Thời trang / Thế giới thời trang

5 local brand Việt thổi làn gió mới vào thế giới phụ kiện và trang sức nữ

Dưới đây là 5 local brand đang làm nên hiện tại và nuôi dưỡng tương lai mới cho phụ kiện, trang sức "made in Việt Nam".

ELLE giới thiệu đến bạn những thương hiệu trẻ làm trang sức và phụ kiện ngay tại Việt Nam với tư duy và thẩm mỹ mới. Mỗi sản phẩm được trau chuốt từ ý tưởng tới quá trình chế tác, để thỏa mãn cả những ước mơ của người làm ra và người thưởng thức. Họ là những mảnh ghép đang làm nên hiện tại và nuôi dưỡng tương lai của thời trang Việt.

OTHER ELEMENT

Từ niềm đam mê trang sức bạc cùng 12 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành thời trang, Daisy Nguyen Bao đồng thời nhận ra nguồn lực và khả năng của những người thợ thủ công kim hoàn Việt Nam. Câu chuyện bố mẹ kể về truyền thống chế tác vàng của gia đình tại phố Hàng Bạc, Hà Nội từ trước năm 1945, nhưng sau đó không có thành viên nào tiếp nối càng thôi thúc Daisy tạo ra những sản phẩm trang sức “Made in Vietnam”. Và Other Element ra đời, là sự kết hợp từ bàn tay khéo léo của những người thợ lành nghề và những thiết kế mang đậm xu hướng thế giới thời trang hơn. Other Element hướng đến khách hàng toàn cầu nhưng trước hết là thỏa mãn các tín đồ thời trang Việt.

trang sức của local brand Việt Other Element

scrawch

Thương hiệu trang sức Scrawch tạo ra những chiếc nhẫn thủ công từ bạc và đá phong thủy với mong muốn làm mới nghề chế tác truyền thống Việt Nam. Trong quá trình chế tác, để tránh lãng phí nguyên liệu, Scrawch sử dụng nhiều đá quý dạng thô, có viên chỉ mài theo giác tự nhiên hoặc tận dụng đá vụn để làm điểm nhấn. Vì vậy các thiết kế được sáng tạo là duy nhất bởi hình thù mỗi viên đá tự nhiên vốn là độc bản. Lấy ý tưởng từ thiên nhiên là cây cỏ, hoa lá, sông nước để đưa vào mỗi chiếc nhẫn nét đẹp vừa mềm mại vừa thô cứng như những tác phẩm điêu khắc thu nhỏ.

trang sức của local brand Việt Scrawch

Leinné

Mũ, túi xách và giờ là những đôi giày, Leinné sáng tạo dòng phụ kiện với chất liệu trung tâm là cỏ raffia. Với BST giày và sandals, Leinné tập trung vào các thiết kế như dép cỏ, giày đế thấp, sandals quai cỏ với phần đế đặc biệt. Đế của giày, dép làm từ chất liệu da chuyên dùng cho những đôi giày nam của Ý. Phần da này được chọn lọc từ những đế giày không hoàn hảo từ các xưởng giày nam cao cấp sau đó cắt lại cho vừa với cỡ giày nữ. Việc tái sử dụng phần đế cho mỗi sản phẩm là nỗ lực lớn của thương hiệu, đảm bảo một hướng đi bền vững và sáng tạo hơn.

phụ kiện của local brand Việt Leinné

GIA STUDIOS

Thương hiệu thời trang của NTK Lâm Gia Khang được yêu thích với các thiết kế áo quần thời thượng. Trong năm vừa qua, NTK đã có những thành công đáng kể với dòng túi xách. Sau mẫu túi Croissant lấy cảm hứng từ chiếc bánh sừng bò nổi danh trong và ngoài nước, Khang tìm tới cảm hứng Việt Nam và tinh thần thời trang đương đại để sáng tạo các mẫu túi mới. Cảm hứng Việt Nam hoàn toàn có thể trở nên tân thời – “trendy” như bất cứ xu hướng thời trang quốc tế nào mà chúng ta từng yêu thích. Mẫu túi Fanning được sáng tạo từ hình ảnh chiếc quạt nan quen thuộc trong văn hóa dân gian. Túi được làm bằng nguyên liệu da thuần chay, kiểu dáng thanh lịch, dễ tiếp cận với các phong cách thời trang hiện đại.

phụ kiện của local brand Việt Gia Studios

SEESON

Thương hiệu kính mắt Seeson được thiết kế bởi Bùi Tiến Đạt, một chàng trai Hà Nội với mong muốn tạo nên dòng kính thời trang hiện đại, đồng hành với nhiều cá tính thời trang, để mỗi mẫu kính được sử dụng nhiều nhất trong suốt vòng đời. Tinh thần bền vững đã đặt người thiết kế, nhà sản xuất, kinh doanh trước những lựa chọn tỉ mỉ về chất liệu, và phát triển kiểu dáng. Seeson đưa ra mục tiêu ngày càng có những mẫu kính đẹp và phù hợp hơn với gương mặt của người Việt Nam. Từ cấu trúc, tỷ lệ đến các chi tiết nhỏ nhất đều tìm đến sự cân bằng giữa tính thời trang và lối sống của thế hệ người Việt mới.

phụ kiện của local brand Việt Seeson

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Trang Hình ảnh: Sapochee Sản xuất: Chi nguyễn Trợ lý: My Vũ Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE
Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)