Tạm biệt những món đồ hiệu phủ đầy logo, ngày nay, giới mộ điệu đang phát cuồng với phong cách “quite luxury” đề cao sự tinh tế của chất lượng và vẻ đẹp bền vững. Tất nhiên, dù là thời điểm nào chăng nữa, những món phụ kiện đắt giá vẫn luôn nằm trong “wish-list” của nhiều cô nàng. Khác hẳn với việc quan tâm đến chất lượng thay vì logo, thắt lưng vẫn là cách để truyền tải thông điệp nhận diện thương hiệu tao nhã nhất khi những chiếc logo được đính kết tinh tế để trở thành điểm nhấn giá trị cho trang phục.
BÀI LIÊN QUAN
Celine Medium Triomphe
Khi chủ đề về các phụ kiện xa xỉ xuất hiện, cái tên được nhảy số ngay trong bình luận ở các diễn đàn thời trang là chiếc thắt lưng đến từ nhà mốt Celine. Chưa bàn đến sự “viral” trên các trang truyền thông khi được lăng xê bởi nàng đại sứ thương hiệu Lisa (BLACKPINK), song, thắt lưng Celine Medium Triomphe chính là thiết kế chi tiết và có nét cầu kỳ nhất định, nhất là ở logo. Đóng vai trò như điểm nhấn cho những bộ trang phục, thắt lưng Celine Triomphe thể hiện nét tinh tế một cách lặng lẽ nhưng đầy tác động để mang đến một vẻ ngoài thanh lịch và đậm nét “Parisian Chic”.
Không thể phủ nhận, chiếc logo của Celine luôn được đánh giá cao ở mặt thẩm mỹ khi mang đến nhận diện thương hiệu trọn vẹn. Ngoài ra, phần logo nho nhỏ này cũng khéo léo mang những nét kiến trúc lâu đời của Pháp khi tái hiện Arc-de-Triomphe (Khải Hoàn Môn) trên nền chất liệu da taurillon cổ điển. Bên cạnh đó, việc khéo léo đi cùng khoá vàng sẽ khiến chiếc thắt lưng này mang vẻ đẹp bền bỉ, có thể đứng vững trước vòng lặp thời gian và lưu trữ giá trị trọn vẹn.
Nhưng không phải vì thế mà chiếc thắt lưng mất đi tính linh hoạt vốn có. Trên TikTok, một tài khoản đã đăng tải bí quyết cho bộ trang phục “day-to-night” chỉ với chiếc thắt lưng sang trọng này. Trang phục công sở bao gồm quần ống rộng và áo len cổ tim lãng mạn. Để tạo điểm nhấn cá nhân, cô ấy đã thêm chiếc thắt lưng Celine và hoàn thiện với một chiếc túi đeo chéo. Còn để biến hoá cho trang phục của một buổi tiệc đêm, những phần phụ kiện bằng vàng hoặc bạc được ứng dụng để tạo hiệu ứng bắt sáng nhất định.
thắt lưng Chanel Chain
Xuất hiện lần đầu tiên trên sàn diễn vào thập niên 90 và dẫn đầu các xu hướng thời trang đến tận thời nay, chiếc dây thắt lưng dạng chuỗi mang ánh vàng cổ điển cùng phần logo “CHANEL” được đính kết như một điểm nhấn. Sản phẩm thời trang mới lạ này ngay lập tức đã đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của những chiếc thắt lưng, nhất là khi nó được tái xuất trên sàn diễn Xuân-Hè 2019. Giờ đây, thắt lưng không chỉ đơn thuần là phụ kiện điều chỉnh quần áo. Bên cạnh tính ứng dụng thực tiễn khi phối cùng vô vàn phong cách khác nhau, thắt lưng dây xích của Chanel một lần nữa hình thành một loại phụ kiện làm điệu cho phái đẹp. Tuy nguồn cảm hứng của chi tiết mắt xích từ văn hóa punk và thời trang đường phố những năm 80 nghe có vẻ “bụi bặm” nhưng thiết kế tinh tế của Chanel đã khiến mẫu dây đeo này trở thành món phụ kiện tuyệt vời cho trang phục thời thượng đậm chất Karl Lagerfeld.
Thắt lưng hermes h buckle
Hermes, nhà mốt hàng đầu nước Pháp cũng khó tránh khỏi sự hiện diện của những chiếc logo trên thắt lưng. Với chiếc khoá được thiết kế lần đầu tiên bởi nhà tạo mẫu Catherine Karoly vào năm 1967, Hermes H Belt là sản phẩm thành công vượt ngoài mong đợi, thu hút hàng loạt cô gái xếp hàng bên ngoài cửa hàng Faubourg chỉ để sở hữu một phiên bản. Sự phổ biến này cũng có thể đến từ sản phẩm da Epsom nổi tiếng và kỹ nghệ tinh vi ở chi tiết khoá lắp. Bên cạnh đó, độ dài của dây và vẻ đẹp tối giản cũng được cho là vô cùng phù hợp cho mọi phiên bản khi kết hợp cùng váy, quần dài hay thậm chí là bên ngoài blazer.
Thắt lưng da Double G Buckle của Gucci
Gucci là cái tên danh giá có xuất phát điểm là cửa hàng bán đồ da với phong cách cổ điển vào năm 1920. Nhờ lợi thế đi lên từ các mặt hàng da thuộc, những sản phẩm thắt lưng của Gucci đã chinh phục hàng triệu tín đồ thời trang với lịch sử thủ công trăm năm và kỹ nghệ làm da vượt ngoài mong đợi. Chiếc thắt lưng Double G Buckle của Gucci được làm từ chất liệu da nổi tiếng, đặc trưng bởi logo hai chữ G bằng vàng đan vào nhau biểu tượng.
Đây chính là chiếc thắt lưng đã gây bão vào năm 2017-2018, góp phần làm tăng doanh số của Gucci và đưa thương hiệu này tiếp cận với loạt khách hàng tiềm năng thuộc thế hệ Z. Chinh phục hàng loạt minh tinh hạng A như Kendall Jenner hay Dakota Johnson, thắt lưng Double G Buckle luôn góp mặt trong danh sách những món phụ kiện “phải có” trong tủ đồ của hội yêu thích thời trang.
Christian Dior 30 Montaigne Reversible Belt
Lấy cảm hứng từ chiếc túi cùng tên, thắt lưng Christian Dior 30 Montaigne Reversible Belt mang ý nghĩa vô cùng to lớn với nhà mốt Pháp. Sử dụng khoá kim loại có thể đảo ngược nhờ tính năng xoay, chiếc thắt lưng đi kèm phần da bê đặc trưng. Sự kết hợp mới lạ này thể hiện bí quyết làm da lâu đời, vốn là niềm tự hào của thương hiệu và được áp dụng trên nhiều sản phẩm da thuộc như Diorissimo hay Dior 30 Montaigne. Nhờ đó, món phụ kiện vượt thời gian này chính là phương pháp hữu hiệu để làm nổi bật vòng eo một cách trang nhã và hoàn hảo để phối hợp cùng quần jeans, váy hoặc đầm.
Louis Vuitton twist belt
Chiếc thắt lưng kinh điển nhất của Louis Vuitton được lấy cảm hứng từ dòng sản phẩm đồ da Louis Vuitton’s Parnasséa với họa tiết monogram và logo chữ lồng bằng vàng và kim loại palladium biểu tượng của nhà mốt nước Pháp. Được sản xuất với đa dạng các kích thước và màu sắc, song, một chiếc LV Twist Belt thực sự có khả năng bước vào tủ đồ kinh điển của các tín đồ thời trang. Bản thân nhà mốt cũng gọi món phụ kiện này là “một món đồ mới cần phải có trong bộ sưu tập”.
Nhóm thực hiện
Bài: Hiếu Ngân
Ảnh: Tổng hợp