Hành trình thăng hoa của local brand Việt Nam qua hình bóng áo dài
Các local brand (thương hiệu nội địa) đã bắt đầu cho ra mắt các sản phẩm áo dài Tết đậm chất Việt Nam đầy sức hút.
Mùa Tết đang cận kề, đây cũng là thời khắc các thương hiệu thời trang Việt rục rịch chào sân với hàng loạt các phiên bản áo dài dịu dàng, thướt tha trước thềm năm mới. Có thể nói, năm 2024 là bước nhảy vọt của thế hệ local brand áo dài Việt Nam, mỗi cái tên đều là một câu chuyện sáng tạo mới. Các thương hiệu này không chỉ là những nhà sản xuất truyền thống mà còn là nguồn động viên cho sự tái sinh của áo dài, mang đến một diện mạo mới mẻ và phong cách đa dạng.
Hóa nàng thơ với áo dài của MUSE de MAi
Những cô nàng theo đuổi phong cách thanh lịch và nữ tính chắc hẳn không còn xa lạ với MUSE de MAI. Đáp ứng nhu cầu “mặc đẹp ngày Tết” của các chị em, thương hiệu cho ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ những đặc trưng làng quê Việt Nam như chiếc sừng trâu biểu tượng cho sự cần cù, chăm chỉ, thật thà hay hình ảnh mây tre đan – nét đẹp tinh hoa của văn hóa truyền thống lâu đời. Cùng tà áo tứ thân, cổ yếm đi cùng chất liệu tơ nhẹ nhàng, thướt tha, lặng lẽ hòa mình vào cuộc sống hiện đại hối hả.
Tết dịu dàng cùng Hope To Be Around local brand
Thương hiệu Hope To Be Around đang dần chứng minh rằng áo dài không chỉ là biểu tượng của quá khứ mà còn là nét đẹp đương đại. Bằng cách kết hợp sự tôn trọng văn hóa với sự hiện đại hóa, họ tạo ra những bộ áo dài độc đáo, thể hiện cái đẹp và sức mạnh của phụ nữ Việt Nam ngày nay. Local brand còn lựa chọn sáng tạo các phiên bản áo dài phối ren đầy tinh tế và độc đáo, bắt kịp xu hướng thời trang thế giới, đồng thời thể hiện được nét riêng của thương hiệu Việt.
“áo dài vạt nắng” đến từ LUU VIETANH
Năm nay, thương hiệu LUU VIETANH không chỉ tập trung vào việc tạo ra áo dài đẹp mắt mà còn đưa ra những gợi ý kết hợp thông minh. Sự đa dạng về mẫu mã và màu sắc giúp giới mộ điệu dễ dàng lựa chọn và sáng tạo phong cách riêng của mình. Đặc biệt, thương hiệu lựa chọn chất liệu lụa truyền thông trong cách truyền tải vẻ đẹp văn hoá người con gái Việt Nam, tích hợp cùng kiểu khăn choàng cổ điền khiến bản phối trở nên đầy sức hút.
Ướm – Tôn vinh vẻ đẹp độc bản người con gái Việt
Từ áo dài cách điệu với những đường nét đương đại đến áo dài truyền thống phối hợp với phụ kiện hiện đại, mỗi bộ áo dài của Ướm là một câu chuyện thời trang khác nhau, đánh bại thời gian và không ngừng làm mới. Thương hiệu chú trọng vào từng đường kim mũi chỉ, từng đường may và chọn lựa vật liệu tốt nhất đảm bảo rằng mỗi chiếc áo dài là một tác phẩm nghệ thuật và là nguồn tự hào của người mặc. Ứng dụng chất liệu tơ và lụa trong từng chiếc áo dài thướt tha, nhà mốt thành công khắc hoạ chân dung vẻ đẹp Việt thông qua từng sản phẩm của mình.
CAOSTU – Sự kết hợp hoàn hảo giữa truyền thống và hiện đại local brand
Lựa chọn tông màu đỏ chủ đạo đậm chất Tết, thương hiệu CAOSTU đã thành công làm nổi bật vẻ đẹp quyến rũ và đầy tính gợi của người phụ nữ thông qua các thiết kế áo dài in hoa nổi vô cùng ấn tượng. Việc kết hợp truyền thống và hiện đại trở thành bước đệm đặc biệt cho sự đa dạng của những kiểu áo dài, biến chúng trở thành biểu tượng thời trang đa chiều, phản ánh đẳng cấp và phong cách cá nhân cho các tín đồ thời trang.
Kuchimachic thêm thắt vẻ đẹp hiện đại local brand
Kuchimachic thường xuyên đưa vào thiết kế của mình những yếu tố đặc trưng từ nhiều dòng văn hóa khác nhau, tạo ra sự đa dạng và phong cách mới lạ. Những kiểu áo cách tân mang nét riêng cực cá tính và độc đáo, thu hút sự quan tâm của đông đảo giới trẻ. Đặc biệt, thiết kế áo dài nổi bật lấy cảm hứng từ chiếc yếm đào Việt Nam nhưng được thêm thắt và chỉnh sửa để vừa giữ được nét truyền thống lại thêm phần hiện đại “trendy”. Các sản phẩm của thương hiệu được họa sĩ thiết kế riêng cho bộ sưu tập Tết đã khiến cho các thiết kế của Kuchimachic trở nên khác biệt và đặc biệt hơn bao giờ hết.
Bài: Bảo Hy
Ảnh: Tổng hợp