Tuy nhiên, thay vì tập trung vào quy luật phối cảnh và sự liên kết kiến trúc của cung điện, Giám đốc Nghệ thuật của Dior Joallerie lại tìm cảm hứng trong các chi tiết trang trí khác nhau ngay bên trong cung điện để tạo ra Dior À Versailles.
Nhẹ nhàng nâng chiếc vòng cổ kim cương hình giọt nước trên tay, người ta có thể nhìn thấy hình ảnh những tinh thể pha lê lấp lánh trên chiếc đèn chùm lộng lẫy. Một chiếc nơ nhỏ như bước ra từ mô típ điển hình của phong cách Rococo. Nhiều chi tiết mang dáng dấp của đồ gỗ trong Sảnh Gương (Hall of Mirrors) nổi tiếng, của chân nến và khung gương, của chi tiết trang trí trên cánh cửa hay những sàn gỗ đậm chất hội họa. Victoire de Castellane không chỉ chơi đùa với những yếu tố kiến trúc mà còn mời chúng ta tham quan Dior À Versailles, với chiếc kính lúp trong tay, để thấu thị được hết các khía cạnh về đồ họa và trang trí của cung điện lâu đời này.
Bạc ôxy hóa mang đến chiều sâu cho đá quý và mang theo hơi thở huyền bí được lấy cảm hứng trực tiếp từ kỹ thuật chế tác nữ trang thế kỷ 18. Những viên kim cương rose-cut và briolette tương phản với kim cương baguette và vàng trắng, trong khi hình mẫu vòng hoa bện Rococo lại tạo thành dây chuyền kiểu dáng hình học. Xuyên suốt BST Dior À Versailles là cuộc đối thoại thú vị giữa chủ nghĩa cổ điển của Versailles và thiết kế đương đại. Sự hoàn mỹ trong tay nghề của một nghệ nhân thể hiện qua việc tập hợp nhiều kiểu cắt và kỹ thuật sắp đặt trên một món trang sức duy nhất, Dior À Versailles đòi hỏi phải có quy trình đặc biệt đến từ các xưởng trang sức cao cấp ở Paris, giống như cách mà những nghệ sĩ vĩ đại đã tạo nên phong cách trang trí xa hoa bên trong Château de Versailles.
—-
Xem thêm:
Kết nối kỳ diệu tạo nên những BST nữ trang cao cấp
Thế giới nữ trang cao cấp & các món đồ mới 2016
CHRISTIAN DIOR – Bộ sưu tập Haute Couture Thu-Đông 2015/16
Nhóm thực hiện
Tạp chí Phái đẹp ELLE