Thời trang / Thế giới thời trang

Nhà thiết kế hợp tác với thương hiệu Victoria’s Secret trong năm 2018 là ai?

Bên cạnh màu sắc và năng lượng tươi vui được hé lộ ở một số hình ảnh thiết kế hợp tác với Victoria's Secret 2018, NTK Mary Katrantzou là nhân tố với tài năng và cá tính nghệ thuật như thế nào?

Năm 2018, thương hiệu Victoria’s Secret sẽ hợp tác với NTK Mary Katrantzou cho các thiết kế tại Buổi trình diễn thời trang nội y Victoria’s Secret (The Victoria’s Secret Fashion Show). Ngày 22/10/2018, trên tài khoản Instagram, Mary Katrantzou đã hé lộ hình ảnh đầu tiên về thiết kế hợp tác.

 Hình ảnh hé lộ đầu tiên về thiết kế hợp tác giữa NTK Mary Katrantzou và thương hiệu Victoria’s Secret

NTK Mary Katrantzou được biết đến trong ngành công nghiệp thời trang với những thiết kế ấn tượng về mặt thị giác và tâm thức ảnh hưởng mạnh mẽ từ tư duy kiến trúc. Sinh ra tại Hy Lạp, Mary Katrantzou học Kiến trúc tại trường Thiết kế Rhode Island, Mỹ và sau đó là bằng Cử nhân về Thiết kế vải và bằng Thạc sĩ Thời trang tại trường Central Saint Martins (London).

NTK Mary Katrantzou - thương hiệu Victoria's Secret
NTk Mary Katrantzou (áo đen ở giữa) hợp tác với thương hiệu Victoria’s Secret là người tiên phong trong kỹ thuật in ấn vải. (Ảnh: housefour)

Bậc thầy trong kỹ thuật in ấn vải đánh lừa thị giác

Ngay từ bài trình diễn ở lễ tốt nghiệp năm 2008, kỹ thuật in ấn đánh lừa thị giác (trompe l’oeil) với những chiếc váy lộ vai đã gây ấn tượng trong ngành công nghiệp thời trang và được nhiều tên tuổi lớn đặt hàng như Browns, Joyce, Colette. Sau lễ tốt nghiệp, NTK Mary Katrantzou đã tự xây dựng thương hiệu của riêng mình.

NTK Mary Katrantzou - thương hiệu Victoria's Secret
Thiết kế của Mary Katrantzou, bậc thầy của ảo ảnh thị giác với thiết kế trang sức trên vải trong lễ tốt nghiệp 2008 (Ảnh: movebybreath)

In ấn trên vải đối với cô giống như một lăng kính sàng lọc vẻ đẹp của cấu trúc thiết kế. Lúc len lỏi, lúc đầy táo bạo, sức mạnh của chất lượng và kỹ thuật vải in có thể tạo ra hiệu ứng ảnh hưởng kinh ngạc đến cảm quan trang phục: “Tất cả các sản phẩm in của tôi được kết cấu thông qua công nghệ. In ấn công nghệ (digital print) cho phép tôi trải nghiệm với kỹ thuật in theo cách mà hội họa và các phương thức khác khó có thể tiếp cận được. Nó mở ra rất nhiều cơ hội, khiến tôi tạo ra điều có thể từ những thứ không thể, sự phi thực tế từ những gì thực tế”.

NTK Mary Katrantzou - thương hiệu Victoria's Secret
Thiết kế trong BST Xuân – Hè 2019 của Mary Katrantzou lấy cảm hứng từ BST tem và các kỷ vật nghệ thuật. (Ảnh: Imaxtree)

Thẩm mỹ của Mary Katrantzou là nữ tính, sáng tạo, tươi mới và duyên dáng. Cô khám phá sự bài trí hoa mỹ một cách đột phá. Mary Katrantzou lấy cảm hứng từ những bức tranh vẽ về xã hội thế kỷ 17, thủy tinh thủ công và những chai nước hoa để định vị cảm quan đặc biệt, thứ gì là sang trọng, thứ gì để mặc.

Mary Katrantzou đã nhận được rất nhiều giải thưởng trong suốt sự nghiệp thiết kế của chính mình. Năm 2010, cô nhận được Giải thưởng Vải vóc Thụy Sĩ (Swiss Texties Awards). Năm 2011, cô nhận được Giải thưởng Thời trang Anh Quốc (British Fashion Award) cho những tài năng mới nổi. Năm 2015, cô nhận được giải thưởng từ quỹ cho các nhà thiết kế của tạp chí Vogue, giải thiết kế Glamour của năm, giải thưởng Harper’s Bazaar cho nhà thiết kế đột phá và Giải thưởng thời trang Anh Quốc cho những nhà thiết kế mới thành lập.

Hợp tác với những tên tuổi nổi tiếng

Tên tuổi của Mary Katrantzou gắn liền với những lần hợp tác, trong đó nổi bật trước hợp tác với thương hiệu Victoria’s Secret là sự kết hợp cùng Swarovski, Longchamp, Moncler, Topshop, Cowshed và adidas Originals.

Một trong những hợp tác nổi bật của Mary Katrantzou là với hãng pha lê Swarovski với hoa tai và bảng màu lấp lánh. Tư duy thẩm mỹ về sự hoa mỹ và thể nghiệm của Mary Katrantzou rất gần gũi với Swarovski.

NTK Mary Katrantzou - thương hiệu Victoria's Secret
Thiết kế của Mary Katrantzou cho BST hợp tác với Swarovski. Swarovski cũng hợp tác với thương hiệu Victoria’s Secret cho thiết kế bộ Fantasy Bra năm 2018 (Ảnh: Atelier Swarovski)

Ngoài hợp tác với các thương hiệu, Mary Katrantzou còn hợp tác cùng nghệ sĩ Pablo Bronstein ở ICA, thiết kế trang phục cho Vũ đoàn ba lê New York và Paris. Những tác phẩm của cô đã từng được trưng bày tại Bảo tàng Metropolitan New York. Điều đặc biệt, từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2018, bảo tàng đương đại Dallas đã tổ chức triển lãm: Mary, nữ hoàng in ấn – BST cá nhân đầu tiên với hơn 180 thiết kế.

NTK Mary Katrantzou - thương hiệu Victoria's Secret
Hình ảnh trưng bày các tác phẩm của NTK Mary Katrantzou tại Bảo tàng đương đại Dallas (Ảnh: wonderlandmagazine)

Lựa chọn trang phục màu đen trong đời sống cá nhân

Những thiết kế của Mary Katrantzou rực rỡ sắc màu và tràn đầy nguồn năng lượng vui nhộn. Tuy nhiên, trong đời sống hàng ngày, nhà thiết kế thường chọn trang phục màu đen để cân bằng cuộc sống và dự trữ năng lượng cho các thiết kế và BST.

“Công việc của tôi cho phép phụ nữ được là chính mình và nổi bật, nó không dành cho những người muốn biến mất sau phông màn. Trong cuộc sống thường ngày, tôi không muốn truyền tải thông điệp gì với những gì tôi mặc. Cúi chào khán giả ở cuối buổi biểu diễn và tôi không muốn nhiều sự chú ý. Bạn có quá nhiều hoocmon adrenaline ở đằng sau sân khấu, cố gắng để đưa BST đến với khán giả, điều cuối cùng mà bạn muốn làm là bước lên sàn diễn. Cảm thấy thoải mái trong bộ đồng phục màu đen nghĩa là tôi đã bớt đi một sự lo lắng.”

NTK Mary Katrantzou - thương hiệu Victoria's Secret
Năng lượng màu sắc và họa tiết hoa thể hiện trong BST Xuân – Hè 2018. Trong đời sống thường ngày, Mary Katrantzou thích mặc trang phục màu đen. (Ảnh: Mary Katrantzou, Olivia Palermo)

Việc NTK Mary Katrantzou lựa chọn màu đen như một cách để giảm bớt sự lựa chọn, tập trung nguồn lực sáng tạo cho những bảng màu rực rỡ đằng sau studio, thể hiện sự tập trung, nghiêm túc tuyệt đối trong công việc: “Tôi muốn giữ tất cả những thành tố của cuộc sống thật giản đơn: mặc thứ gì là quyết định mà tôi không muốn mang vào cuộc sống đời thường của mình. Ở thời điểm này, nếu đến nhà hàng ăn, tôi cũng muốn bạn bè lựa chọn đồ cho mình”.

NTK Mary Katrantzou - thương hiệu Victoria's Secret
Màu đen giúp giảm bớt sự lựa chọn và tập trung nguồn lực cho sự sáng tạo (Ảnh: Coveteur)

Trong cuộc sống cá nhân, Mary Katrantzou theo đuổi phong cách tối giản, ưa thích không gian gọn gàng, những bức tường trắng và sàn gỗ. Chính Mary Katrantzou đã tâm sự: “Tôi thích tìm thấy sự cân bằng trong những thành tố không cần phải gắn kết một cách rõ ràng”. Ngược lại, cô rất thích nhìn người khác phối họa tiết và màu sắc. Dù lựa chọn màu đen trong các trang phục thường ngày, nhà thiết kế cũng ghi nhận sự biến đổi của bản thân khi hòa nhịp vào những buổi tiệc tràn đầy năng lượng.

BST hợp tác giữa NTK Mary Katrantzou và thương hiệu Victoria’s Secret sẽ diễn ra vào tháng 11/2018 tại New York hứa hẹn sẽ đem lại những màu sắc tươi vui, lạc quan cho mọi cô gái.

Xem thêm: 

Gabriela Hearst – NTK chiếc túi “Demi” của Meghan Markle là một phụ nữ bí ẩn và thú vị

10 khoảnh khắc ấn tượng trong show diễn của thương hiệu Victoria’s Secret 2017

Những câu chuyện về chiếc áo Fantasy Bra của thương hiệu Victoria’s Secret

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Nguyễn Thảo Trang Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE Tổng hợp: The Guardian, Mary Katrantzou, Coveteur Ảnh: Tổng hợp
Kết nối với ELLE! Bắt kịp nhịp đập thời trang, làm đẹp và phong cách sống.

BÌNH LUẬN (0)