Không chỉ đơn thuần giữ nhiệm vụ bảo vệ, hỗ trợ thị giác, chiếc kính mắt gắn bó và trở thành “vật bất ly thân” của nhiều người, trong đó có cả các nhà thiết kết nổi tiếng. Trở thành dấu hiệu nhận biết độc quyền, chiếc kính sở hữu quyền năng tái hiện sống động hình ảnh và tuyệt phẩm của những nhân vật lẫy lừng trong giới thời trang.
BÀI LIÊN QUAN
Nếu Iris Apfel – biểu tượng thời trang người Mỹ ưu ái chiếc kính đen, gọng tròn to bản tương thích với cá tính nổi bật, dễ dàng hoà phối cùng mọi outfit sắc màu. Thì Manolo Blahnik – chủ nhân của thương hiệu giày cao cấp đến từ Tây Ban Nha sánh vai bên thiết kế nhỏ gọn màu trà, thường đi kèm với áo sơ mi trắng cơ bản hoặc những bộ suit chỉn chu.
Không khó để nhận thấy các nhà sáng tạo nữ đều ưa chuộng kiểu dáng gọng tròn trẻ trung. Trong khi nam giới thường lựa chọn mẫu kính góc cạnh hơn, phù hợp với phong thái lịch lãm và đĩnh đạc, điển hình như NTK gốc Pháp – Yves Saint Laurent. Ông tin tưởng và trung thành với thiết kế đặc trưng này từ ngày trẻ đến khi về già. Tròng kính loang màu trở thành đặc điểm nhận biết của Hubert de Givenchy và “ông hoàng tóc trắng” – Karl Lagerfeld xem chiếc kính đen ôm sát khuôn mặt như cách để đánh dấu phong cách cá nhân hiệu quả. Có thể nói, mỗi chiếc mắt kính đều có thứ ngôn ngữ riêng để truyền tải thông điệp và khơi dậy nguồn cảm hứng sáng tạo của các nhà mốt huyền thoại. Dù có hay không việc những chiếc kính biểu tượng xuất hiện trên đường đua xu hướng, ta cũng không thể phủ nhận mức độ phổ biến và sức ảnh hưởng của chúng đến giới mộ điệu thời trang suốt nhiều thập kỷ qua.
Nhóm thực hiện
Bài: Bảo Hy
Ảnh: Tổng hợp