Thời trang / Thế giới thời trang

Gucci ra mắt dòng sản phẩm Gucci Décor

Nếu những đôi sneakers thêu họa tiết và áo thun in logo chưa thỏa mãn những tín đồ của Gucci thì nay bạn đã có thể mang tinh thần của thương hiệu vào trong chính không gian sống của mình.

Gucci ra mắt dòng sản phẩm Gucci Décor - ELLE Việt Nam

Mới đây, thương hiệu thời trang Gucci, dưới sự lãnh đạo của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele, vừa thông báo ra mắt dòng sản phẩm nội thất – trang trí nhà cửa mang tên Gucci Décor. Nhà mốt nước Ý cũng chia sẻ tin tức trên tài khoản Instagram của mình thông qua một series hình minh họa của họa sĩ Alex Merry.

Các sản phẩm của Gucci Décor sẽ được bán trực tuyến và có mặt tại một số cửa hàng đặc biệt của thương hiệu, bắt đầu vào tháng 9 năm nay. Bộ sưu tập bao gồm đệm ngồi, gối tựa, nến, khay đốt trầm hương, ghế dựa, bình phong, khay kim loại, giấy dán tường, bàn gấp kim loại… Hãng cho biết, “bàn gấp kim loại thể hiện ý tưởng  của Michele về một sản phẩm dễ di chuyển, giúp bạn tái trang trí không gian sống bất cứ khi nào bạn muốn”.

Các sản phẩm trong Gucci Décor sử dụng nhiều hoa văn nổi tiếng của thương hiệu. Những sản phẩm từ lụa, nhựa vinyl và giấy dán tường còn bao gồm cả hoa văn trong BST mùa Thu 2015. Các biểu tượng động vật như hổ, rắn, ong, mèo… xuất hiện khá thường xuyên, đồng bộ hóa sản phẩm nội thất với quần áo, túi xách và các phụ kiện khác của Gucci. Riêng sản phẩm gốm sứ được sản xuất riêng bởi Richard Ginori, một công ty Florentine đươc thành lập vào năm 1735.

Nến thơm và khay đốt trầm hương có màu sắc và họa tiết tuyệt đẹp, là những sản phẩm có giá thấp nhất với khoảng 190 đô la (~4.300.0000đ). Hương thơm của các loại nến và trầm hương được chính Michele nghiên cứu và phát triển, bao gồm: Inventum (một nốt hương tinh tế của hoa hồng Damask cổ đại, pha trộn với hoa hồng Taif gợi cảm), Fumus (mùi hương đen tối và mãnh liệt của cây bạch dương, trộn lẫn với lá cam và sáp ong), Herbosum (mùi thơm tươi mới của lá cà chua và rau thơm, pha trộn với hương cỏ dài, lá basil và cỏ chanh), Esotericum (hương vị đắng của cam Seville hòa quyện với hương hoa nhài, da thuộc và muối).

Những tấm bình phong bằng lụa với vô số thiết kế họa tiết, bao gồm họa tiết in những chú bạch tuộc màu xanh và hồng, có giá khoảng 30.000 đô la (~681.000.000đ) và là món đồ đắt nhất trong bộ sưu tập. Một sản phẩm đáng chú khác là chiếc ghế Ligurian Chiavari bọc đệm do chính Alessandro Michele thiết kế. Phần đệm ngồi bằng nhung của chiếc ghế được thêu hình đầu mèo hoặc các cụm hoa với bảng màu mới nhất của Gucci. Các họa tiết phức tạp được thêu, đính bằng tay và mất đến 10 giờ để có thể hoàn thành một sản phẩm.

Gucci không phải là nhà mốt thời trang đầu tiên lấn sân sang lĩnh vực nội thất. Trước đó, Armani, Fendi và Versace đã có những cuộc đổ bộ cực kỳ thành công. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để mở rộng tầm nhìn và cảm hứng của một người làm sáng tạo vào các nền tảng khác hấp dẫn hơn. Alessandro Michele đang có ý đồ mở rộng Gucci trên những mặt trận khác? Còn quá sớm để khẳng định. Nhưng chắc chắn Michele sẽ không giới hạn những điểm độc đáo trong thẩm mỹ và phong cách của mình ở thế giới thời trang.

 

 

 

 

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)