Fashion & Love

Đăng ngày:

Tình yêu & Cảm hứng thời trang? – Có bao nhiêu cách để thể hiện tình yêu thông qua thời trang? Câu trả lời được ELLE tìm thấy thông qua những từ khóa tình yêu này…

1. Scott Schuman & Garance Doré – Partner in life, partner in business

 

Fashion & Love Scott

Scott Schuman & Garance Doré

Đó là từ báo chí gọi Scott và Garance, hai hiện tượng thời trang tuyệt vời chỉ sau Grace Coddington. Họ gặp nhau trong một tuần lễ thời trang và trên chính blog thời trang của họ.

“Nhìn xem cô ấy xinh đẹp đến nhường nào”, Scott đã thốt lên như thế, “Làm sao mà tôi không yêu blog của cô ấy được cơ chứ. Cô ấy có sự hài hước đặc biệt, rất riêng của người Pháp”. Trong khi Garance thì thầm: “Tôi yêu từ trước khi gặp anh ấy. Tôi dõi theo blog của Scott. Anh ấy hơn cả một nhiếp ảnh gia tài năng. Anh ấy thay đổi cách chúng ta nhìn thời trang”.

Đó là cách họ quen nhau, yêu nhau và gợi cảm hứng cho nhau. “Tôi thích cách cô ấy làm ngũ cốc buổi sáng cho tôi và tôi thì đi pha cà phê. Thật thú vị khi nghĩ những cử chỉ đơn giản, tình cảm mà những người đang yêu dành cho nhau là thứ níu giữ mối quan hệ của họ”, Scott chia sẻ nguồn cảm hứng mỗi ngày của mình.

Và không chờ đợi lâu, Scott đưa nguồn cảm hứng đó vào thời trang. Bạn hãy thử search từ khóa “Garance Doré” trên trang The Sartorialist của Scott. 89 kết quả đủ để cho bạn biết ai là nguồn cảm hứng sáng tạo của Scott: Garance trong trang phục mùa Đông, trang phục casual mùa Xuân của Garance ở Southampton, Garance và Elisa ở Paris,
bữa sáng với Garance ở Ruschmeyer’s, Garance trên bãi biển, Garance trong đôi giày Prada mới ở Paris… Với Scott, Garance là thời trang, là cảm hứng bất tận!

2. Marc Jacobs & Sofia Coppola – Mutual appreciation

“Trẻ trung và ngọt ngào, trong sáng và đẹp đẽ, cô ấy là hình ảnh của cô gái mà tôi luôn mơ ước”, Marc Jacobs đã không biết dùng bao nhiêu từ “và” để nối những mỹ từ dành cho Sofia Coppola, cảm hứng thời trang của NTK tài năng này trong một thời gian dài. Năm 2002, Marc chọn Sofia là gương mặt đại diện cho dòng nước hoa của mình. Từ đó trở đi, Sofia, người được biết đến là một đạo diễn phim tài năng hơn là một người mẫu, xuất hiện như nguồn cảm hứng trong rất nhiều
thiết kế, sản phẩm thời trang của Marc Jacobs.

 

Fashion & Love Marc Jacobs

Các chiến dịch quảng cáo Sofia thực hiện cùng Marc Jacobs.

“Tôi thích đóng các quảng cáo của anh ấy vì chúng tôi có cùng gout và tôi nghĩ tôi luôn biết anh ấy muốn gì. Với công việc này, tôi đặc biệt muốn làm thật tốt vì tôi đang làm điều đó cho một người bạn của mình”, Sofia nói về các chiến dịch quảng cáo cô thực hiện cùng Marc Jacobs.

Năm 2008, Marc Jacobs cùng Louis Vuitton giới thiệu dòng túi SC lấy cảm hứng từ Sofia. Cuối tháng 9 năm 2013, Sofia tiếp tục tham gia một chiến dịch quảng cáo cho nước hoa Marc Jacobs Daisy Lowe với vai trò đạo diễn, sau đúng mười năm lần đầu xuất hiện trên poster quảng cáo của Marc Jacobs.

 

Fashion & Love Marc Jacobs 2

Hình trên là Sofia và Marc Jacobs. Hình dưới là Sofia trên poster quảng cáo nước hoa Marc Jacobs Daisy Lowe và Sofia quảng cáo cho dòng túi Louis Vuitton mang tên cô.

Ngược lại, nếu bạn quan sát kỹ, các nhân vật nữ trong những bộ phim của Sofia Coppola như Charlotte (Scarlett Johannson) trong “Lost in Translation” hay Lux (Kirsten Dunst) trong bộ phim “The Virgin Suicides” đều là hình tượng những cô gái mà Marc Jacobs đã miêu tả nhiều lần trong các thiết kế của mình.

Trong đêm trao giải của Hội đồng các NTK thời trang Mỹ (CFDA) năm 2011, chính Sofia là người công bố giải “Cống hiến trọn đời” (Geoffrey Beene Lifetime Achievement Award) cho Marc Jacobs. Có ai xứng đáng làm điều đó hơn người con gái hiểu Marc đến từng chân tơ kẽ tóc, kể cả những phim hài ngớ ngẩn mà Marc thích, “thật buồn cười khi gắn với gout cảm thụ siêu tinh tế của anh ấy” (lời Sofia)?

Nhóm thực hiện

Bài: Kim Ngân – Ảnh: Tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more