Người mẫu thời trang cao tuổi đã làm nên cuộc cách mạng lớn trong ngành thời trang những năm gần đây. Ít ai biết được những người đã 90 tuổi lại có sức ảnh hưởng rất lớn trên các sàn diễn thời trang Thu – Đông 2018, họ đang biến những điều tưởng như không thể thành có thể trong làng mốt.
Nhà thiết kế Brandon Maxwell đã khai thác mối quan hệ đặc biệt của người mẫu thời trang cao tuổi qua bộ sưu tập Mammaw trong chiến dịch thời trang Thu – Đông 2018 của mình. Hình ảnh thân thiện của bà cụ Louise Johnson 81 tuổi mở ra cánh cửa bước vào thế giới ký ức thời ấu thơ của Maxwell.
Trả lời phỏng vấn, Brandon Maxwell chia sẻ rằng trong những ngày thơ bé tại quê nhà Texas, chính bà Johnson đã truyền tình yêu thời trang đến anh. Thông qua chiến dịch, anh muốn thể hiện lời tri ân sâu sắc đến bà Louise Johnson, cũng chính là bà ngoại của anh.
Brandon Maxwell không phải là nhà thiết kế duy nhất mang hình ảnh phụ nữ cao tuổi trong bức tranh thời trang thanh lịch trong mùa này. Chiến dịch thời trang Thu – Đông 2018 của thương hiệu Helmut Lang tôn vinh những người cao tuổi thanh lịch xứ Wales.
Trong vài năm gần đây, người mẫu thời trang cao tuổi đã tạo nên những dấu ấn đầy ấn tượng trên sàn diễn và trong các chiến dịch quảng cáo. Đây được xem là một tín hiệu mới, cho thấy các nhà mốt đang rất quan tâm đến đối tượng khách hàng cao niên thay vì lãng quên họ như trước. Đồng thời, động thái này không chỉ là chiêu thức tiếp thị độc đáo, thú vị trong kế chiến lược kinh doanh của các thương hiệu thời trang mà còn mở rộng sự đa dạng, tính nhân văn cho làng mốt.