Nếu bạn là một blogger hay đang tạo dựng thương hiệu thời trang, đây là cơ hội tốt để quảng bá bản thân. Tuần lễ thời trang luôn thu hút nhiều phóng viên, nhiếp ảnh gia từ những tạp chí hàng đầu thế giới.
Nếu may mắn lọt vào danh sách mặc đẹp, hay được chia sẻ về bản thân và trang phục của mình trước báo giới, thương hiệu cá nhân của bạn chắc chắn sẽ nhanh chóng “thăng hạng”. Bên cạnh đó, sự kiện quy tụ nhiều fashionista này cũng sẽ giúp bạn mở rộng mối quan hệ với những người có cùng đam mê.
Bạn có tin bạn có thể tham dự những tuần lễ thời trang “free”, thậm chí còn có thể được nhận tiền không?
Tham gia tình nguyện
Đó chính là đăng ký vào ban tổ chức của chương trình hoặc tham gia tình nguyện. Để chuẩn bị cho sự kiện này, ban tổ chức sẽ tuyển tình nguyện viên hoặc nhân viên thời vụ với số lượng lớn. Đây không chỉ là cơ hội để quan sát mà còn giúp bạn “làm đẹp” hồ sơ và có thêm kinh nghiệm trong lĩnh vực yêu thích.
Tuy nhiên, cách này chỉ khả thi khi bạn có thể làm việc hợp pháp tại thành phố diễn ra sự kiện. Nếu không muốn tham gia dưới vai trò ban tổ chức, dưới đây là một số cách giúp bạn có được tấm vé tham gia sự kiện quan trọng của ngành thời trang.
sự kiện bán vé
Bên cạnh lịch ra mắt BST của các NTK lớn, tuần lễ thời trang thường có những hoạt động bán vé để tham dự hoặc mở cửa tự do cho công chúng. Để có thông tin cụ thể về những hoạt động này, bạn có thể tham khảo tại website chính thức của các tuần lễ thời trang.
Thông thường, Tuần lễ thời trang New York là sự kiện có nhiều hoạt động bán vé nhất. Đối với Tuần lễ thời trang London, bạn cần có địa chỉ ở thành phố này khi đăng ký mua vé.
Việc bán vé tham gia những show của các NTK tên tuổi tại Tuần lễ thời trang London vừa qua là một thay đổi mới. Theo thông lệ, đây là những sự kiện chỉ dành riêng cho người “trong ngành”. Dù vậy, vẫn có những cách khác thể tham gia buổi ra mắt BST từ thương hiệu yêu thích của bạn.
Liên hệ với ban tổ chức
Đăng ký trực tiếp với ban tổ chức hoặc liên hệ với các nhà mốt là hai cách để xuất hiện tại các buổi trình diễn danh tiếng. IMG là một trong số những đơn vị đồng tổ chức Tuần lễ thời trang New York. Vé tham dự từ đơn vị này thường được mở bán vài tuần trước khi sự kiện diễn ra. Để đăng ký, người tham gia phải đóng 80 USD lệ phí nhưng mọi chuyện chưa dừng lại ở đó.
Mỗi mùa mốt có hàng ngàn người đăng ký nhưng chỉ có một số ít được chấp nhận. Khi vượt qua được “ải” này, bạn phải tiếp tục nhận được sự chấp thuận từ thương hiệu để xuất hiện trong show của họ. Vậy nên có một “đường tắt” là liên lạc trực tiếp với thương hiệu.
Nhận được lời mời từ thương hiệu
Bạn có thể làm một hồ sơ giới thiệu về bản thân gửi đến nhà mốt yêu thích của mình. Tiêu chí để thương hiệu chọn khách mời là những người mà bạn có ảnh hưởng đến. Nếu những người theo dõi bạn có nhiều điểm tương đồng với đối tượng khách hàng của thương hiệu, bạn sẽ có cơ hội nhận được tấm thiệp mời trong mơ.
Nhóm thực hiện
Bài viết: Ngọc Chuyên Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Tham khảo: Fennella Like Whoa, FashionWeekOnline