Profile 9 người mẫu ảo đang được giới thời trang hết mực săn đón
Những người mẫu kiêm influencer ảo đầy sành điệu và thu hút không chỉ đem về giá trị truyền thông khủng, mà còn sở hữu đời tư “sạch scandal”, sẵn sàng thay đổi hình ảnh theo yêu cầu của thương hiệu.
Một phút trước đang ở miền nam nước Pháp dự show Thu-Đông của Jacquemus, năm phút sau lại có mặt tại Bậc thang Tây Ban Nha (Spanish Steps) góp mặt trong show diễn của Valentino. Điều bất ngờ là, không có bóng dáng của một ekip hùng hậu cùng khối vali lỉnh kỉnh, mà chỉ có một người check-in đúng giờ, đúng địa điểm và đem về doanh số triệu đô. Đó chính là lợi thế của một “người mẫu ảo”. Trước cả khi khái niệm Metaverse phổ biến, sự bùng nổ của công nghệ số đã làm nhiều nhà mốt lóe lên ý tưởng về việc sở hữu ít nhất một mô hình ảo.
Việt Nam cũng xuất hiện người mẫu ảo Việt đầu tiên – E.M ƠI. Cô nàng là đứa con tinh thần của Ogilvy T&A và Colory – một studio chuyên về đồ họa 3D và animation. Trên trang cá nhân với hơn 7,000 followers của mình, E.M thường xuyên update cuộc sống thường nhật với phong cách casual năng động. Không những thế, cô nàng còn bước đầu dấn thân vào giới thời trang qua màn hợp tác với thương hiệu Môi Điên trong lookbook “Back To The Future”. Vậy còn thị trường quốc tế? Những ngôi sao vô thực ấy sở hữu lịch trình bận bịu và được săn đón chẳng kém người thật. Cùng ELLE điểm qua sơ yếu lí lịch của 8 “nàng thơ số” đang cực “đắt show”.
Shudu
Dáng người mảnh khảnh, nước da khỏe khoắn – hình tượng độc lạ trong giới người mẫu mà nhiếp ảnh gia thời trang người Anh – Cameron-James Wilson nhận thấy đã thôi thúc anh tạo ra Shudu Gram. Shudu có tất cả những nét đẹp thuộc về một siêu mẫu, vậy nên nhiều người có thể phải mất vài tháng để nhìn ra cô không phải là con người. Cô nàng hiện đang sở hữu 236 nghìn lượt theo dõi trên Instagram và là người mẫu ảo có nhiều hợp đồng quảng cáo đắt giá nhất. Tiêu biểu có thể kể đến màn hợp tác với Fenty Beauty của Rihanna, quảng bá cho thương hiệu túi xách nước Ý Furla….
Rozy Oh
Rozy Oh là influencer ảo của Hàn Quốc. Cô nàng sở hữu những nét đẹp đậm chất Đông Bắc Á như nước da trắng, mắt một mí. Rozy được định hướng theo đuổi phong cách Y2K trẻ trung, thi thoảng đổi gió với sporty chic năng động. Điều này đã giúp cô thu về 145 nghìn followers với lượt tương tác trung bình từ 3 đến 10 nghìn likes. Một con số đáng ngưỡng mộ với bất kì influencer nào.
Hauli
Hauli là nàng mẫu “debut” dưới trướng Ralph & Russo trong BST Haute Couture Thu-Đông 2020. Tên của cô có nghĩa là sức mạnh và quyền lực. Sự xuất hiện của Hauli trong đại dịch COVID-19 đã giúp thương hiệu nhận về hơn 202.000 khách truy cập với 490.000 lượt xem trang sau khi khởi động chiến dịch. Một điều nằm ngoài dự tính là, chỉ tính riêng người mẫu ảo và màn xuất hiện cùng quần áo kỹ thuật số đã đem về chỉ số truyền thông đáng giá 65,1 triệu USD cho Ralph & Russo.
Lil Miquela
Miquela hiện đang là một trong những người mẫu ảo có sức ảnh hưởng lớn nhất hiện nay với 3 triệu followers trên Instagram. Cô nàng từng diện “nguyên cây” CHANEL, kèm một tám ván trượt cũng in hiệu CHANEL trên tạp chí V Magazine.
Prada là cái tên tiếp theo nằm trong danh sách kí kết hợp đồng với cô mẫu ảo Lil Miquela. Cô nàng đảm đương trách nhiệm quảng bá cho BST Thu-Đông 2018 của thương hiệu. Lil Miquela đã mời tất cả những người theo dõi trung thành của cô ấy truy cập Instagram của Prada. Cô nàng còn tặng họ clip hậu trường và xem trước bộ sưu tập trước khi buổi trình diễn thời trang bắt đầu.
Noonoouri
Noonoouri hiện 21 tuổi, sống ở Paris và tự mô tả mình là “dễ thương, tò mò và sành điệu”. Người đứng sau ánh hào quang của Noonoouri là công ty thiết kế và xây dựng thương hiệu toàn cầu Opium. Nhà mốt Dior từng gửi thiệp mời cho người mẫu @noonoouri đến tham dự show Dior Cruise 2019 tại Lâu đài Chantilly.
Lu do Magalu
Influencer ảo “hot” nhất hiện nay với 6 triệu followers trên Instagram – Lu do Magalu người Brazil được ra mắt vào năm 2003. Lu bắt đầu sự nghiệp với tư cách là giọng nói của trang web thương mại điện tử Magazine Luiza. Nhiệm vụ ban đầu là cung cấp hỗ trợ ảo được cá nhân hóa cho khách hàng trong quá trình mua. Nhưng phản ứng của khách hàng vượt ngoài mong đợi nên Lu do Magalu sau đó trở thành nhân vật quan trọng nhất của công ty và gương mặt đại diện cho thương hiệu trên mạng xã hội. Cô nàng hiện chủ yếu hợp tác và quảng bá cùng những hãng nội địa.
Ayayi
Ayayi hiện đang là một trong những AI Influencer nổi tiếng nhất tại Trung Quốc với giá trị lên đến 540 triệu USD vào năm 2020. Khi thần tượng tiếp tục là chiến lược tiếp thị quan trọng để thúc đẩy doanh số bán hàng ở Trung Quốc, các công ty thuộc đất nước tỉ dân đang thử nghiệm các KOLs được tạo bằng kỹ thuật số. Bởi họ được cho là giải pháp cứu cánh cho một loạt idol đang vướng vào bê bối đời tư như Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Lý Dịch Phong,… Ayayi đang hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình nên cô nàng vẫn nhận “job” đều tay từ Adidas đến Tiffany & Co.
Imma
Đặc trưng với mái tóc bob màu hồng kẹo ngọt, người mẫu ảo Imma từng được bình chọn là “100 tài năng mới đáng để theo dõi” của Japan Economics Entertainment. Sở hữu gu thời trang đa dạng không thua kém bất kì fashionista nào, Imma luôn nhận được những lời mời hợp tác đến từ các nhãn hiệu nổi tiếng như Balenciaga, Dior, Puma, và mới đây nhất là Fendi trong lần kỉ niệm 25 năm dòng túi Baguette của hãng.
Brenn
Người mẫu ảo ngoại cỡ đầu tiên gọi tên Brenn. Sở hữu thân hình đậm đà cùng làn da bánh mật khỏe khoắn, “đất diễn” của cô mẫu ảo thường là những hợp đồng quảng cáo bikini nóng bỏng. Brenn cũng là sản phẩm của Cameron-James Wilson – người đã tạo ra người mẫu ảo đầu tiên trên thế giới là Shudu.
Bài: Minh Khuê
Ảnh: Tổng hợp
Tham khảo: VSLB Inc.
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE