Vốn đã rất nổi danh với thương hiệu thời trang cao cấp, Công Trí đã trở thành gương mặt nhà thiết kế Việt Nam được giới thiệu tại Tuần lễ thời trang Luân Đôn. Bộ sưu tập của anh được giới thiệu trong không gian triển lãm như một cách giới thiệu các tác phẩm nghệ thuật. Trải nghiệm thú vị này đã để lại cho anh nhiều ấn tượng. ELLE đã có buổi trò chuyện ngắn cùng anh quanh đề tài này.
Anh cảm thấy thế nào về cách các nhà tổ chức giới thiệu anh tại Tuần lễ thời trang Luân Đôn?
Cách họ tôn vinh thời trang thực sự làm cho tôi rất ấn tượng. Thời trang vốn là thứ nghệ thuật dùng để làm đẹp bên ngoài, thế nhưng không nhất thiết lúc nào cũng phải thể hiện bằng cách quá ồn ào hay hào nhoáng. Ngoài ra, tôi còn rất hứng thú với chủ đề giản dị, gần gũi mà ban tổ chức đặt ra, bởi đó là một lời nhắc nhở cần thiết với những người làm công việc sáng tạo nói chung như chúng tôi.
Triển lãm thời trang khác biệt gì so với catwalk?
Triển lãm là việc đưa ra bộ sưu tập trên một người mẫu đứng yên, trang phục phải tạo ra được cảm giác chuyển động trong mắt và trong đầu người xem, nhưng vẫn phải để họ thấy được sự sống động, bay bổng trên những đường nét đã cố định.
Vậy thuận lợi và khó khăn của hình thức này là gì?
Thuận lợi là nhà thiết kế có thêm “đề bài” hay để làm. Và, rõ ràng đó là một đề bài khó hơn.
Và cách đó sẽ mang tới hiệu ứng khác với khán giả?
Tôi nghĩ việc này cũng giống như chúng ta nghe cùng một bài hát trong hai hoàn cảnh, hoặc trạng thái tâm lý khác nhau vậy. Sẽ là may mắn cho tôi nếu “bài hát” ấy làm được việc là mang đến cho người thưởng thức hai cảm giác khác biệt, và đều tích cực cả.
Nhóm thực hiện