“Ông hoàng thời trang” Karl Lagerfeld, một trong những nhân tố đa tài, sáng tạo và đáng kính lúc sinh thời, đã ra đi sáng ngày 19/2 (giờ Paris) trong sự bất ngờ của mọi người và để lại khối di sản khổng lồ trong sự nghiệp sáng tạo của mình.
Trải qua sự tôi luyện từ nhà Fendi đến Chloé và cống hiến thời gian cuối cùng với vai trò giám đốc sáng tạo cho Chanel, sự nghiệp của Karl là thứ mà bất cứ NTK nào cũng ngưỡng mộ và mơ ước. “Ông hoàng đầu bạc” không chỉ làm đối phương sửng sốt vì cảm quan thời trang thiên bẩm, thứ mà ông đã tự nhật xét: “Với tôi, thiết kế tựa như việc thở. Không ai bắt bạn phải thở. Nó diễn ra rất tự nhiên”, mà còn bởi những câu nói hài hước đôi khi pha tính châm biếm cực gay gắt. Tuy nhiên, chúng lại có thể truyền cảm hứng cho tất cả mọi người, không chỉ riêng người hâm mộ thời trang.
Hãy định nghĩa con người mình theo cách của bạn
1. “Tôi là một thương hiệu sống cho bản thân mình”.
2. “Tôi là một tên cuồng thời trang, người chưa bao giờ cảm thấy thỏa mãn với đam mê của mình. Tôi thật sự không bao giờ thấy thỏa mãn”.
3. “Tôi là một người làm thời trang. Và thời trang không phải chỉ có quần áo. Nó là tất cả những thay đổi giúp bạn đa dạng và sáng tạo hơn”.
4. “Bạn có thể trở nên sang trọng chỉ với chiếc áo thun và quần jeans. Điều đó tùy thuộc khá lớn vào cách bạn nhìn nhận”.
Cảm tính là thứ tối quan trọng với người làm công việc sáng tạo
5. “Tôi không phải người làm marketing.Tôi không tự chất vẫn các vấn đề về thị trường. Tôi chỉ đi theo cảm nhận của mình”.
6. “Tôi tìm kiếm cảm hứng ngay trong lúc làm việc. Bạn có thể hiểu đấy là một loại cơ chế kích hoạt tư duy sáng tạo của tôi”.
7. “Khi tôi làm cho H&M, mọi người bảo tôi đừng làm và thành tích đạt được chứng minh điều ngược lại. Khi tôi sang nhà Chanel, mọi người lần nữa cản tôi và kết quả hoàn toàn trái ngược. Vì vậy, tốt nhất tôi không nên nghe theo ai và tin tưởng vào cảm tính của mình”.
Nuôi dưỡng quan điểm cá nhân với những thứ vô hình
8. “Phát triển thành xu hướng là giai đoạn cuối cùng của một khía cạnh thời trang”.
9. “Đen và trắng luôn toát lên vẻ hiện đại theo bất kỳ khía cạnh nhìn nhận nào”.
10. “Những chiếc túi xa xỉ khiến ta thấy cuộc sống dễ chịu hơn, giúp bạn mơ ước, tự tin và quan trọng là cho người hàng xóm thấy cuộc sống của bạn hơn cả ổn”.
11. “Ngoại hình tươm tất là đủ thu hút đối phương đến với tâm hồn bạn”.
12. “Những người làm công việc sáng tạo cần sự yên tĩnh để phục hồi năng lượng. Không có chuyện gieo mình vào đám đông suốt 24 giờ đồng hồ mà vẫn giữ được khả năng sáng tạo. Đối với những người như tôi, cô đơn chính là chiến thắng”.
BÀI LIÊN QUAN
Thay đổi là bức thiết đối với công việc sáng tạo
13. “Tôi thích làm mới bản thân mỗi ngày. Đó cũng là một phần thiết yếu trong công việc”.
14. “Những ai nói hôm qua tốt hơn hôm nay chính là đang đánh giá thấp sự tồn tại của họ”.
15. ” Thay đổi là cách tốt nhất để tồn tại”.
16. “Cải cách tạo nên những bí mật đáng mong chờ cho những gì xảy ra tiếp theo”.
17. “Tôi thật sự không hiểu “bình thường” rốt cuộc là như thế nào”.
18. “Khi mọi thứ trở nên quá phổ biến, nghĩa là nó đang dần biến mất và nhường chỗ cho thứ mới mẻ hơn“.
19. “Đây là một trong những căn bệnh trong thời đại của chúng ta, luôn luôn vướng ở quá khứ. Không, quên nó đi! Thời trang thuộc về hiện tại và tương lai. Ai quan tâm thời trang trông thế nào trước đây chứ?”
Và để trở thành huyền thoại như Karl?
20. “Mỗi ngày có thể trở nên hoàn hảo thế nào là tùy thuộc vào bạn. Đó là vấn đề về ý chí và tính kỷ luật của mỗi người”.
—
Xem thêm:
Huyền thoại thời trang Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85
Hé lộ gia tài sách đồ sộ của “ông hoàng đầu bạc” Karl Lagerfeld
Nhóm thực hiện
Bài viết: Mai Le Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE