Túi xách thời trang là thứ phụ kiện gần gũi và cần thiết nhất của bất kì cô nàng nào. Không chỉ tiện dụng, một chiếc túi bền đẹp còn có thể được xem như một món trang sức khiến chủ nhân của nó trở nên thời thượng và thu hút hơn.
Nhưng nếu không phải lúc nào chạy theo mốt cũng là một sự lựa chọn không ngoan nhất, thì đó tuyệt đối là vì sự hiện diện những chiếc túi xách thời trang cổ điển đầy “ma lực”. Hãy cùng ELLE điểm lại 20 chiếc túi cổ điển đã trở nên “bất tử” trong vòng quay thời trang không ngừng chuyển động.
Túi hộp Céline cổ điển (Celine Classic Box Bag)
Ngay từ khi ra mắt vào năm 2008, Céline đã liên tục gây cơn sốt trong giới mộ điệu với rất nhiều mẫu “It bag”, nhưng không có gì có thể so sánh với chiếc Túi Hộp Cổ điển (Classic Box Bag), giản dị nhưng tuyệt đẹp. Với kích thước thông minh và vừa vặn, nó có thể là một chiếc túi đeo vai hoặc sử dụng như một chiếc clutch.
Từ lần đầu vào năm 2011 đến nay, mẫu túi xách này đã có nhiều sự thay đổi. Trong đó điểm đáng lưu ý nhất là chiếc móc khóa hình chữ nhật đơn giản được đổi thành khóa kim loại mô phỏng logo thương hiệu. Mẫu túi kinh điển này của hãng Céline có thể thỏa mãn bất kì ai với màu sắc, chất liệu đa dạng ở cả 2 size.
Túi Chanel cổ điển (Chanel Classic Flap Bag)
Chiếc túi biểu tượng này do chính nhà thiết kế tài năng Coco Chanel thiết kế vào tháng 2 năm 1955. Trên thực tế, đây là tác phẩm của Karl Lagerfeld dựa trên nguyên bản là mẫu túi 2.55 của Coco. Classic Flap có khóa đóng mang logo thương hiệu và dây đeo kim loại kết hợp da, trong khi 2.55 gắn khóa chữ nhật “Mademoiselle” và dây hoàn toàn bằng kim loại.
Mẫu túi xách thời trang này có cả 4 kích thước: nhỏ (small), vừa (medium/large), lớn (jumbo) và lớn nhất (maxi). Trang web nổi tiếng Baghunter cũng tiết lộ rằng giá của mẫu túi này đã tăng 70 phần trăm từ năm 2010.
Túi Lady Dior của Christian Dior (Christian Dior Lady Dior Bag)
“Chouchou”, nghĩa là “sở thích” trong tiếng Pháp, là tên gọi ban đầu của Lady Dior. Lady Dior được thiết kế vào năm 1994 và trở thành một item cổ điển thành công nhất và gắn liền tên tuổi với Lady Diana Spencer, công nương Diana trước khi trở thành con dâu hoàng gia.
Nếu có gì làm chiếc túi này trở thành một tượng đài thời trang, thì đó chính là thiết kế tinh tế và hài hòa đến đến từng milimet. Là sự kết hợp chặt chẽ giữa từng đường may chéo nhau để tạo nên một mạng lưới đệm da như bề mặt một kim cương được mài cắt tỉ mỉ. Có 3 kích thước túi là nhỏ (mini), trung bình (standard) và lớn (large).
Túi Kelly của Hermès (Hermes Kelly bag)
Nhắc đến túi xách không thể nào không nhắc đến túi Birkin biểu tượng của Hermès. Với tên gọi ban đầu là “Sac à dépêches” Kelly lúc này chỉ là “túi đựng giấy tờ” trước khi được thiết kế lại nhiều lần và đổi thành tên của nữ diễn viên người Mỹ và công nương vương quốc Monaco, Grace Kelly.
Với thiết kế ưu việt, từ năm 1930 nó vẫn luôn “tươi mới” và được yêu thích nồng nhiệt như lần đầu tiên ra mắt công chúng yêu thời trang. Để làm ra được một chiếc túi Birkin như vậy phải cần hơn 25 giờ thủ công tỉ mẫn của các nghệ nhân lành nghề. Phải tiêu tốn ít nhất 194 triệu cho một chiếc Kelly, nhưng cũng không dễ dàng gì để chạm tới chiếc túi số lượng có hạn đang ngày càng giá trị này.
Túi Galleria của Prada (Prada Galleria Bag)
Dù thường được gọị là Prada Galleria Bag, chiếc túi da cao cấp này phổ biến hơn với cái tên Saffiano Lux. Đây là thiết kế của không ai khác mà chính Mario Prada, nhà sáng lập thương hiệu đồng thời là ông của giám đốc sáng tạo đương nhiệm Miuccia Prada.
Với chất lượng da gần như hoàn hảo: đẹp bền, chắc mịn, chống trầy và chống thấm. Đây chính xác là một “vụ đầu tư” hoàn hoàn xứng đáng. Thiết kế đa dạng về kích thước phù hợp cho các cô nàng công sở, nên không khỏi ngạc nhiên khi trở thành item-luôn-hot suốt thập kỉ qua.
Túi Peekaboo của Fendi (Fendi Peekaboo Bag)
Chỉ trong vòng 5 năm kể từ khi ra mắt năm 2009, Peekaboo của Fendi đã trở nên cực kì nổi tiếng khắp toàn cầu. Lấy tên của trờ chơi trẻ em, Peekaboo nổi bật với sự tiện lợi và dễ sử dụng. Nấp khóa dễ đóng mở và an toàn tuyệt đối được thiết kế ở phần trên miệng túi giúp người dùng dễ dàng tiếp cận đồ vật trong túi.
Peekaboo không hổ danh là sáng tạo của nhà nhà thiết kế và giám đốc sáng tạo của Fendi – Karl Lagerfeld, thanh lịch và cổ điển nhưng không kém phần thời thượng. Người yêu túi có thể mua Peekaboo với nhiều size khác nhau từ siêu nhỏ (micro), nhỏ (mini), vừa (regular) đến lớn (large).
BÀI LIÊN QUAN
Túi Loewe Puzzle (Loewe Puzzle bag)
Ngay từ lần đầu tiên được ra mắt trong bộ sưu tập Xuân – Hè 2015, túi puzzle của Jonathan Anderson đã nhanh chóng trở thành một “hiện tượng thời trang”. Được ghép từ 9 mẩu vải, hơn 45 mẫu vải và 41 mẫu da khác nhau nên không khó hiểu khi chiếc túi xách thời trang cầu kì này mang tên “puzzle”.
Nếu cần lí do thuyết phục hơn để chứng minh sự bùng nổ của túi Loewe Puzzle thì chính xác là số lượng tiêu dùng đạt 111 phần trăm từ năm 2016. Và hiện nay, giá trị của item thời trang này vẫn chưa có dấu hiệu giảm sốt.
Túi xách thời trang Neverfull của Louis Vuitton (Louis Vuitton Neverfull bag)
Chiếc túi Neverfull của Louis Vuitton không chỉ là chiếc túi “nặng” về khả năng chịu đựng lên đến 3.5 kg mà vẫn bền nguyên sau khi được rơi tự do ở độ cáo nửa mét, mà còn nặng về giá tiền.
Nếu như giá của nó tăng 65 phần trăm từ giữa năm 2012 đến đầu cuối năm 2016 thì vào năm 2017 đã tăng lên 80 phần trăm. Dù vậy, Neverfull vẫn luôn trong tình trạng “khan hiếm” và được các fan săn lùng khắp mọi diễn đàn và cửa hàng túi xách online.
Xem thêm:
5 kiểu túi xách thời trang được dự đoán sẽ “hot” nhất Xuân – Hè 2018
Quy tắc vàng khi chọn túi xách thời trang của phụ nữ Pháp
Nhóm thực hiện
Maia Ng (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE / Hình ảnh: tổng hợp)