Túi xách “bánh sừng bò” (túi croissant) – phụ kiện thời trang lấy cảm hứng từ chiếc bánh sừng bò thơm ngon – đang bùng nổ sức hút trên toàn cầu. Được giới thiệu bởi các tạp chí thời trang quốc tế danh tiếng và lăng xê nhiệt tình bởi dàn sao hạng A, túi croissant được dự đoán sẽ trở thành chiếc “IT-bag” trong năm 2024.
BÀI LIÊN QUAN
Sự lên ngôi của túi croissant bắt nguồn từ những sàn diễn thời trang cao cấp. Các nhà mốt danh tiếng như Bottega Veneta, Jacquemus, Loewe đã tiên phong đưa mẫu túi này lên sàn catwalk, thu hút sự chú ý của giới mộ điệu.
Nhanh chóng, túi croissant đã “đổ bộ” xuống phố, xuất hiện trên tay các fashionista, blogger thời trang và cả những tín đồ thời trang bình dân. Sức hút của nó đến từ sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp thời thượng và tính ứng dụng cao. Túi croissant có thể dễ dàng phối hợp với nhiều phong cách trang phục khác nhau, từ thanh lịch, nữ tính đến cá tính, năng động.
LeMAire
Lemaire có thể nói là một trong những thương hiệu đã đưa chiếc túi croissant lên xu hướng. Thiết kế lấy cảm hứng từ hình dạng chiếc bánh sừng bò đặc trưng, với đường cong mềm mại và phần quai xách cong nhẹ, mang đến sự tinh tế và nữ tính cho người sử dụng.
Túi croissant của Lemaire đã được nhiều fashionista và người nổi tiếng yêu thích, góp phần lan tỏa sự phổ biến của chiếc túi này trên toàn thế giới. Chiếc túi này thường xuyên xuất hiện trên các trang mạng xã hội và tạp chí thời trang, khẳng định vị trí của nó như một chiếc “IT-bag” thế hệ mới.
Bottega Veneta
Bottega Veneta là thương hiệu tiên phong trong việc đưa túi croissant lên sàn diễn thời trang cao cấp. Thiết kế túi bánh sừng bò Bottega Veneta gây ấn tượng với kiểu dáng cong cong mềm mại, lấy cảm hứng từ chiếc bánh sừng bò thơm ngon. Chất liệu da cao cấp cùng những nếp gấp tinh tế tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho người sử dụng.
Ngay khi ra mắt, túi bánh sừng bò của Bottega Veneta đã nhanh chóng trở thành “item” thời trang được giới mộ điệu săn đón, đặc biệt là các “thiên thần” Victoria’s Secret. Siêu mẫu Rosie Huntington-Whiteley và Carodaur là những đại diện tiêu biểu cho xu hướng này khi thường xuyên mang theo chiếc túi độc đáo này trong các sự kiện thời trang và đời thường.
GIA Studios
GIA Studios đã ghi dấu ấn trong làng thời trang Việt Nam với thiết kế túi croissant độc đáo. Ra mắt lần đầu tiên trong BST Xuân-Hè 2018, túi croissant nhanh chóng trở thành “item” được săn đón bởi vẻ ngoài thanh lịch và tinh tế, mang đậm hơi thở Pháp. Sử dụng chất liệu da vegan mềm mại và các gam màu trung tính, chiếc túi ngay lập tức “viral” và được cựu “thiên thần nội y” Rosie Huntington-Whiteley cùng nhiều fashionista khác ưu ái sử dụng.
Sức hút của chiếc túi đến từ triết lý “sang trọng trong những điều bình dị, duyên dáng trong những thứ giản đơn” của GIA STUDIOS. Năm 2020, Who What Wear đã đưa túi Croissant của GIA STUDIOS vào danh sách xu hướng phụ kiện năm đó, cùng với túi sừng bò của Bottega Veneta. Điều này thể hiện sự công nhận và đánh giá cao từ giới chuyên môn đối với sự sáng tạo và tinh tế trong thiết kế của GIA STUDIOS.
Nhóm thực hiện
Bài: Hiếu Ngân
Ảnh: Tổng hợp