Tôi hẹn Louis Hà tại một quán cà phê trên lầu một chung cư cũ đường Đồng Khởi. Hà đến đúng giờ và gọi một chai bia lạnh. Cuộc trò chuyện bắt đầu từ chuyện uống bia. Hà không uống quá nhiều nhưng thích loại đồ uống này.
“Em không phải là fashionista!”
Lời bài hát “They Said”: “Nghe nói em chỉ ra đường khi trời sắp tối…” có đúng với Hà không?
Không chị, em ngủ sớm và dậy sớm. Vì sống ở quận 2 nên muốn thức khuya cũng khó. 9 giờ tối ngoài đường đã thấy vắng. Mọi thứ yên tĩnh, tiếng côn trùng kêu… ngủ rất ngon.
Danh xưng nào hiện giờ là phù hợp với Hà nhất: fashionista hay là gì?
Em không biết nữa. Em không phải là một hình mẫu fashionista, cũng chẳng phải KOL [PV: key opinion leader]. Em không cần nổi tiếng, chỉ muốn truyền cảm hứng cho những ai cùng sở thích.
Có rất nhiều người theo dõi Louis Hà trên mạng xã hội, họ thích phong cách Louis Hà. Điều này có thể giúp bạn có công việc thú vị hoặc cơ hội mới mẻ, tại sao lại không nhỉ?
Instagram của em nhiều “follower” nhưng khi mọi người bình luận hoặc hỏi gì đó dưới mỗi bức ảnh, em thường ít khi trả lời. Đó chỉ là vì em lười, và cũng không biết nói gì. Và một người như vậy có lẽ khó làm KOL lắm. Em cũng từng nhận lời hợp tác với nhãn hàng nhưng khi được yêu cầu phải làm theo sự sắp đặt, em cảm thấy không còn là mình nữa. Hình mẫu fashionista có lẽ… phù hợp với người khác hơn.
Điều gì và ai đó ảnh hưởng đến bạn nhất?
Đó là phim, là nhạc. Louis Hà chịu ảnh hưởng bởi rất nhiều phim nước ngoài, những bộ phim có nội dung hay, màu sắc, cảnh quay đẹp và quần áo thì thật “chất”, phần lớn là phim xưa. Em thích phim Lolita, Blue Velvet, Người trong giang hồ… Hình ảnh từ phim ảnh hưởng đến phong cách thời trang của em. Em sẽ thích chọn trang phục như các nhân vật trong phim.
Công việc nào hiện tại chiếm nhiều thời gian của Louis Hà?
Em không ép mình phải sống như thế nào, làm gì để vui là được. Hiện giờ em chia sẻ sở thích thời trang với mọi người qua một cửa hàng thời trang nhỏ. Đồ bán là những lựa chọn theo cảm nhận xu hướng của bản thân. Em cũng có thực hiện ý tưởng cho các bộ ảnh thời trang, sản xuất hình ảnh với những gì phù hợp sở trường. Thời gian gần đây em có hợp tác với Quỳnh Anh Shyn trong vai trò stylist cho phong cách du lịch và đời thường.
Nhưng chắc là tương lai Hà sẽ có thương hiệu riêng do mình thiết kế chứ?
Em sẽ có thương hiệu thời trang riêng nhưng em không làm NTK. Có thể em sẽ hợp tác cùng một người khác để thiết kế lại ý tưởng của mình.
BÀI LIÊN QUAN
42 The hood
Hà có phải là một người cuồng đồ hiệu?
Em rất cuồng đồ hiệu nhưng thích săn đồ hiệu vintage hơn. Những món đồ đó thường mang vẻ đẹp kinh điển vì thế có thể kết hợp linh hoạt với nhiều phong cách và dùng được dài lâu. Đồ hiệu mà không vận dụng được nhiều thì cũng không có giá trị lớn.
Hình ảnh trên mạng xã hội của người trẻ hiện nay luôn được chăm chút kỹ lưỡng, thậm chí là rất khác với hình ảnh đời thường. Mọi người hay nói là “sống ảo”. Có ai đã từng nói rằng Hà ở ngoài khác trên mạng không?
Có chứ ạ, người ta bảo là gặp ngoài khác thế, nhỏ con ghê. Hay trên hình lạnh lùng, ở ngoài tính tình vui vẻ. Nhưng tóm lại, em không cần người khác thấy mình giống trên hình. Việc người trẻ thích chụp và chỉnh hình là đương nhiên. Vì công nghệ hiện giờ đang mời gọi tất cả làm điều đó, đó là trào lưu. Hình ảnh là phong cách của mình, ở ngoài mình mặc sao thì chụp hình vậy.
Hà có những người bạn cùng sở thích là nhóm 42 The Hood. Nhóm rất nổi bật và gây chú ý lớn trong cộng đồng người trẻ yêu thời trang. Điều gì khiến các bạn thu hút như vậy?
Đó chắc chắn là đam mê thời trang của tất cả các thành viên. Sau đó là tính hài hước của mỗi người. Cá tính đó mang lại cho nhóm niềm vui khi gặp gỡ. “42 The Hood” nghĩa là “42 Tôn Thất Thiệp forever together”. Từ chung cư 42 Tôn Thất Thiệp chúng em kinh doanh và chia sẻ tình yêu thời trang, cùng được chơi, được học nhiều điều. Đó là tuổi trẻ của tụi em. Mục đích của nhóm là kỷ niệm một địa điểm, tình bạn và truyền cảm hứng tới người trẻ.
Có khi nào Hà và các bạn trong nhóm nghĩ sẽ mang nét gì đó của Việt Nam vào phong cách của mình?
Em nghĩ để Việt hóa thời trang, mọi thứ khác xung quanh cũng cần được khuyến khích. Một ví dụ nhỏ đối với em, đó là nếu phim Việt mang đến hình tượng thời trang Việt đẹp, phù hợp với cuộc sống thì chắc em và các bạn khác tự động sẽ được truyền cảm hứng thôi. Và để người Việt mặc đẹp hơn nữa cũng cần nhiều người và nhiều độ tuổi cùng làm thời trang chứ không chỉ người trẻ.
Cảm ơn Hà vì cuộc trò chuyện!
—
Xem thêm:
Street style ấn tượng của fashionista châu Á tại Tuần lễ thời trang Seoul Xuân – Hè 2019
Học hỏi các sao và fashionista 6 cách mặc đồ đẹp với quần ống rộng
Nhóm thực hiện
Bài: Thùy Trang Ảnh: NVCC Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE