“Drama” nổ ra gần đây giữa Vittoria Ceretti và con gái của Johnny Depp – Lily-Rose Depp đang khiến giới mộ điệu và những người làm thời trang dậy sóng về đặc quyền của các “nepo baby” (những đứa trẻ sinh ra trong gia đình giàu có và sở hữu nhiều mối quan hệ). Không những chỉ ra sự thiên vị bên trong hậu trường của các buổi trình diễn, bài chia sẻ của cô còn lên tiếng về cách mà “con nhà nòi” và những người mẫu đi lên từ con số không đối diện với khó khăn của mình.
Trích chia sẻ của Vittoria Ceretti trên Instagram sau khi đọc được bài phỏng vấn của Lily-Rose Depp so sánh trường hợp của mình con cái của các gia đình bác sĩ:
“Ai cũng có quyền cảm thán về sự nỗ lực của bản thân nhưng tôi thực sự muốn xem liệu các bạn có thể trụ nổi trong 5 năm đầu sự nghiệp nếu bạn bắt đầu ở vị trí như tôi.
Nếu chẳng may trượt casting, bạn vẫn có thể nằm khóc trong căn villa của bố ở Malibu, còn tôi và những người như tôi thậm chí còn không đủ tiền để mua nổi tấm vé về với gia đình. Chúng tôi phải đợi cả tiếng đồng hồ trong phòng fitting, nhưng những đứa trẻ “ngậm thìa vàng” sẽ bước ra từ chiếc Mercedes rồi lẳng lặng lướt qua, kè kè bên họ là đội ngũ ekip chăm chút SỨC KHỎE TINH THẦN???????? Những người như chúng tôi đã phải kiên trì hàng năm trời như thế nào để chạm đến vạch đích của các bạn.
Tôi chẳng thiếu những người bạn có gia thế tốt nhưng tôi rất tôn trọng họ. Tôi chỉ không thể chịu được khi nghe bạn so sánh bản thân với tôi – những người chưa bao giờ có một chỗ dựa. Đó không phải là lỗi của bạn, nhưng làm ơn, trân trọng và thừa nhận đặc quyền của mình.”
Từ đây, ta cũng có cái nhìn cụ thể hơn về chặng đường đầy thử thách của Vittoria Ceretti. Tuy sống kín tiếng và không phủ sóng mạng xã hội bằng các IT-Girl như Kendall Jenner, Hailey Bieber hay chị em nhà Hadid, Vittoria Ceretti lại là cái tên được đánh giá cao trong giới chuyên môn và nhẵn mặt trên sàn catwalk của những thương hiệu hàng đầu.
BÀI LIÊN QUAN
Khởi điểm từ một cuộc thi người mẫu
Sở hữu chiều cao 1m76 vừa đủ cho tiêu chuẩn người mẫu quốc tế, Vittoria Ceretti chính thức chạm ngõ làng mốt thông qua cuộc thi Elite Model Look tại Milan vào năm 2012, khi cô chỉ mới 14 tuổi. Bằng thực lực của mình, cô tiến sâu đến vòng chung kết và ngay sau đó được ký hợp đồng với công ty người mẫu Elite hiện tại.
Trong một video phỏng vấn, Ceretti tiết lộ rằng cô và người anh họ nộp đơn tham gia cuộc thi như một “phép thử”. Chỉ đến khi bước vào môi trường cạnh tranh như vậy, Ceretti mới tích lũy được kinh nghiệm “thực chiến” từ các buổi chụp hình cho đến cách mang giày cao gót trên sàn runway, và những bài học ấy như “tấm vé vàng” được cô tận dụng triệt để trong vòng chung kết.
2016 – 2017: Thời điểm thăng hoa của sự nghiệp
Giai đoạn đầu, cô nàng chủ yếu dành thời gian luyện tập và mở rộng mối quan hệ với các nhà mốt trong nước. Bước ngoặt trong sự nghiệp của Vittoria chính là chiến dịch cùng Dolce & Gabbana với tư cách là nàng thơ của dòng sản phẩm trang điểm. Sau đó, cô có được cơ hội được sải bước trên sàn catwalk của thương hiệu tại show diễn Xuân/Hè 2016 ở Milan. Dần dà, danh sách những nhà mốt cao cấp hợp tác cùng nàng mẫu dài đến vô kể bao gồm Valentino, Armani, Dior, Alexander McQueen, Ralph Lauren, Versace, CHANEL, Prada, Fendi,…
Kí kết nhiều hợp đồng ở độ tuổi còn rất trẻ, cô nàng vẫn giữ thái độ khiêm nhường và biết ơn đến những người đồng hành và nâng đỡ mình từ giai đoạn đầu đến thời điểm lên hương nhất. Chia sẻ đôi lời với cánh báo chí về cảm nghĩ và mong muốn trong ngành, Victoria Ceretti bày tỏ:
–
“Tôi cảm thấy lâng lâng đôi chút. Tôi đã có gắng cân bằng giữa công việc người mẫu và đi học, về cơ bản chỉ là làm việc chăm chỉ và thuận theo dòng chảy. Được những người trong nghề ủng hộ đã là một điều may mắn rồi, giờ chỉ mong mình tiếp tục mang đến được những điều mà mọi người đang tìm kiếm ở một người mẫu mà thôi!”
–
BÀI LIÊN QUAN
Một Song Tử nhạy bén và học hỏi nhanh
Sinh ngày 7 tháng 6, cô nàng mang trong mình sự khôn khéo và nhanh nhạy của một Song Tử chính hiệu. Xuất thân là một người mẫu chuyên nghiệp, Vittoria Ceretti nhìn ra những sự thật chân thực nhất trong môi trường này.
–
“Ứng xử khéo léo là một kỹ năng RẤT QUAN TRỌNG. HÃY TỬ TẾ VỚI TẤT CẢ NHỮNG NGƯỜI BẠN GẶP, HƠN HẾT, ĐỪNG BAO GIỜ SO SÁNH SỰ NGHIỆP CỦA BẠN VỚI NGƯỜI MẪU KHÁC.”
–
Người mẫu luôn xuất hiện trong hình ảnh hào nhoáng nhất, nhưng ngành người mẫu thì không. Mỗi lần kết hợp cùng các thương hiệu hay góp mặt trên sàn runway danh giá, từng nụ cười, cử chỉ, bước đi đều phải toát lên cá tính của thương hiệu, nhưng đồng thời cũng không làm mất đi bản sắc của riêng. Người mẫu “hoàn hảo” phải là người sở hữu nét đẹp hoặc mang thần thái dễ tiếp cận với đối tượng khán giả. Họ dễ nhận được những hợp đồng béo bở hơn. Một sự tổ hợp ngang trái của nhiều yếu tố, và Ceretti đã tự thân tìm ra được điểm dung hòa nhiều khía cạnh. Đó là lí do cô đã lọt vào mắt xanh của các NTK như Jack McCollough, Lazaro Hernandez, Proenza Schouler,… khi đang là nàng thơ cho dòng mỹ phẩm của Dolce & Gabbana.
Victoria Ceretti ở thời điểm hiện tại: Nàng mẫu vừa có tiếng vừa có miếng
Mặc dù không có bệ đỡ vững chãi từ người thân, Vittoria Ceretti từng bước xây dựng hình ảnh chậm mà chắc với nền tảng cốt lõi là năng lực, nhận được sự quan tâm của 1.3 triệu followers trên Instagram. Dù đã viên mãn bên gia đình nhỏ, cô vẫn chưa có ý định giải nghệ và tiếp tục cống hiến. Vittoria “đều như vắt chanh” mà công phá sàn runway của nhiều nhà mốt như Prada, Coperni, Versace. Cô cũng là gương mặt đại diện cho chiến dịch quảng bá BST CHANEL Cruise 2023.
Nhóm thực hiện
Bài: Minh Khuê
Ảnh: Tổng hợp
Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE