Đầu năm nay Tom Trandt có chia sẻ rằng bạn vừa tiếp nhận một vai trò mới là Giám đốc sáng tạo cho thương hiệu Hanoia. Bạn hãy chia sẻ cảm xúc của mình khi đảm nhiệm vị trí này? Liệu đó có phải là một sự khởi đầu đầy hào hứng?
Trở thành Giám đốc sáng tạo tại một thương hiệu đặc sắc như Hanoia quả thực là một thử thách đầy hào hứng. Sau gần một năm làm quen, thích nghi với vai trò mới này, cảm xúc trong mình vẫn như ngày đầu. Mình có một niềm vui thường trực khi được sống trong một bầu không khí đầy tính nghệ thuật.
Nếu Moidien thương hiệu riêng của Tom mang phong cách trẻ trung đậm chất đường phố, pha chút dí dỏm thì Hanoia lại hướng tới vẻ đẹp truyền thống và thanh lịch. Làm cách nào bạn có thể cân bằng khi cùng lúc đảm nhiệm hai thương hiệu theo đuổi quan điểm thẩm mỹ khác nhau? Liệu bạn đã tìm được điểm chung giữa hai thương hiệu?
Mình không có kế hoạch tìm điểm chung giữa hai thương hiệu. Để góp phần xây dựng Hanoia, mình như học lại từ đầu, về lịch sử của Hanoia, về các kỹ thuật mà Hanoia đã phát triển, và cả cộng đồng xung quanh Hanoia.
Điều quan trọng là cần nắm chắc chuyên môn và liên tục trau dồi, vì đội ngũ làm việc cùng mình là những người có tiêu chuẩn cao. Mỗi ngày mình đều tìm cách làm việc khoa học hơn để có nhiều thời gian hơn chỉ dành cho việc ngẫm nghĩ, tìm tòi và nghiên cứu.
BÀI LIÊN QUAN
Có thể nói Lãnh Mỹ A là chất liệu đặc trưng trong dòng thời trang của Hanoia. Bạn có gặp khó khăn gì khi làm quen với chất liệu này không?
Mong muốn của mình là mang tới những thiết kế nhiều màu sắc và cùng lúc phối hợp với màu đen tuyền của Lãnh Mỹ A. Sẽ mất một chút thời gian để mình thực sự hiểu về chất liệu rất đặc biệt này, vì cách duy nhất để thấu tỏ là thực hành và thử nghiệm thật nhiều.
Trong BST Bloom bạn đem đến ELLE Fashion Show, có những nét đặc sắc nào bạn muốn giới thiệu?
Với bộ sưu tập debut này, điều quan trọng nhất với mình là mang đến hình ảnh một Hanoia thật ứng dụng và trẻ trung. Điều đặc biệt nhất là kỹ thuật sơn mài đặc trưng của Hanoia được kết hợp tinh tế với sản phẩm thời trang mà ai cũng có thể dễ dàng sử dụng.
Bạn có thể chia sẻ một vài điều thú vị trong quá trình sản xuất BST này không?
Trong nhiều năm, mình đã quá quen với sự tự chủ trong việc quyết định mọi chi tiết từ thiết kế và hình ảnh của một thương hiệu. Là người mới đến trong một đội ngũ lâu năm, đã rất hiểu về thương hiệu với rất nhiều kinh nghiệm, mình cần lắng nghe và xuyên suốt quá trình phát triển sản phẩm là rất nhiều những giây phút “tự nhìn nhận”.
Điều thú vị nhất là khi làm việc trong nhiều môi trường khác nhau, mình cảm nhận được sự trưởng thành của mình có thể nói là qua từng ngày, tư duy tự phản biện cũng mạnh mẽ hơn, làm việc ngày càng khoa học hơn, các giác quan cũng nhạy bén hơn.
Năm 2022 đã gần kết thúc. Tom cảm thấy sự trở lại sau đại dịch của mình như thế nào? Bạn mong chờ điều gì trong năm sau?
Mình tin là mình được sinh ra dưới một ngôi sao may mắn. Trong công việc và cuộc sống, mình luôn có một niềm vui thường trực. Mình rất yêu thích lĩnh vực mình đang làm, luôn thấy có cảm hứng, do đó mọi việc cũng dễ chịu và thông suốt.
Năm nay mình đã “phát hiện” ra rất nhiều điều, toàn là những thứ tưởng chừng rất nhỏ – như những thói quen vụn vặt – micro habits – nhưng lại góp phần rất lớn đến việc định hình cuộc sống. Mình hy vọng năm sau bản thân sẽ có nhiều phát hiện như thế hơn.
Nhóm thực hiện
Bài: Hoàng Lê
Ảnh: Tổng hợp