống thời trang lông thú.
6. Versace
Versace đã công bố mục tiêu 2019 tăng gấp đôi doanh thu qua mỗi năm Sự xuất hiện của vận động viên Serena Williams trên thảm đỏ Met Gala 2019 tạo hiệu ứng truyền thông đáng kể. Hơn thế nữa, Donatella Versace, người nắm quyền điều hành đã được đề cử tại World Fashion Awards.
7. Fendi
Sau sự ra đi của Giám đốc sáng tạo Karl Lagerfeld, nhà mốt Ý có nhiều sự thay đổi. Một trong số đó là việc ra mắt bộ sưu tập dành cho nam đầu tiên vào mùa mốt Thu – Đông 2019. Tuy nhiên, di sản thời trang cổ điển của các bộ cánh thanh lịch đậm chất Ý vẫn được lưu giữ.
8. Stone Island
Stone Island tuyên bố sẽ tăng 30% doanh số so với năm về trước. Thương hiệu đã cho ra đời Prototype Research – chiếc áo khoác phản quang “độc nhất vô nhị”. Sau khi hé lộ BST Xuân – Hè 2019, Stone Island gây bất ngờ khi hợp tác với thương hiệu Supreme mang đến các thiết kế đậm chất đường phố.
9. Nike
Thương hiệu này đã bắt tay với Netflix cho ra mắt thiết kế lấy cảm hứng từ series đình đám Stranger Things. Nike x Stranger Things ra mắt nhân dịp phát sóng mùa 3 của bộ phim. BST bao gồm giày sneakers và trang phục thể thao. Thương hiệu còn trưng bày ma-nơ-canh quá khổ tại cửa hàng London, đánh mạnh vào nhu cầu khách hàng cỡ lớn ngày càng tăng.
10. Saint Laurent
Doanh số Saint Laurent trong quý đầu tiên tăng 17,5%, một con số khá ấn tượng. Keanu Reeves, một trong những nam diễn viên xuất sắc và thu hút bậc nhất Hollywood, đã trở thành gương mặt đại diện cho thương hiệu nước Pháp này trong năm nay.
Danh sách top 20 còn có các thương hiệu khác như:
11. Vetements
12. Burberry
13. Dolce & Gabbana
14. Givenchy
15. Palm Angels
16. adidas
17. Moncler
18. Moschino
19. Kanye West
20. Balmain
“Cuộc đua” của top 20 không ngừng thay đổi theo thời gian. Đừng quên theo dõi ELLE để cập nhật những thông tin mới nhất về các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới.
Bài: Nhật Vy
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Tham khảo: Lyst