Thương hiệu Khaar đưa thời trang bền vững lên nền tảng bán hàng trực tuyến Re.Loved

Đăng ngày:

“Old path, new way” (tạm dịch: đường cũ, lối mới) đã luôn là châm ngôn sáng tạo và kinh doanh của Khaar.

Là một trong những thương hiệu nội địa đáng chú ý nhất hiện nay trong lĩnh vực thời trang bền vững, Khaar không chỉ mang đến những thiết kế độc đáo, tinh tế mà còn là lời cam kết về một tương lai thời trang xanh. Tâm huyết của NTK Ngô Hoàng Kha được chắp cánh bởi niềm đam mê thời trang, khát vọng gìn giữ bản sắc văn hóa Việt và giải quyết vải dư thừa trong sản xuất thời trang. Chất liệu thân thiện môi trường là chìa khóa làm nên sự khác biệt của thương hiệu. Tái chế, upcycling – những mảnh vải tưởng chừng bỏ đi được Khaar thổi hồn vào đó, biến thành những trang phục độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân.

Trong nỗ lực tiếp tục xây dựng và phát triển thương hiệu, Khaar chính thức bắt tay cùng Re.Loved – nền tảng bán hàng thời trang secondhand cao cấp trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, đồng hành cùng phát triển sản phẩm thời trang thân thiện với môi trường. Với niềm đam mê chung về thời trang xanh, Khaar và Re.Loved đang chung tay nâng tầm cảnh quan thời trang bền vững ở Việt Nam. Khaar, nổi tiếng với những thiết kế vượt thời gian được tạo ra từ chất liệu thân thiện với môi trường và quy trình sản xuất hạn chế tối đa rác thải, đề cao tính thủ công chuyên biệt, hoàn toàn phù hợp với sứ mệnh của nền tảng mua sắm Re.Loved nhằm kéo dài vòng đời của các trang phục cao cấp và giảm thiểu tác động môi trường của ngành thời trang.

khaar re.loved thời trang bền vững

Ảnh: Khaar

Sự hợp tác này đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với Khaar. Lần đầu tiên, các sản phẩm của Khaar sẽ mở bán trên nền tảng thương mại điện tử. Re.Loved sẽ cung cấp một bộ sưu tập tuyển chọn những sản phẩm được yêu thích nhất của Khaar, bao gồm các thiết kế biểu tượng từ các bộ sưu tập từng trình diễn tại ELLE Fashion Show như BST TOC 2022 và BST Hoa và Sữa 2023.

ELLE Việt Nam đã có buổi trò chuyện cùng NTK Ngô Hoàng Kha, Giám đốc điều hành thương hiệu Khaar Christine Lek cũng như các nhà sáng lập của nền tảng Re.Loved để hiểu rõ hơn về lần hợp tác này.

Cơ duyên nào dẫn đến sự hợp tác giữa Khaar và nền tảng bán hàng thời trang secondhand Re.Loved?

Cả giám đốc điều hành của Khaar và các đồng sáng lập của Re.Loved đều là thành viên lâu năm trong mạng lưới những nữ doanh nhân đam mê bền vững và mong muốn tạo ra tác động tích cực. Chúng tôi chia sẻ khát vọng và sứ mệnh cải tiến thời trang thành ngành công nghiệp thân thiện với môi trường hơn.

Khi Re.Loved vừa ra mắt trang web thương mại điện tử, Khaar cũng đang tìm các đối tác e-commerce phù hợp ở Việt Nam. Sự hợp tác giữa hai thương hiệu trở nên tự nhiên và hợp lý, mang lại lợi ích cho cả hai và lan tỏa thông điệp về thời trang bền vững. Điều này khuyến khích người tiêu dùng mua sắm có trách nhiệm khi lựa chọn các sản phẩm từ Khaar với mức giá hợp lý.

khaar re.loved thời trang bền vững

Ảnh: Khaar

Mô hình sáng tạo, thiết kế và kinh doanh của thương hiệu Khaar sẽ có thay đổi gì không sau khi hợp tác cùng Re.Loved?

Về mô hình sáng tạo và thiết kế, Khaar luôn giữ nguyên tính độc bản và tinh thần trách nhiệm với môi trường trong việc chọn lọc và xử lý vải. Tuy nhiên, từ khi thành lập vào năm 2022 đến năm 2024, Khaar đã hoạt động ở quy mô nhỏ gọn và độc lập qua các sự kiện pop-up không thường xuyên, dẫn đến việc không tiếp cận thường xuyên được khách hàng.

Trong năm 2024, Khaar đặt mục tiêu lan tỏa sản phẩm rộng rãi hơn và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng để tăng trải nghiệm người dùng với sản phẩm của mình. Hợp tác với Re.Loved là một phần của chiến lược mở rộng thị trường và phát triển của Khaar trong năm 2024, tương tự các sự kiện hợp tác trước đây với Desino vào tháng 3, Duong Jewelry ở Hà Nội vào tháng 4 và sắp tới là Hội An Soul ở Hội An, trên Sglokal.com và Etsy ở Mỹ, cùng Designs@Orchard ở Singapore.

khaar re.loved thời trang bền vững

Ảnh: Khaar

Trước đây, Khaar thường mang đến những sản phẩm made-to-order cho từng khách hàng để bảo đảm sự vừa vặn và độc nhất. Những sản phẩm được bán trên Re.Loved sẽ được sản xuất như thế nào?

Trong năm 2024, Khaar đã triển khai dòng sản phẩm ready-to-wear sản xuất theo size nhưng vẫn đảm bảo chất lượng bằng cách sản xuất số lượng nhỏ. Các sản phẩm từ runway được bán trên Re.Loved đã được đội ngũ sản xuất của Khaar chỉnh sửa số đo và kiểm định chất lượng kỹ lưỡng trước khi đến tay khách hàng của Re.Loved. Đây cũng là cơ hội để Khaar mời khách hàng trải nghiệm sản phẩm nhanh chóng mà không mất thời gian chờ đợi.

Các bạn đánh giá về tiềm năng của việc bán hàng thời trang bền vững trên sàn thương mại điện tử như thế nào?

Gần đây, các nền tảng thương mại điện tử về thời trang bền vững phát triển mạnh mẽ toàn cầu. Ví dụ, ThredUp tại Mỹ đạt doanh thu trên 280 triệu USD năm 2022, Vestiaire Collective ở Châu Âu huy động hơn 200 triệu EUR, và The RealReal đạt giá trị giao dịch hơn 1 tỷ USD, cho thấy tiềm năng lớn của thị trường này.

Tại Việt Nam, với sự phát triển nhanh của thương mại điện tử và nhận thức môi trường tăng cao, thị trường thời trang bền vững đang mở ra nhiều cơ hội. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sản phẩm thân thiện với môi trường và có trách nhiệm xã hội. Thị trường thương mại điện tử Việt Nam dự kiến đạt 39 tỷ USD vào năm 2025. 

Hợp tác giữa Khaar và Re.Loved minh chứng cho tiềm năng này. Với tầm nhìn bền vững và khả năng tiếp cận qua thương mại điện tử, ngành thời trang bền vững tại Việt Nam sẽ có những bước tiến lớn trong tương lai.

Ảnh: Khaar

Kế hoạch marketing và quảng bá cho sự hợp tác này của Khaar và Re.Loved sẽ có những hoạt động đáng chú ý nào?

Chúng tôi sẽ triển khai truyền thông đa kênh trên tất cả các mạng xã hội, tận dụng cơ sở dữ liệu khách hàng của cả Khaar và Re.Loved để thực hiện chiến dịch truyền thông qua email và thông báo trong ứng dụng. Điều này giúp tiếp cận và tương tác với khách hàng hiệu quả, đảm bảo thông tin về chiến dịch hợp tác đến được với đông đảo người dùng và khách hàng của cả hai bên. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ phát hành thông cáo báo chí để chính thức thông báo về sự hợp tác này đến các phương tiện truyền thông, tăng cường độ phủ sóng và thu hút sự chú ý của công chúng.

Đây là một sự hợp tác độc quyền và có giới hạn cho đến cuối tháng 6. Nếu chiến dịch thành công, chúng tôi sẽ xem xét khả năng hợp tác lâu dài, tổ chức sự kiện ra mắt độc quyền nhằm mang lại trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng, nâng cao giá trị thương hiệu và tạo đà phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Ảnh: Khaar

Về Khaar

Là thương hiệu thời trang cao cấp từ NTK Ngô Hoàng Kha với những thiết kế hướng đến những giá trị bền vững và gu nghệ thuật tinh tế,cam kết tạo ra những sản phẩm được cắt may, chế tác với chất lượng cao, qua góc nhìn đương đại, mà vẫn bay bổng, nữ tính. Các thiết kế được chăm chút tỉ mỉ, từ công đoạn chọn lựa vải vóc thân thiện môi trường, đến việc kết hợp với các kỹ thuật thủ công truyền thống vào công đoạn tái chế chất liệu. Tất cả các công đoạn đều làm nên từ đội ngũ thủ công lành nghề tại Việt Nam.
Website: https://Khaar.world/en/

Về Re.Loved

Sàn mua bán lại thời trang uy tín dành cho các sản phẩm thời trang đã qua sử dụng chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam, trên nền tảng app và website. Re.Loved cung cấp một bộ sưu tập lớn các sản phẩm thời trang cao cấp đã qua sử dụng cho nam, nữ và cả trẻ em. Người dùng có thể bán những mặt hàng đã qua sử dụng của họ thông qua cộng đồng Re.Loved hoặc mua sắm những trang phục hay phụ kiện trên nền tảng này. Truy cập reloved.vn để tìm hiểu thêm!

Nhóm thực hiện

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more